จดหมายจากปินอย ตอน ดาวแห่งความดี V-Star จากปินอย


[ 29 ธ.ค. 2557 ] - [ 18266 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2557

จดหมายจากปินอย ตอน ดาวแห่งความดี V-Star จากปินอย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
    กราบนมัสการท่านเจ้าอาวาสที่เคารพอย่างสูงค่ะ

คุณครูโจนาลีน โซบริดิลลา
คุณครูแกนนำ โรงเรียนประถม ราอูล โอวี คานซิง เมมโมเรี่ยล

     ดิฉันคุณครู โจนาลีน โซบริดิลลา ครูแกนนำจากโรงเรียนราอูล โอวี ค่ะ “ก่อนอื่นดิฉัน เพื่อนคุณครูและเด็กนักเรียน V-Star ปินอยทุกคน ขอกราบขอบพระคุณท่านเจ้าอาวาส ที่เมตตาให้พวกเราได้เดินทางมาร่วมงานวันรวมพลังเด็กดี V-Star และเข้าฝึกอบรมความดีสากลและความรู้สากล ระหว่าง 13-18 ธันวาคม ที่ผ่านมาค่ะ
 

คณะครูและนักเรียนชาวฟิลิปปินส์ในชุดประจำชาติ
เข้าร่วมงานวันรวมพลังเด็กดี V-Star ที่ประเทศไทย


เข้าอบรมความดีสากล ที่ศูนย์อบรมเขาแก้วเสด็จ
 
     นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ดิฉันได้มาประเทศไทย ดิฉันประทับใจมาก เพราะได้เห็นเด็กไทยจำนวนกว่าล้านคน มีความพร้อมเพรียงกัน ทำอะไรเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ซึ่งนี่คือวัฒนธรรมสากลที่จะไปสู่ระดับโลกได้ ดิฉันคิดว่า..แม้เราอาจจะนับถือศาสนาต่างกัน แต่นั่นก็ไม่สำคัญ  เพราะจริงๆแล้วเราสามารถรวมกันเป็นหนึ่งได้ ฉันตั้งใจจะนำวัฒนธรรมสากลนี้กลับไปสู่บ้านเกิดของฉัน”


คุณครู แฮริเอท ทอริโก
คุณครูแกนนำโรงเรียนประถม อะเลโฮะ โพซาดาส เมมโมเรียล

     ส่วนคุณครู แฮริเอท ทอริโก ครูแกนนำจากโรงเรียนประถม อะเลโฮะ โพซาดาส เมมโมเรียล บอกว่า “การมาเมืองไทยครั้งนี้ เราได้ฝึกความดีสากลในภาคปฏิบัติ ความดีสากลคือสิ่งสำคัญสำหรับการใช้ชีวิต ฉันประทับใจการนั่งสมาธิ เพราะฉันเห็นดวงแก้วและดวงอาทิตย์ที่กลางท้อง ฉันไม่รู้ว่าสิ่งนี้เกิดขึ้นมาได้อย่างไร แต่เป็นสิ่งที่ทำให้ฉันยิ้มได้ ฉันมีความสุขมากๆ”
 

คุณครู ดอลอเรส อิกกีรอน
จากโรงเรียน ประถม มาอะซิน เซ็นทรัล

     คุณครู ดอลอเรส อิกกีรอน จากโรงเรียนประถม มาอะซิน เซ็นทรัล  ได้แบ่งปันประสบการณ์ภายในให้กับเพื่อนๆครูว่า “ฉันมาจากครอบครัวที่เคร่งครัดในศาสนา แต่เมื่อฉันได้มานั่งสมาธิ ฉันก็เห็นดวงแก้ว และเห็นท่านเจ้าอาวาสยิ้มอยู่ข้างในดวงแก้ว นอกจากเห็นท่านยิ้ม ฉันก็ยังไม่เห็นสิ่งอื่นอีกค่ะ”  ส่วนเด็กหญิงฮานนา อูเซล อี ดูโร อายุ 10 ขวบ จากโรงเรียนประถมเลกาเนสเซ็นทรัล
 
เด็กหญิงฮานนา อูเซล อี.ดูโร  อายุ 10 ขวบ
นักเรียนโรงเรียนประถมเลกาเนส เซ็นทรัล
 
     บอกว่า “หนูรู้สึกตัวเบามากและมีความสงบภายใน ใจหนูนิ่งที่ศูนย์กลางกายได้ตลอดเวลา แล้วหนูก็เห็นดวงแก้วที่สว่างมากๆเกิดขึ้นตรงกลาง และในดวงแก้วนั้น หนูเห็นตัวหนูเองนั่งสมาธิอยู่ รอบๆดวงแก้วก็สว่างมากๆค่ะ”
 

ภาพวาดผลการปฏิบัติธรรม ของ ด.ญ. ฮานนา
เห็นตัวเอง ในอินเนอร์พีซ สเฟียร

     ท่านเจ้าอาวาสคะ แม้พวกเราคณะครูนักเรียนได้กลับมาถึงที่ฟิลิปปินส์แล้ว แต่ทุกคนตั้งใจจะรวมกลุ่มกันเพื่อทำกิจกรรมความดีสากลและความรู้สากลอย่างต่อเนื่อง และในเดือนมกราคม 2558 นี้ จะมีคุณครูอีก 2,000 ท่าน และนักเรียนอีก 35,000 คน ที่กำลังรอพระภิกษุ และ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครจากเมืองไทยมาแนะนำความดีสากลและความรู้สากลให้กับพวกเราด้วยใจที่จรดจ่อเลยค่ะ

     กราบขอบพระคุณท่านเจ้าอาวาส ที่ได้ให้ความรู้เรื่องการเข้าถึงความสุขภายใน พวกเราจะขอนำไปถ่ายทอดให้คนในครอบครัว อยากจะให้ไปถึงชุมชนเพื่อนบ้าน ไปในโรงเรียน และไปทั่วทั้งฟิลิปปินส์เลยค่ะ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจากกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะทำทุกก้าวให้เป็นองค์พระใสสว่างจดหมายจากกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะทำทุกก้าวให้เป็นองค์พระใสสว่าง

เกาะติดสถานการณ์การปลูกและเด็ดดอกดาวรวย ตอน แฟนพันธุ์แท้ที่อะเลิร์ททำไร่ดาวรวยทุกปีเกาะติดสถานการณ์การปลูกและเด็ดดอกดาวรวย ตอน แฟนพันธุ์แท้ที่อะเลิร์ททำไร่ดาวรวยทุกปี

จดหมายจากกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะย่ำทุกก้าวให้เห็นดวงสว่างภายในจดหมายจากกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะย่ำทุกก้าวให้เห็นดวงสว่างภายใน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน