ทำไม..ต้องเข้าถึงธรรมก่อนตาย


[ 15 ธ.ค. 2557 ] - [ 18266 ] LINE it!

ทำไม..ต้องเข้าถึงธรรมก่อนตาย ?
 
จากวารสารอยู่ในบุญ ฉบับเดือนธันวาคม พ.ศ. 2557
 

     หากเราเข้าถึงธรรมก่อนตาย เข้าถึงดวงธรรมหรือองค์พระ เมื่อถึงวันหมดอายุขัย เราจะไม่หวาดหวั่นต่อมรณภัยอย่างบางคนทำบาปไว้มาก นอกจากจะทรมานจากการเจ็บป่วยในวาระสุดท้ายของชีวิตแล้ว ยังเห็นภาพกรรมนิมิตไม่ดีที่เคยทำไว้ในอดีตมากมาย จึงหวาดหวั่นต่อมรณภัย เนื่องจากไม่รู้ว่าหลังตายแล้วจะไปไหน จะมีความทุกข์ทรมานหลังจากตายแล้วอย่างไร อีกทั้งหลังตายแล้วก็ยังไม่รู้ตัวว่าตัวเองตายยังมาวนเวียนหาญาติพี่น้องหรือถูกดึงดูดไปสู่ภพภูมิที่ไม่ดีทันที เนื่องจากไม่มีบุญจากการเข้าถึงธรรมหรือบุญใหญ่ที่เคยทำช่วยไว้

     แต่คนที่เข้าถึงธรรมก่อนตาย เมื่อกายละเอียดหลุดออกจากกายหยาบแล้ว เขาจะรู้ตัวได้ทันทีว่าตัวเองตาย อีกทั้งกายมนุษย์ละเอียดยังเปลี่ยนเป็นกายทิพย์ได้เร็ว

     มากไปกว่านั้น ถ้าเข้าถึงธรรมในระดับที่ละเอียดมากก็จะสามารถรู้วันตายของตัวเองได้อีกด้วย ซึ่งการรู้วันตายมีข้อดี คือ สามารถตายก่อนตายได้ โดยใช้วิชชาที่ได้จากการฝึกสมาธิชั้นสูงถอดกายละเอียดออกจากกายหยาบออกไปได้ก่อน ทำให้ไม่ทรมานจากการเจ็บป่วยในขณะที่มรณภัยใกล้มาถึง

     ที่สำคัญ การเข้าถึงธรรมขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ ยังทำให้เรามีโอกาสไปศึกษาวิชชาธรรมกายและเกิดความสุขที่แท้จริงในปัจจุบัน อีกทั้งยังทำให้เราเป็นผู้มีความบริสุทธิ์มาก ซึ่งการเป็นผู้มีความบริสุทธิ์มากมีประโยชน์ คือ เวลาจะทำบุญอะไรก็จะได้บุญมากกว่าปกติ เพราะว่า..ตัวผู้ทำมีความบริสุทธิ์มาก อีกทั้งทิพยสมบัติที่เกิดขึ้นยังประณีตละเอียดกว่าคนที่ไม่เข้าถึงธรรมอีกด้วย


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อย่าตายฟรี ๆอย่าตายฟรี ๆ

อานิสงส์ถวายเภสัชและรักษาพระภิกษุอาพาธอานิสงส์ถวายเภสัชและรักษาพระภิกษุอาพาธ

อยากตัดความรัก ความหลงอยากตัดความรัก ความหลง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ธรรมะสอนใจ