งานบุญประวัติศาสตร์ พิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุเจดีย์สวรรค์วัดบ้านขุน


[ 26 มิ.ย. 2558 ] - [ 18258 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 25 มิถุนายน  พ.ศ. 2558

 
งานบุญปลื้มๆ งานบุญประวัติศาสตร์ พิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ
ประดิษฐาน ณ เจดีย์สวรรค์วัดบ้านขุน จ.เชียงใหม่
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

      วันนี้นักข่าวบุญสว่างก็มีข่าวดี ข่าวบุญใหญ่มาแจ้งให้นักเรียนอนุบาลทุกคนได้ปลื้มๆ และพลาดไม่ได้ที่จะต้องเดินทางมาร่วมงานบุญใหญ่ในครั้งนี้ เพราะวันอังคารที่ 30 มิถุนายนที่ใกล้จะถึงนี้ จะมีพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ประดิษฐานภายในเจดีย์สวรรค์วัดบ้านขุน เป็นเจดีย์ที่สวยงามมากๆๆ     โดยในวันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน ก็จะมีการเดินธุดงค์อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ผ่านไปตามหมู่บ้านต่างๆ อาทิเช่น บ้านกิ่วลม , บ้านบ่อหลวง, บ้านบ่อพะแวง, บ้านบ่อสะแง๋  ซึ่งตอนนี้ชาวบ้านต่างตื่นเต้นดีอกดีใจ  ตั้งหน้าตั้งตารอคอยจะมาร่วมงานบุญใหญ่นี้กันทุกบ้านเลยค่ะ
 
วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน  เวลา 14.30 น. เดินธุดงค์อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุผ่านหมู่บ้านกิ่วลม
วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน  เวลา 14.30 น.
เดินธุดงค์อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุผ่านหมู่บ้านกิ่วลม

     และในวันอังคารที่ 30 มิถุนายน ก็จะมีการเดินธุดงค์อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ในตัวเมืองอำเภอฮอดอีกด้วย โดยจะเริ่มออกเดินทางในเวลา 9.00 น.
    
เส้นทางอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ผ่านหมู่บ้าน 3 บ่อด้วยกัน  1. บ้านบ่อสะแง๋ 2. บ้านบ่อพะแวน และ 3. บ้านบ่อหลวง
เส้นทางอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ผ่านหมู่บ้าน 3 บ่อด้วยกัน
1. บ้านบ่อสะแง๋ 2. บ้านบ่อพะแวน และ 3. บ้านบ่อหลวง

     เมื่อได้ทราบข่าวว่าคุณครูไม่ใหญ่เมตตาให้มีการเดินธุดงค์ผ่านตัวอำเภอฮอด กัลฯ คณิต และกัลฯ สิริพร  อิรนพไพบูลย์ เจ้าของร้านวัสดุก่อสร้าง ห.จ.ก.ทวิภัณฑ์ฮอด กล่าวว่า “ไม่คิดไม่ฝันเลยว่า พวกเราชาวฮอดจะมีบุญขนาดนี้ ขอบพระคุณหลวงพ่อมากๆ นะครับที่เมตตาเอาบุญใหญ่มาให้พวกเราชาวฮอดครับ ทุกคนที่นี่ยินดีต้อนรับและสนับสนุนการเดินธุดงค์ในครั้งนี้เต็มที่เลยครับ
 
กัลฯ คณิต – กัลฯ สิริพร  อิรนพไพบูลย์  เจ้าของร้านวัสดุก่อสร้าง หจก.ทวิภัณฑ์ฮอด  “งานอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุครั้งนี้ ผมสนับสนุนเต็มที่เกิน 1,000 เปอร์เซ็นต์ครับ”
กัลฯ คณิต – กัลฯ สิริพร  อิรนพไพบูลย์  เจ้าของร้านวัสดุก่อสร้าง หจก.ทวิภัณฑ์ฮอด
“งานอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุครั้งนี้ ผมสนับสนุนเต็มที่เกิน 1,000 เปอร์เซ็นต์ครับ”

     และในเวลา 15.00 น. (ของวันที่ 30) ก็จะมีพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ อัญเชิญเข้าวัดบ้านขุน ชาวบ้านวัดบ้านขุนถึงกลับกล่าวความในใจว่า “หลวงพ่อครับ พวกเราได้แอบปลื้มกับชาวบ้านวัดแม่ขิงมานานแสนนาน วันนี้เป็นวันที่พวกเราจะได้ปลื้มเองแล้วครับ ไม่ต้องแอบปลื้มอีกต่อไป หลวงพ่อครับพวกเรามีความสุขมากๆ ขอขอบพระคุณหลวงพ่อมากๆนะครับ ที่มอบพระเจดีย์ที่สวยที่สุดให้พวกเราชาวบ้านขุน และงานบุญในครั้งนี้ พวกเราชาวบ้านขุนก็ไม่ขอพลาด ขออาสาเอาบุญใหญ่ บุญแบกเสลี่ยงอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ อัญเชิญเข้าวัดบ้านขุนด้วยตัวเองเลยนะครับ พวกเราปลื้มมากๆ ครับ”
 
เส้นทางการเดินธุดงค์อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ผ่านชุมชนวัดบ้านขุน วันอังคารที่ 30 มิถุนายน เวลา 15.00 น.
เส้นทางการเดินธุดงค์อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ผ่านชุมชนวัดบ้านขุน
วันอังคารที่ 30 มิถุนายน เวลา 15.00 น.

    เวลา 17.30 น. (ของวันที่ 30)  ก็จะมีพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ประดิษฐานภายในเจดีย์สวรรค์วัดบ้านขุน ซึ่งงานบุญใหญ่ในครั้งนี้ ได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระวิสุทธิวงศาจารย์  เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ เมตตามาเป็นประสงฆ์, พระราชภาวนาจารย์ หรือคุณครูไม่เล็กของพวกเรา  ก็จะเป็นตัวแทนครูไม่ใหญ่ประกอบพิธีประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุไว้ในเจดีย์ร่วมกับท่านเจ้าคุณแสนดอยอีกด้วย
    
เจดีย์สวรรค์วัดบ้านขุน งดงามทั้งกลางวันกลางคืน
เจดีย์สวรรค์วัดบ้านขุน งดงามทั้งกลางวันกลางคืน

    นอกจากนี้ยังได้รับความเมตตาจากพระมหาเถระ เมตตามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก  อาทิเช่น พระพรหมเสนาบดี เจ้าคณะภาค 7,    พระธรรมมังคลาจารย์  หลวงปู่ทอง วัดพระธาตุศรีจอมทอง, เจ้าคณะจังหวัด และเจ้าคณะอำเภอทุกอำเภอในจังหวัดเชียงใหม่ก็เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้  ไม่เว้นแม้แต่ หลวงพ่อสยาดอ เมียวเจ้า พระผู้ใหญ่จากมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ ก็ขอเดินทางมาร่วมงานบุญใหญ่ในครั้งนี้เช่นกัน
  
    ก็ขอเชิญผู้มีบุญทั้งหลาย มาร่วมบุญใหญ่อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุบรรจุภายในเจดีย์สวรรค์วัดบ้านขุนในวันที่ 29 และ 30 มิถุนายนนี้ด้วยกันนะคะ
    
     สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 081-951-4783 และ 085-716-5539
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ข่าวสว่างจากดินแดนตะวันออกกลางกายข่าวสว่างจากดินแดนตะวันออกกลางกาย

จากใจถึงใจของประธานการก่อสร้างพระเจดีย์สวรรค์จากใจถึงใจของประธานการก่อสร้างพระเจดีย์สวรรค์

ข่าวสว่างจากยอดดอย ธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ณ วัดบ้านขุนข่าวสว่างจากยอดดอย ธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ณ วัดบ้านขุน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน