เสน่ห์ยาแฝด


[ 9 ต.ค. 2557 ] - [ 18272 ] LINE it!

เสน่ห์ยาแฝด

โดย : พระมหาสมชาย ฐานวุฑโฒ
ข้อมูลจาก https://www.facebook.com/ThanavuddhoStory
 
เสน่ห์ยาแฝด

     คำถาม : สงสัยว่าเพื่อนจะโดนยาเสน่ห์จากผู้หญิงคนหนึ่ง จะมีวิธีแก้ไหมคะ วิบากกรรมของเขาเกิดจากอะไร แล้วคนที่ทำเสน่ห์ยาแฝดจะได้รับผลกรรมอย่างไรบ้างคะ ?

     พระอาจารย์ : คุณโยม คนอื่นเขาจะทำเสน่ห์ยาแฝดหรือเปล่าเราอย่าเพิ่งไปพะวงเลย เอาเป็นว่าตัวของเราควรทำอย่างไรมากกว่า บางทีหลายๆกรณีไม่ได้เกิดจากเสน่ห์ยาแฝดหรอก แต่เกิดจากใจไปหมกมุ่น คิดถึง ลุ่มหลงเขาจนกระทั่งหัวปักหัวปำ เหมือนเด็กวัยรุ่นบางทีพอรักครั้งแรกแล้วจะเป็นจะตายให้ได้ บางคนตัดใจไม่ได้โดดตึกตายก็มี มันไม่ใช่เสน่ห์ยาแฝดหรอก แต่เป็นเรื่องของกิเลสในใจ ถ้ากรณีอย่างนี้ควรจะต้องชวนเพื่อนเข้าวัด แล้วไปฟังพระท่านเจริญพระพุทธมนต์ หากจะมีเสน่ห์ยาแฝดอะไรมันจะได้คลายหายไปท้งหมด
 
     และถึงแม้ไม่ได้มีเสน่ห์ยาแฝดใจเขาเองก็จะผ่องแผ้วขึ้น แล้วให้มีโอกาสทำสมาธิด้วย สร้างบุญสร้างกุศลด้วย ให้ห่างๆออกมาสักหน่อย ยิ่งถ้าเกิดฤดูร้อนได้มาบวชเรียนด้วยแล้วจะดีมากๆเลย ส่วนคนที่ทำเสน่ห์ยาแฝดหรือไปเล่นพวกไสยเวทย์ทั้งหลาย พวกขลังๆทั้งหลาย ผลคือทำให้ใจผูกพันกับสิ่งเหล่านี้ ภพต่อไปถ้าไปเกิดเป็นมุนษย์ก็จะไปหมกมุ่นกับสิ่งเหล่านี้ แล้วทำให้เหินห่างจากพระรัตนตรัย เสียดายโอกาส พลาดโอกาสไปเลย เพราะฉะนั้นเราเองอย่าไปยุ่งกับเรื่องพวกนี้ ทุกเรื่องเลย ไม่ว่าจะเป็นเสน่ห์ยาแฝดเอย อยู่ยงคงกระพันเอย พวกคาถาอาคมทั้งหลายไม่เอาเลย เรามีพระรัตยตัรยเป็นที่พึ่งจึงจะถูกต้องตามหลักชาวพุทธ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ไม่จุดธูป เจ้าที่จะได้รับของไหว้หรือไม่ไม่จุดธูป เจ้าที่จะได้รับของไหว้หรือไม่

บทสวดมนต์ยอดพระกัณฑ์ไตรปิฎกบทสวดมนต์ยอดพระกัณฑ์ไตรปิฎก

เจ้าที่มีจริงหรือไม่เจ้าที่มีจริงหรือไม่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ธรรมะสอนใจ