พิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ปีที่ 11 ครั้งที่ 110


[ 30 มี.ค. 2558 ] - [ 18274 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

พิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ปีที่ 11 ครั้งที่ 110
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2558
 
 
   วัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกาย ร่วมกับคณะกัลยาณมิตรจากทั่วโลก จัดพิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ปีที่ 11 ครั้งที่ 110

   เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ วัดโคกงู จังหวัดนราธิวาส วัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกาย ร่วมกับคณะกัลยาณมิตรจากทั่วโลก จัดพิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ปีที่ 11 ครั้งที่ 110 ซึ่งพิธีกรรมในภาคเช้าทุกท่านได้ร่วมกันตักบาตร โดยได้รับความเมตตาจากพระครูวรปัญญา เจ้าคณะอำเภอตากใบ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ สิทธิวรการ นายอำเภอตากใบ  เป็นประธานฆราวาส ภายในงานมีสาธุชน ข้าราชการ ตำรวจ ทหาร มาร่วมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งเป็นจำนวนมาก
        
   ส่วนภาคสายได้รับความเมตตาจากพระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในพิธีถวายสังฆทานสังฆทาน 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อนที่จะประกอบพิธีมอบกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ พิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้วายชนน์ และพิธีมอบข้าวสารอาหารแห้งให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่  และในโอกาสนี้พระภาวนาธรรมวิเทศ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนี้ ว่า ภัยของพระพุทธศาสนามาถึงใกล้ตัวแล้ว จึงมีการปฏิบัติการเชิงรุกสร้างศาสนาทายาทให้เพิ่มขึ้นทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ เพื่อลดจำนวนวัดร้างให้น้อยลง

    สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการให้กำลังใจพระสงฆ์และชาวไทยพุทธที่คงยืนหยัดในพื้นที่แห่งนี้ ซึ่งถือเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจได้เป็นอย่างดี



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ภาพบรรยากาศการอบรมของ ศูนย์อบรม 7 แห่งใน จ.มหาสารคามภาพบรรยากาศการอบรมของ ศูนย์อบรม 7 แห่งใน จ.มหาสารคาม

ภาพบรรยากาศการอบรมสามเณร ณ วัดบ้านอุ่มเม้า จ.ร้อยเอ็ดภาพบรรยากาศการอบรมสามเณร ณ วัดบ้านอุ่มเม้า จ.ร้อยเอ็ด

วัดพระธรรมกายจัดนิทรรศการพระสัมมาสัมพุทธเจ้าวัดพระธรรมกายจัดนิทรรศการพระสัมมาสัมพุทธเจ้า



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา