ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะบวชเป็นพระแท้แบบวันต่อวันตลอดชาติ


[ 19 ก.พ. 2558 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558
 
 
ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ
ตอน จะบวชเป็นพระแท้แบบวันต่อวันตลอดชาติ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

     กระผมพระธรรมทายาทมอญรวี  กนฺตสุโภ อายุ 23 ปี บวชในโครงการ 1 แสนรูป รุ่นเข้าพรรษา ปี พ.ศ. 2555 ครับผมเป็นชาวมอญ มาจากเมืองมอลำไยหรือ เมาะละแหม่ง ประเทศเมียนม่าร์ครับ ชื่อของผมมีความหมายว่า ดวงจันทร์ของชาวมอญ
 
พระธรรมทายาทมอญรวี  กนฺตสุโภ (พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ)
พระธรรมทายาทมอญรวี  กนฺตสุโภ (พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ)

      ตอนที่ผมอายุ 13 ปีผมได้บวชเป็นสามเณรที่วัดในเมืองมอญบ้านผม ผมก็ตั้งใจว่าจะบวชไม่สึก แต่ตอนนั้นบวชได้แค่ 13 วัน ก็จำเป็นต้องลาสิกขาเพราะต้องออกไปทำงานช่วยทางบ้านปลดหนี้ แต่ก่อนที่จะลาจากผ้าเหลืองผมก็ตั้งความปรารถนาเอาไว้ว่าถ้าอายุครบ 20 ปีเมื่อไหร่ผมจะบวชเป็นพระทันทีเลยเพราะนั่นเป็นความใฝ่ฝันที่ผมต้องตามหาครับ แล้วผมก็มาทำงานอยู่ที่ภูเก็ตครับพออายุ ครบ 20 ปี ผมก็กลับไปบ้านเกิดหาโยมแม่ บอกท่านว่า “ผมอยากบวช” แต่โยมแม่บอกว่า “ยังไม่มีเงิน” ผมก็บอกท่านว่า “ผมไม่รู้จะตายเมื่อไหร่ ผมอยากบวช บวชที่ไหนก็ได้”แล้วโยมแม่ก็ร้องไห้ ท่านเสียใจที่ช่วยให้ผมบวชไม่ได้เพราะว่าเราไม่มีเงิน จากนั้น 3 เดือนต่อมา ผมย้ายมาทำงานอยู่ที่ตลาดไทก็ได้ยินคนประกาศว่า วัดพระธรรมกายจัดบวชฟรีไม่เสียตังค์ หลวงพ่อครับพอได้ยินแค่นั้นผมดีใจมากๆเลย ผมนึกว่าฝันไป เลยลองตีหน้าตัวเองดูว่ามันจะเจ็บมั๊ย พอมันเจ็บจริง ผมก็รีบวิ่งตามผู้นำบุญคนนั้นไปเลย ถามเขาอีกว่าบวชฟรีจริงๆนะ เขาก็บอกว่าจริง ผ่านไป2 อาทิตย์ผมก็แต่งหล่อมาวัดพระธรรมกายดีใจว่าเราจะได้บวชแล้ว แต่พอมาถึงเขาบอกว่าโครงการปิดรับสมัครไปแล้วครับ ตอนนั้นผมเหมือนถูกควักหัวใจของผมออกมาขยำ ช้ำใจมากเลย แต่ผมไม่ยอมแพ้ เจอใครแถวนั้นก็ถามเขาว่าผมอยากบวชแต่โครงการปิดรับแล้วผมจะทำยังไงดี ก็โชคดีได้ไปเจอโยมคนหนึ่งชื่อ พรทิพย์ ฉั่น เขาบอกว่า ไม่ต้องห่วงเดี๋ยวจะจัดการให้แล้วเขาก็พาไปบวชที่ศูนย์อบรมนครราชสีมาครับ ไปสมัครกันวันนั้น ได้บวชวันรุ่งขึ้น แล้วก็ทันเข้าพรรษาเลย หลวงพ่อครับผมเรียกผู้นำบุญท่านนั้นว่า โยมแม่พรทิพย์ ท่านเป็นผู้มีพระคุณของผมท่านทำให้ผมได้บวชครับ หลวงพ่อครับโลกนี้ขาดผู้นำบุญไม่ได้จริงๆครับ
 
      ตอนที่มาบวชเป็นพระใหม่ๆพอผมนั่งสมาธิปุ๊บก็อยู่ในความมืดเลยครับ พระอาจารย์ก็บอกว่าในตัวเรามีดวงแก้ว  มีองค์พระอยู่ในท้อง ท่านสอนให้หลับตา เอาใจไปอยู่ในศูนย์กลางกายฐานที่ 7ผมก็ตั้งใจทำตามแล้วก็ใช้สติสังเกต ถ้าวันไหนฟุ้งก็จะสังเกตว่ามันมายังไง ถ้าวันไหนตึงก็จะรู้ว่าเราทำผิดวิธีเพราะหลวงพ่อบอกว่าสบายเราก็ต้องสบาย ทำไปเรื่อยๆทุกวัน จากที่มืดๆก็กลายเป็นสว่างแล้วครับ และตอนนี้ผมเห็นองค์พระผุดขึ้นมาเป็นชั้นๆใสมากสว่างมากตรงกลางมีดวง กลมๆสีขาวสว่างมาก ใสมาก ทำให้ผมรู้สึกปลื้มมากๆ ผมรู้แล้วว่าเกิดมาทำไมตอนนี้ผมมีแต่ความมั่นใจที่จะเป็นสมณะไปตลอดชีวิต ตั้งใจจะขอบวชเป็นพระทุกภพทุกชาติ จะขอบวชเป็นพระอย่างเดียวไม่เอาอะไรทั้งนั้นครับแล้วเมื่อวานนี้ผมได้คุยกับโยมพ่อเป็นครั้งแรก ท่านอนุโมทนาบุญที่ผมตั้งใจบวช ท่านบอกว่าท่านจะเริ่มฟังธรรมะจากช่อง DMC ด้วยครับ
 
     หลวงพ่อครับ ตัวผมเองก็ไม่รู้จะมรณภาพเมื่อไหร่เลยอยากได้บุญเยอะๆเพราะว่าชาติต่อไปก็อยากเจอพระพุทธศาสนาอีก ถึงผมจะยังไม่ชำนาญภาษาไทยแต่ผมพูดภาษาเมียนม่าร์และภาษามอญได้ แล้วก็อยากชวนบวชบ้าง ดังนั้นพอมีชาวมอญ หรือ ชาวเมียนม่าร์มาที่วัดพระธรรมกายผมก็จะเข้าไปทักเลย ชวนบวชหมดเลย ที่ผ่านมาผมชวนชาวมอญ ชาวเมียนม่าร์มาบวชได้หลายคนแล้วครับ
 
     ผมก็ขอเชิญชายแมนๆในประเทศไทย เมียนม่าร์ มอญกัมพูชา และทั่วโลก ให้มาบวชกันเยอะๆ โดยเฉพาะชาวมอญ โปรดฟังทางนี้ นิ กัวะ เต๊า นิ เกรา เกรา ตี้ , เกริง ปะลิใจ้ , อะแรงมิ่แมะ , วัวตะยาเกอะเจแปลว่า ใครเป็นผู้ชายแมนแมน ให้มาบวชพระให้พ่อแม่ จะได้ตอบแทนคุณท่าน
 
     หลวงพ่อครับผมดีใจมากเลยที่มีโอกาสได้เขียนจดหมายมาคุยกับหลวงพ่อเพราะผมอยากเอาองค์พระที่ผมนั่งสมาธิได้มาฝากหลวงพ่อผมขอให้ท่านช่วยให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรงครับเวลาเห็นหลวงพ่อทีไรผมจะมีความสุขมาก ไม่อยากออกห่างจากหลวงพ่อเลย ผมชอบเวลาหลวงพ่อเดิน เพราะว่า ช่ายไกว้ไกว้แปลว่า มันเท่ห์มากผมจะขอบวชติดตามหลวงพ่อไปทุกชาติ และพร้อมลุยทุกโครงการครับ



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย ตอน อยุธยาชวนบวชทะลุเป้าปลื้มล้นใจกันไปแล้วเกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย ตอน อยุธยาชวนบวชทะลุเป้าปลื้มล้นใจกันไปแล้ว

เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย  ตอน รวมพลขุนพลอีสาน พิชิตเป้าบวชสามเณรแสนเกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย ตอน รวมพลขุนพลอีสาน พิชิตเป้าบวชสามเณรแสน

จดหมายจากใจพระธรรมทายาท ตอน บวชต่อเวลา ต่ออายุพระพุทธศาสนาจดหมายจากใจพระธรรมทายาท ตอน บวชต่อเวลา ต่ออายุพระพุทธศาสนา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน