จดหมายจากนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ตอน ชาวเดนมาร์ก หัวใจรัก DMC


[ 10 พ.ค. 2558 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 9 พฤษภาคม  พ.ศ. 2558

 
 
จดหมายจากนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
ตอน ชาวเดนมาร์ก หัวใจรัก DMC
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบนมัสการหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูงสุดครับ

      ผมชื่อ ลุงเพียร์  มิคเคลเซ่น  อายุ 65 ปี เป็นชาวเดนมาร์ก มีเทพธิดาคู่บุญเป็นชาวไทย ชื่อ มณีวรรณ ครับ เธอเข้าวัดปฏิบัติธรรมสม่ำเสมอ เป็นลูกพระธัมฯ พันธุ์แท้ เราอยู่ด้วยกันมา 22 ปี แล้วครับ ตั้งแต่มีเธอผมก็ได้เข้าวัดปฏิบัติธรรม และช่วยงานเผยแผ่มาโดยตลอดครับ
 

(ซ้าย) ลุงเพียร์ มิคเคลเซ่น อายุ 65 ปี ชาวเดนมาร์ก
(ขวา) กัลฯ มณีวรรณ มิคเคลเซ่น อายุ 49 ปี
วัดพระธรรมกายคอร์ซัวร์ ลุสท์สโกว  ประเทศเดนมาร์ก

     เมื่อ ปี พ.ศ. 2548 ผมได้ติดตั้งจานดาวธรรมที่บ้าน เพราะคู่บุญขอร้องให้ติด เราได้ดูรายการต่างๆจากช่อง DMC ด้วยกัน เธอก็จะคอยแปลให้ผมฟังตลอด ผมชอบมากและชอบที่สุดคือ  ผมชอบฟังเสียงของหลวงพ่อครับ เพราะเสียงหลวงพ่อสดใส รอยยิ้มของหลวงพ่อก็สดชื่น ทำให้ผมมีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็น และเวลาที่หลวงพ่อให้ธรรมะ ผมไม่เบื่อที่จะฟัง เพราะหลวงพ่อดูมีความสุข มีมุขขำขันทำให้ลูกๆ เบิกบานกันทั่วโลกเลยครับ

      แต่ก่อนผมจะมีนิสัยหงุดหงิดง่าย ใจร้อน เวลาที่โกรธ แม้ผมจะไม่เคยทำร้ายใคร แต่จะทำลายข้าวของ แต่ตอนนี้เลิกแล้วครับเพราะได้นั่งสมาธิ ผมนั่งสมาธิตามคำแนะนำของหลวงพ่อมาโดยตลอด จากเริ่มแรก ผมนั่งได้แค่ 15 นาที วันละ 2 ครั้ง แล้วค่อยๆ เพิ่มเป็นครึ่งชั่วโมง เดี๋ยวนี้ผมสามารถนั่งได้ 1 ชั่วโมงโดยไม่ต้องขยับเลยครับ   ได้รับความสุข สงบ สบาย ผ่อนคลายทั้งกายและใจ จนเมื่อ 2 ปีแล้วนี่เอง ผมได้พบสิ่งอัศจรรย์ในกลางท้อง วันนั้นผมได้นั่งสมาธิรอบสุดท้าย ร่วมกับหมู่คณะที่วัดพระธรรมกายคอร์ซัวร์ ลุสท์สโกว ในโครงการปฏิบัติธรรมพิเศษดอกไม้บาน ผมปล่อยวางทุกสิ่ง ผ่อนคลาย ไม่คิดอะไรเลย และ “สัมมา อะระหัง” ไปเรื่อยๆ   อยู่ๆผมก็เห็นองค์พระองค์เล็กๆ ใสๆ ที่กลางท้อง แล้วท่านก็ค่อยๆขยายขึ้นมาจนเต็มตัว ผมมีความสุขมาก  เหมือนไม่ต้องการอะไรในโลกนี้อีกแล้ว นอกจากองค์พระภายใน และนับตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ เมื่อผมหลับตาทำสมาธิ องค์พระท่านก็มาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ บางครั้งช่วงที่ผมเพลียๆ อยากพักผ่อน พอเอนกายนอน องค์พระท่านก็ผุดมาให้เห็นครับ
 

 “ผมมีความสุขมาก  ไม่ต้องการอะไรในโลกนี้อีกแล้ว
นอกจากองค์พระภายใน”
 
      หลวงพ่อครับผมเป็นคนที่สูบบุหรี่จัด แต่ที่ทำงานห้ามสูบบุหรี่ ดังนั้นพอกลับไปถึงบ้าน ผมก็จะสูบล้างแค้น วันละ 15-20 มวนติดๆกันเลยครับ   และเมื่อต้องเข้าสังคมผมก็ไม่ปฏิเสธ ยังคงดื่มเหล้าเพื่อเอาใจเพื่อนฝูงอยู่ครับ แต่เมื่อทราบว่าหลวงพ่อชวนเทเหล้าเผาบุหรี่จากโรงเรียนอนุบาล ทำให้ผมมีแรงบันดาลใจที่จะหักดิบ เลิกบุหรี่ และเหล้า ทั้งที่เคยสูบเคยดื่มมาตลอด 30 ปี ผมเห็นแล้วว่าสิ่งเหล่านั้นเป็นตัวถ่วงความเจริญก้าวหน้าในชีวิต ผมจัดงานเทเหล้าเผาบุหรี่ที่บ้าน ในเดือนตุลาคม ปี พ.ศ. 2548 ซึ่งดูเหมือนจะเป็นเรื่องผิดปกติของคนเดนมาร์ก แต่ผมว่า “นี่คือ เป็นความถูกปกติของลูกพระธัมฯ” ผมภูมิใจกับการกระทำนี้มาก และผมเองได้พิมพ์ข้อความ “ห้ามดื่มเหล้า ห้ามสูบบุหรี่” ติดไว้ที่บ้านอย่างชัดเจนต่อทุกคน และตอนนี้ผมก็ช่วยพระอาจารย์รับบุญแปลหนังสือพุทธประวัติ หนังสือของตะวันธรรม เป็นภาษาเดนมาร์กด้วยครับ
 

ผมได้จัดงานเทเหล้า-เผาบุหรี่ที่บ้านของผม ประเทศเดนมาร์ก
เมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ.2548


ผมได้จัดงานเทเหล้า-เผาบุหรี่ที่บ้านของผม ประเทศเดนมาร์ก
เมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ.2548


ติดป้ายไว้ที่บ้านอย่างชัดเจนว่า
 ห้ามสูบบุหรี่ ห้ามดื่มแอลกอฮอล์


ลุงเพียร์ทำหน้าที่อาสาสมัครช่วยดูแลชาวท้องถิ่นที่เข้ามาปฏิบัติธรรม
ที่วัดพระธรรมกายคอร์ซัวร์ ลุสท์สโกว  ประเทศเดนมาร์ก


ลุงเพียร์ทำหน้าที่อาสาสมัครช่วยดูแลชาวท้องถิ่นที่เข้ามาปฏิบัติธรรม
ที่วัดพระธรรมกายคอร์ซัวร์ ลุสท์สโกว  ประเทศเดนมาร์ก
 
     พอผมทราบข่าวแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในเนปาล ทำให้บ้านเรือนพังพินาศ ผู้คนล้มตายหลายพันคน ผมรู้สึกสลดใจมากครับ ผมคิดว่าชาวโลกทุกคนล้วนมีบุญและบาปติดตัวมา ถึงได้ประสบเหตุการณ์ต่างๆทั้งในด้านดีและด้านร้าย ผมไม่รอช้ารีบส่งปัจจัยช่วยเหลือผู้ประสบภัยร่วมกับมูลนิธิธรรมกายทันทีครับ และผมก็ได้เห็นภาพที่ทางทีมงานไปลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือชาวเนปาล ทั้งตั้งโรงทานแจกอาหาร มอบถุงยังชีพ ยารักษาโรค เต็นท์ที่พัก น้ำดื่ม แบบส่งมอบถึงมือผู้ประสบภัยจริงๆ
 

มูลนิธิธรรมกายให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยชาวเนปาล
จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่


มูลนิธิธรรมกายให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยชาวเนปาล
จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่


พระอาจารย์นำปฏิบัติธรรมให้ชาวเนปาลได้มีที่พึ่งที่แท้จริงภายใน
 
     เหตุการณ์นี้ทำให้ผมคิดว่า โชคดีจังที่แม้ผมจะเกิดที่เดนมาร์ก แต่ก็ยังได้เจอหมู่คณะ และสำคัญที่สุด คือ ได้พบหลวงพ่อ ที่มีโปรเจคบุญต่างๆ มาให้ทำอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย
 

ครอบครัวนี้มีอยู่ 5 ชีวิต กำลังนั่งเล่นอยู่ในร่มกับผ้าบางๆที่ขึงไว้ เพื่อเอาไว้นอน
ทางมูลนิธิธรรมกายได้มอบเต็นท์และช่วยกันกางเต็นท์ให้ครอบครัวนี้ 

      และในวาระวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 13 ปี โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาวันนี้ ผมกราบขอบพระคุณในความเมตตาของหลวงพ่อ ผมขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง อายุขัยยืนยาว ขอให้หลวงพ่อมาสอนในโรงเรียนอนุบาลไปนานๆ เพราะผมอยากเห็นรอยยิ้มของหลวงพ่อ ถ้าไม่มีหลวงพ่อ ไม่มีโรงเรียนอนุบาล ผมก็ไม่รู้ว่าจะไปตกนรกขุมไหน ผมขอติดตามหลวงพ่อสร้างบารมี กลับดุสิตบุรีด้วยคนนะครับ
 

รับชมคลิปวิดีโออาชัย happy birthday โรงเรียนอนุบาลฯ ครบรอบ 13 ปี
ชมวิดีโออาชัย happy birthday  โรงเรียนอนุบาลฯ ครบรอบ 13 ปี   Download ธรรมะอาชัย happy birthday  โรงเรียนอนุบาลฯ ครบรอบ 13 ปี


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รายงานสถานการณ์การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในประเทศเนปาลรายงานสถานการณ์การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในประเทศเนปาล

ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้สร้างโรงครัวเลี้ยงคนล้าน ตอน ต้องมีกำลังบุญมากพอถึงจะตั้งได้สำเร็จครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้สร้างโรงครัวเลี้ยงคนล้าน ตอน ต้องมีกำลังบุญมากพอถึงจะตั้งได้สำเร็จ

ห้วงเวลาแห่งการนับถอยหลัง ก่อนถึงงานผูกพัทธสีมาสถาปนาอุโบสถวัดพระธรรมกายบาวาเรีย เยอรมนีห้วงเวลาแห่งการนับถอยหลัง ก่อนถึงงานผูกพัทธสีมาสถาปนาอุโบสถวัดพระธรรมกายบาวาเรีย เยอรมนี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน