เก็บตกความปลื้มธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญรูปหล่อทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ (พระผู้ปราบมาร)


[ 5 ก.พ. 2558 ] - [ 18257 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เก็บตกความปลื้มธุดงค์ธรรมชัย
อัญเชิญรูปหล่อทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ (พระผู้ปราบมาร)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     เหตุการณ์อัศจรรย์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ เป็นเรื่องที่ยิ่งพูดถึงมากเท่าไหร่ จะยิ่งทำให้ดวงใจใสสว่างมากขึ้นเท่านั้น เพราะการบังเกิดขึ้นของพระผู้ปราบมาร ไม่ใช่เรื่องง่าย และการที่จะมีพุทธบุตรเนื้อนาบุญเป็นพัน มาเดินธุดงค์อัญเชิญรูปหล่อทองคำของท่าน ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งไปกว่านั้นการที่กองพลจักพรรดิ์ดาวรวย และซุปเปอร์วีทั้งหลาย ได้พร้อมใจแสดงกตัญญูกตเวทิตาประกาศคุณหลวงปู่ ก็เป็นเรื่องที่น่าอนุโมทนาบุญอย่างยิ่ง จึงถือว่าเป็นบุญอัศจรรย์ของบุคคลอัศจรรย์

     และเมื่อวานนี้เราได้รับความเมตตาอย่างสูงสุด จากพระมหาเถรานุเถระหลายรูป เมตตาเดินทางมาร่วมพิธีประดิษฐานหลวงปู่ทองคำ ทำให้พระลูกพระหลานและพุทธศาสนิกชนเกิดความอบอุ่นใจ นำโดย พระเดชพระคุณพระวิสุทธิวงศาจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม  เจ้าคณะภาค 7
 
พระเดชพระคุณพระวิสุทธิวงศาจารย์  กรรมการมหาเถรสมาคม  เจ้าคณะภาค 7

     ซึ่งท่านได้ฝากถ้อยคำเพชรถ้อยคำพลอยมาถึงทุกคน มีใจความโดยย่อว่า “ถือเป็นวันมงคลยิ่งของเราทั้งหลาย ทั้งฝ่ายบรรพชิต และ คฤหัสถ์ ที่ได้มาร่วมในการอาราธนารูปหล่อทองคำ ของหลวงพ่อวัดปากน้ำ ประดิษฐานที่วัดโบสถ์บน และในวันนี้เป็นวันที่หลวงพ่อได้กายธรรม หรือ ธรรมกาย การทำอย่างนี้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาคนทั้งหลาย พร้อมกับการปฏิบัติธุดงค์ ซึ่งบางคนนั้นไม่เข้าใจว่าธุดงค์คืออะไร เขารู้ไม่จริงแต่เอาไปว่าร้ายว่าธุดงค์ผิดหลักการ แต่เขาไม่เข้าใจว่าธุดงค์มี 13 ประการ เข้าใจแต่ว่าธุดงค์ต้องอยู่ป่า ที่จริงอย่างที่วัดพระธรรมกายทำเรียกว่าธุดงค์ บางคนจิตไม่เป็นกุศลก็กล่าวว่าร้าย แต่ถ้าจิตเป็นกุศลเขาก็จะยกมืออนุโมทนา ผมเองก็ขออนุโมทนา ไม่ใช่เขานิมนต์มารับปัจจัยแล้วจะพูดยกย่องสรรเสริญก็หาไม่ แต่อันนี้เป็นเรื่องจริงที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าท่านตรัสไว้ การอัญเชิญหลวงพ่อวัดปากน้ำมาประดิษฐาน เรียกว่าเป็นการแสดงกตัญญูกตเวทิตาธรรม”
 

ต้องขออนุโมทนากับท่านเจ้าคุณพระเทพญาณมหามุนี
ที่ได้สืบสานวิชชาธรรมกายจากหลวงพ่อวัดปากน้ำ เรียกได้ว่าดังก้องโลก
วิชชาธรรมกายไปอยู่ที่ไหนจะกำจัดโลภโกรธหลง นำคนให้พ้นทุกข์ได้อย่างแท้จริง


พระมหาเถระเมตตาประกอบพิธีประดิษฐานรูปหล่อทองคำพระผู้ปราบมาร

     พระเดชพระคุณพระเทพสุวรรณโมลี ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี หรือ หลวงพ่อสอิ้งผู้เป็นที่รักของพวกเรา ก็ฝากถ้อยคำเพชรถ้อยคำพลอยมาเช่นกัน มีใจความโดยย่อว่า “ในโอกาสที่ได้อัญเชิญหลวงพ่อวัดปากน้ำ มาประดิษฐาน ณ วัดโบสถ์บน เป็นบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่ ขออนุโมทนาด้วยจิตด้วยใจจริงๆ เมื่อปีที่แล้วก็นำไปประดิษฐานที่วัดสองพี่น้อง สถานที่ต่างๆที่นำรูปหล่อทองคำหลวงพ่อไปประดิษฐานนั้น สำคัญด้วยกันทั้งนั้น ท่านเจริญภาวนาจนเข้าถึงพระธรรมกาย เป็นพระได้เต็มร้อยที่วัดโบสถ์บนแห่งนี้ เมื่อพูดถึงการบรรลุธรรม ความเมตตากรุณามันจะเกิด อยากให้คนอื่นได้ด้วย เพราะมันเป็นเรื่องสบายจริงๆ ท่านก็สอนอยู่เรื่องเดียว คือวิชชาธรรมกาย อยากให้คนทางโลกเข้าถึงวิชชาธรรมกายให้ได้ ท่านปรารถนาอย่างนั้น จนกระทั่งหลวงพ่อของพวกเรา คือหลวงพ่อธัมมชโยได้เข้าถึงพระธรรมกาย ก็เกิดจิตวิญญาณอย่างที่เคยเกิดกับหลวงพ่อ อยากให้คนอื่นเข้าถึงด้วย ก็พยายามเผยแพร่เอาชีวิตเป็นเดิมพัน ใครจะชอบ ใครจะชัง ก็ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา ไอ้เรื่องชอบเรื่องชังของคนบนโลกนี้ เราจะถือเป็นหลักฐานที่จะทำให้เกิดความท้อแท้ไม่ได้ ไม่ว่าใครก็ตามเกิดมาบนโลกนี้จะดีแค่ไหนก็ตาม จะมีทั้งคนชอบคนชัง อย่างที่โบราณเขาบอก คนรักเท่าผืนหนัง คนชังเท่าผืนเสื่อ คนรักเขาก็เห็นว่าพระเดินธุดงค์ปลื้มอกปลื้มใจ สาธุกันกระหึ่มจนก้องฟ้าก้องดิน คนที่ไม่ชอบใจก็ติฉินนินทา เราฟังแล้วต้องนึกว่าเป็นธรรมดาของโลก
 
พระเดชพระคุณพระเทพสุวรรณโมลี  ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี
 
      เดี๋ยวนี้ถ้าจะพูดถึงวิชาของพระพุทธศาสนาที่เป็นที่รู้จักกันในยุคปัจจุบัน คนจะรู้จักพระพุทธศาสนาผ่านวิชชาธรรมกายของวัดพระธรรมกายเป็นส่วนมาก เพราะฉะนั้นคนที่ทำให้วิชชาธรรมกายเผยแพร่ไปเต็มโลกอย่างนี้ได้ ต้องถือว่าเป็นอภิชาตบุตร ได้เห็นแล้วว่าในจิตในใจของหลวงพ่อธัมมชโยนั้นเพียบพร้อมไปด้วยกตัญญูกตเวที จึงสามารถ สืบสานเจตนารมณ์ของหลวงพ่อวัดปากน้ำ เป็นเรื่องที่ควรแก่การอนุโมทนาสาธุการ”
 

 

รับชมคลิปวิดีโออัญเชิญหลวงปู่ทองคำ "พระผู้ปราบมาร" ประดิษฐาน ณ วัดโบสถ์บน
ชมวิดีโออัญเชิญหลวงปู่ทองคำ "พระผู้ปราบมาร" ประดิษฐาน ณ วัดโบสถ์บน   Download ธรรมะอัญเชิญหลวงปู่ทองคำ "พระผู้ปราบมาร" ประดิษฐาน ณ วัดโบสถ์บน


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรมโครงการอบรม “บัณฑิตทางสายกลาง” รุ่นที่ 1ผลการปฏิบัติธรรมโครงการอบรม “บัณฑิตทางสายกลาง” รุ่นที่ 1

30 วัน 485 กิโลเมตร ปลื้มไว้นิรันดร์อนันตกาล30 วัน 485 กิโลเมตร ปลื้มไว้นิรันดร์อนันตกาล

ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน ยิ่งก้าวยิ่งสว่างยิ่งทำให้หนักแน่นในการบวชความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน ยิ่งก้าวยิ่งสว่างยิ่งทำให้หนักแน่นในการบวช



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน