จดหมายกราบลาของผู้นำนักศึกษาอาสาสมัครมหาวิทยาลัยเชียงตุง


[ 5 พ.ย. 2557 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

 
จดหมายกราบลาของผู้นำนักศึกษา
อาสาสมัครมหาวิทยาลัยเชียงตุง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
    กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงคะ
    
     ลูก ๆ กราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงที่เมตตาให้โอกาสลูกๆ มาศึกษารับบุญดูงานอาสาสมัคร (อสม.) ที่วัดพระธรรมกาย เพื่อจะนำไปใช้จัดงานมหาสังฆทานเชียงตุงค่ะ
 
ผู้นำนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเชียงตุง สหภาพเมียนมาร์

     ลูกๆ ได้ชมวัดพระธรรมกายเป็นครั้งแรกในชีวิต รู้สึกประทับใจใน “ความคิดของผู้สร้างวัด” ที่ทำให้ทุกอย่างในวัดมีระบบ ระเบียบลงตัว และฝันของลูกๆก็เป็นจริงเมื่อได้เห็นหลวงพ่อองค์จริงใน รร.อนุบาล  หลวงพ่อเล่าธรรมะสนุกมากเลยค่ะ   และเมื่อวันทอดกฐินที่ 2 พย.ลูกๆได้ไปช่วยพี่ๆ ศรัทธาภิบาลจัดแถว ดูแลความเรียบร้อยของพื้นที่ปฏิบัติธรรม ได้เรียนรู้การจัดงานระดับโลก เป็นบุญตาของลูกๆมากค่ะ
 
นศ.เชียงตุงมารับบุญวันกฐิน  (ซ้าย) วิรัติ คณะคณิตศาสตร์ (ขวา) พลอย คณะฟิสิกส์

(บน) ผู้นำ นศ.เชียงตุง 15 ชีวิตในชุดอาสาสมัครระดับโลก  (ล่าง) กับพี่ๆทีม อสม.

     ลูกๆ ได้มาอยู่ที่วัดพระธรรมกาย 7 วัน ได้เจอแต่คนดีๆ ได้ทำบุญ รักษาศีล นั่งสมาธิ และมีผลปฏิบัติธรรมที่ดี อย่างเช่น ลูกมิน จากคณะวิทยาศาสตร์ บอกว่า “มินนั่งสมาธิสบายๆ    ไปเรื่อยๆ แล้วมินก็เห็นดวงใสๆดวงหนึ่ง ผุดออกมาเหมือนน้ำใสๆ แล้วมินก็เห็นหลวงพ่อธัมมชโย มินมีความสุขมากเลยค่ะ  มินจะชวนคุณแม่และเพื่อนๆให้นั่งสมาธิค่ะ”
 
ลูกมิน ชั้นปีที่ 1 คณะวิทยาศาสตร์

     ลูกสมพร คณะสัตวแพทย์ “ผมทำสมาธิแล้วรู้สึกโปร่งโล่งสว่างแบบไม่เคยรู้สึกมาก่อน ผมอยากกลับมานั่งสมาธิและมาทำบุญที่นี่อีกครับ ผมปลื้มหลวงพ่อจนใจเต้นแรงทุกครั้งที่เห็นหลวงพ่อเลยครับ”
 
ลูกสมพร ชั้นปีที่ 1 คณะสัตวแพทยศาสตร์
    
     และลูกหญิง คณะภาษาอังกฤษ “หญิงหลับตานึกถึงดวงใสๆและพระมหามุนีที่เชียงตุง หญิงรู้สึกเหมือนนั่งอยู่คนเดียวในโบสถ์ และตัวหญิงก็ขยายกว้างออกไป จนโบสถ์อยู่ในตัวหญิง รู้สึกสดชื่นมีสติมากๆ ค่ะ”
 
ลูกหญิง ชั้นปีที่ 2 คณะภาษาอังกฤษ
    
     ลูกๆ ขอกราบลาหลวงพ่อกลับเชียงตุงแล้วค่ะ  ลูกจะไปเล่าให้พ่อ แม่และเพื่อนๆ นักศึกษาชาวเชียงตุง และจะทำหน้าที่จัดงานมหาสังฆทานเชียงตุงให้ดีที่สุด และถ้าเป็นไปได้ ลูกๆก็ขอกราบนิมนต์หลวงพ่อไปร่วมงานเป็นเนื้อนาบุญที่เชียงตุงด้วยเจ้าค่ะ

     ลูกๆ ขอบอกว่า มอน มอน (ภาษาไทใหญ่แปลว่า ลาก่อน) และ ฮั๊ก เจาคู้ เหลอ เบิน ( รักหลวงพ่อที่สุด) ค่ะ


รับชมคลิปวิดีโออบรมอาสาสมัครทวายจัดงาน 3 บุญใหญ่ใจกลางเมืองทวาย
ชมวิดีโออบรมอาสาสมัครทวายจัดงาน 3 บุญใหญ่ใจกลางเมืองทวาย   Download ธรรมะอบรมอาสาสมัครทวายจัดงาน 3 บุญใหญ่ใจกลางเมืองทวาย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เรื่องปลื้มๆ จากทวาย ตอนที่ 4เรื่องปลื้มๆ จากทวาย ตอนที่ 4

ความในใจพระลูกชายศูนย์สาขา 161 วัดทั่วโลก ตอน ปัจจัยนี้เป็นประดุจดวงอาทิตย์อุทัย ณ กลางกาย ความในใจพระลูกชายศูนย์สาขา 161 วัดทั่วโลก ตอน ปัจจัยนี้เป็นประดุจดวงอาทิตย์อุทัย ณ กลางกาย

เกาะติดสถานการณ์ 3 บิ๊กบุญ ณ เมืองทวายเกาะติดสถานการณ์ 3 บิ๊กบุญ ณ เมืองทวาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน