ดูการ์ตูนที่มีเนื้อหาลบหลู่พระพุทธเจ้าบาปหรือไม่


[ 10 ก.พ. 2558 ] - [ 18273 ] LINE it!

ดูการ์ตูนที่มีเนื้อหาลบหลู่พระพุทธเจ้าบาปหรือไม่
 
โดย : พระมหาสมชาย ฐานวุฑโฒ
ข้อมูลจาก https://www.facebook.com/ThanavuddhoStory
 

     คำถาม : มีเรื่องเกี่ยวกับการ์ตูน ซึ่งหนูรู้ทั้งรู้ว่าเนื้อหานั้นมีบางส่วนที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งเป็นประเด็นที่ผู้คนถกเถียงกันอยู่ว่าเป็นการลบหลู่พระพุทธเจ้า แต่หนูก็ยังรู้สึกว่าการ์ตูนเรื่องนี้สนุกและน่าสนใจ หนูจะบาปไหมคะ?

     พระอาจารย์ : คุณโยม สมมุตินะ ถ้ามีคนทำการ์ตูนล้อเลียนคุณพ่อคุณแม่ของเรา แล้วเราจะรู้สึกสนุกไหมเอ่ย แค่เฉพาะในครอบครัวของเรา เรายังเห็นว่าไม่น่าทำอย่างนั้นเลย ยิ่งถ้าเกิดไปล้อเลียนผู้ที่มีพระคุณสูง คือ พระสัมมาสัมพุทธเจ้า อย่างนี้แล้วเราไปดูก็เหมือนไปสนับสนุนเขา วิบากกรรมจะมีกับเรานะคุณโยม ไม่คุ้มกันหรอกกับความรู้สึกว่าเขามีฝีมือในการทำ ให้มีแง่มุมรู้สึกตื่นเต้น แต่ความจริงคือเป็นการดูหมิ่น เหยียบย่ำพระรัตนตรัย อย่างนี้เราไม่ดูดีกว่า ยังมีเรื่องอื่นให้เราดูอีกตั้งร้อยเรื่องพันเรื่อง ทำไมจะต้องดูเรื่องนี้ เราก็ทิ้งไป เพราะไปดูก็เหมือนไปสนับสนุนเขา ตัดใจเลิกไม่เอาเลย เจอใครดูชวนให้เขาเลิกด้วย ให้มาดูการ์ตูนหรือสื่อที่ยกย่องพระรัตนตรัยดีกว่า อย่างนี้เป็นการแก้วิบากกรรมเราเองที่เคยไปดูเหมือนไปสนับสนุนเขา เรานอกจากเลิกดูแล้ว ต้องไปชวนเพื่อนๆ ญาติพี่น้องมาดูสื่อที่ดีๆเป็นการยกย่องสรรเสริญพระรัตนตรัยด้วย เจริญพร
 

รับชมคลิปวิดีโอดูการ์ตูนที่มีเนื้อหาลบหลู่พระพุทธเจ้าบาปหรือไม่
ชมวิดีโอดูการ์ตูนที่มีเนื้อหาลบหลู่พระพุทธเจ้าบาปหรือไม่   Download ธรรมะดูการ์ตูนที่มีเนื้อหาลบหลู่พระพุทธเจ้าบาปหรือไม่


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จะส่งบุญให้กับผู้ที่ยังมีชีวิตอย่างไรจะส่งบุญให้กับผู้ที่ยังมีชีวิตอย่างไร

แม่ผู้ให้กำเนิดกับแม่ที่เลี้ยงดู ใครมีพระคุณมากกว่าแม่ผู้ให้กำเนิดกับแม่ที่เลี้ยงดู ใครมีพระคุณมากกว่า

ถือศีล 8 ต้องปฏิบัติที่วัดหรือไม่ถือศีล 8 ต้องปฏิบัติที่วัดหรือไม่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ธรรมะสอนใจ