พ่อมีเมียน้อยและแม่ไม่อยากอยู่กับพ่อควรทำอย่างไรดี


[ 13 เม.ย. 2558 ] - [ 18267 ] LINE it!

แม่ไม่อยากอยู่


โดย : พระมหาสมชาย ฐานวุฑโฒ
ข้อมูลจาก https://www.facebook.com/ThanavuddhoStory
 
 
   คำถาม : พ่อหนูมีภรรยาน้อยอยู่ข้างบ้านพ่อเอง แม่รับไม่ได้กับการกระทำของพ่อ และไม่อยากอยู่กับพ่อแล้ว อยากให้หนูพาไปอีกบ้านหนึ่งซึ่งเป็นหมู่บ้านจัดสรรที่ต้องอยู่คนเดียว หนูควรจะพาแม่ไปดีไหมคะ ช่วยให้คำแนะนำด้วยค่ะ หนูตัดสินใจไม่ถูกว่าควรทำอย่างไรดี?

    พระอาจารย์ : คุณโยม ถ้าท่านอยู่แล้วทุกข์ คุณพ่อแก้ไม่ได้จริงๆ ก็ต้องหาทางคลี่คลาย ถ้าดีที่สุดพาคุณพ่อเข้าวัด แล้วถ้าเกิดท่านได้คิดแล้วคิดได้ ปรับวิถีชีวิตใหม่ อันนั้นเป็นทางออกที่ดีที่สุด แต่ถ้าเกิดคุณพ่อแก้ไม่ได้ แล้วทำอย่างนั้นตำตาคุณแม่จนคุณแม่ทุกข์ใจมาก บางทีเราก็ต้องช่วยท่านเหมือนกัน แต่ก็ต้องดูว่าถ้าเกิดไปอยู่ที่ใหม่แล้วจะอยู่อย่างไร อยู่คนเดียวสุขภาพท่านไหวไหม อายุท่านเป็นอย่างไรบ้าง ก็ต้องดูทุกอย่างให้ลงตัวที่สุด แล้วก็เป็นคติเตือนใจตัวเองว่า นี่แหละคือชีวิต ตอนแต่งใครๆก็คิดว่าแต่งแล้วจะมีความสุข แต่เอาจริงๆเข้ามันก็เปรี้ยวหวานมันเค็ม ที่ทุกข์ก็เยอะทีเดียวแหละ เพราะฉะนั้นจะให้มั่นใจล่ะก็ ตั้งแต่ยังหนุ่มยังสาวล่ะชวนกันเข้าวัด จะเลือกคู่ครองไม่ได้ดูหล่อดูสวยอย่างเดียว แต่ดูว่าเป็นคนดีหรือเปล่า ถ้าเกิดเข้าวัดสม่ำเสมอ ตั้งใจทำความดี ก็เป็นเครื่องช่วยได้ว่า อนาคตเราเองจะต้องไม่น้ำตาเช็ดหัวเข่า เพราะฉะนั้นเลือกคนดีด้วย เจริญพร
 

รับชมคลิปวิดีโอพ่อมีเมียน้อยและแม่ไม่อยากอยู่กับพ่อควรทำอย่างไรดี
ชมวิดีโอพ่อมีเมียน้อยและแม่ไม่อยากอยู่กับพ่อควรทำอย่างไรดี   Download ธรรมะพ่อมีเมียน้อยและแม่ไม่อยากอยู่กับพ่อควรทำอย่างไรดี


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อาชีพหมอดูถูกต้องตามหลักในพระพุทธศาสนาหรือไม่อาชีพหมอดูถูกต้องตามหลักในพระพุทธศาสนาหรือไม่

ลูกดื่มเบียร์ เล่นการพนันในห้องพระ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในห้องนั้นจะเสื่อมไหมลูกดื่มเบียร์ เล่นการพนันในห้องพระ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในห้องนั้นจะเสื่อมไหม

ทำอย่างไรให้ได้บุญมากที่สุดทำอย่างไรให้ได้บุญมากที่สุด



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ธรรมะสอนใจ