เรื่องปลื้มๆ จากทวาย ตอนที่ 3


[ 29 ต.ค. 2557 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2557

 
เรื่องปลื้มๆ จากทวาย..ตอนที่ 3
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

     มิงกะลาบา (สวัสดี) วันนี้นักข่าวบุญสว่างขอนำเรื่องราวที่ปลื้มแสนปลื้ม...ล้านปลื้ม...ไม่เคยหยุดปลื้มมาฝากค่ะ เพราะขณะนี้ องค์พระธรรมกายที่ยิ่งมองยิ่งงาม ยิ่งมองยิ่งปลื้มได้เดินทางมาถึงที่วัด “ยีงเง” เมืองทวายเรียบร้อยอย่างอัศจรรย์ เมื่อค่ำคืนวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา
 
 
     พอรุ่งเช้าของวันที่ 28 ตุลาคม บรรดาชาวบ้านและอาสาสมัครชาวทวายก็เดินทางมาที่วัด พอได้เห็นองค์พระแล้วถึงกับตะลึง!!  แล้วรีบนั่งลงกราบพระบนพื้นดินที่มีแต่ฝุ่นอย่างไม่กลัวเปื้อน ชาวทวายบอกว่า “องค์พระองค์นี้ งดงามมากๆ ในชีวิตนี้ไม่เคยเห็นองค์พระที่งดงามแบบนี้มาก่อนเลย”  

     พอกราบพระเสร็จ ก็พากันนั่งมององค์พระด้วยดวงตาที่เปี่ยมด้วยศรัทธา นั่งมองกันอยู่ครึ่งชั่วโมง  จนมีคนมาตามให้ไปช่วยรับบุญถึงแยกย้ายกันไปรับบุญ
 
ชาวทวายมาเฝ้ามององค์พระอยู่ครึ่งชั่วโมง
ชาวทวายมาเฝ้ามององค์พระอยู่ครึ่งชั่วโมง

     พิว พิว ร่วย และ นุ เมี่ยว เว  สองอาสาสมัครกล่าวทันทีที่ได้เห็นองค์พระว่า “พญา  อะย่าง  ตะแป  บาแด”  (องค์พระ สวยงามมากๆ)  และถามว่า “องค์พระจะอยู่ที่นี่ตลอดไปเลยได้ไหม?”  นักข่าวบุญสว่างจึงถามชาวทวายว่า “อยู่ที่นี่ตลอดไปดีไหม” พี่เค้าตอบมาว่า “ตะอ้าเก๋าแด”  (ดีมากๆ)
 
“พญา  อะย่าง  ตะแป  บาแด” องค์พระสวยงามมากๆ
“พญา  อะย่าง  ตะแป  บาแด” องค์พระสวยงามมากๆ

     เมื่อองค์พระมาประดิษฐานที่นี่ ชาวทวายเข้ามากราบบูชาองค์พระทุกวัน และจะนึกถึงท่านไว้ที่กลางท้องให้ได้ตลอด  ชาวทวายฝากกราบมาถึงหลวงพ่อว่า “ชะยาดอ โกแล  อะย่างเจซูเต็มบาแด  พญา” (กราบขอบพระคุณหลวงพ่อวัดพระธรรมกายมากๆ ที่มอบองค์พระที่งดงามนี้มาที่นี่)  พวกเราขอสัญญาว่าจะดูแล รักษาองค์พระองค์นี้ให้ดีที่สุดค่ะ”
    
     ก็ขอเชิญชาวพุทธทั่วโลกได้มากราบสักการะองค์พระที่งามที่สุดที่จะอยู่ในขบวนธุดงค์ประวัติศาสตร์ครั้งแรกของเมืองทวาย ในวันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายนที่ใกล้จะถึงนี้   

 


รับชมคลิปวิดีโอ3 บุญใหญ่ใจกลางเมืองทวาย ครั้งแรกในประวัติศาสตร์
ชมวิดีโอ3 บุญใหญ่ใจกลางเมืองทวาย ครั้งแรกในประวัติศาสตร์   Download ธรรมะ3 บุญใหญ่ใจกลางเมืองทวาย ครั้งแรกในประวัติศาสตร์



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ยอดขายรุ่ง..เพราะเป็นประธานกองกฐิน!!!ยอดขายรุ่ง..เพราะเป็นประธานกองกฐิน!!!

11111111

ต้นกำเนิดศูนย์ปฏิบัติธรรมโอมานต้นกำเนิดศูนย์ปฏิบัติธรรมโอมาน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน