จดหมายจากลูกๆธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 32


[ 8 ก.ค. 2558 ] - [ 18286 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 7 กรกฎาคม  พ.ศ. 2558

 
จดหมายจากลูกๆ ธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 32
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

     1. ลูกธรรมทายาทหญิง นนทณัฐ  แก้วสุขสมบัติ หรือน้องณัฐ กำลังจะขึ้นชั้นปีที่ 1 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ค่ะ
 

ธรรมทายาทหญิงนนทณัฐ  แก้วสุขสมบัติ
โครงการธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 32

      หลวงพ่อเจ้าคะ ที่ผ่านมาลูกก็นั่งสมาธิบ้างค่ะ แต่พอมาเป็นธรรมทายาทหญิงลูกได้นั่งมากขึ้น และรู้ว่าการเข้าถึงพระธรรมกายนั้นสำคัญที่สุดในชีวิต ลูกจึงขยันนั่งสมาธิทุกวันเลยค่ะ แล้วตั้งแต่ตื่นนอนลูกก็จะรวมใจไว้ที่กลางท้องตรึกองค์พระแก้วใสพร้อมกับภาวนาสัมมาอะระหังด้วย พอฝึกบ่อยๆก็ตรึกได้ตลอดวันเลยค่ะ แล้วพอถึงเวลานั่งสมาธิก็ทำให้ลูกรวมใจได้ง่ายขึ้น พอหลับตาลูกก็ทิ้งเรื่องราวต่างๆไว้นอกใจ นึกถึงแต่องค์พระแก้วใสที่กลางท้องค่ะ หยุดใจไว้กับองค์พระและภาวนาสัมมาอะระหังไปเรื่อยๆ ลูกก็รู้สึกว่าใจนิ่งมาก ตัวเบาสบาย แล้วก็เห็นองค์พระที่กลางท้อง ใสสว่างไปทั่วเลย ลูกมีความสุขมาก ตอนนี้ลูกรักการนั่งสมาธิที่สุดเลยค่ะ
 

ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของน้องณัฐ
 

ธรรมทายาทหญิงนนทณัฐ  แก้วสุขสมบัติ
โครงการธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 32
 
      หลวงพ่อคะ ที่ผ่านมาลูกๆธรรมทายาทหญิงได้ไปรับบุญต้อนรับพระธุดงค์อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุประดิษฐาน ณ เจดีย์สวรรค์วัดบ้านขุนด้วยนะคะ ลูกได้เป็น V- มูฟ ค่ะ ทำหน้าที่พาพ่ออุ๊ยแม่อุ๊ยพี่ป้าน้าอาชาวดอย ไปโปรยดอกดาวรวยต้อนรับพระธุดงค์ตามจุดต่างๆ เราคุยกันไม่รู้เรื่องเลยค่ะเพราะพูดกันคนละภาษา แต่เราใช้ภาษามือบวกภาษาใจพร้อมรอยยิ้มละไม ลูกพาพ่ออุ๊ยแม่อุ๊ยไปนั่งโปรยตรงไหนเขาก็ปลื้มกันตลอดค่ะ หลวงพ่อคะ ผู้มีบุญชาวดอยเขาต้องใช้ความพยายามมากในการมาร่วมงานครั้งนี้ รถที่นั่งมาเป็นรถกระบะไม่มีหลังคา ต้องยืนที่ท้ายกระบะคันละ 10-20 คน อัดกันมาอย่างอบอุ่น แล้วก็มากันไกลมากๆด้วย แต่ทุกคนก็อยู่จนจบงานเลย ส่วนตัวลูกเองก็ปลื้มสุดๆเพราะไม่ว่าจะทำหน้าที่อยู่ตรงไหน ลูกจะตรึกองค์พระและภาวนาสัมมาอะระหังตลอดเลยค่ะ ถึงแดดจะแรง ลมจะหนาว สายฝนจะโปรยปราย แต่เมื่อลูกนึกถึงองค์พระแล้วก็รู้สึกสบายๆไม่ร้อนไม่หนาว ลูกเอาบุญมาฝากหลวงพ่อนะเจ้าค่ะ
 

ลูกๆธรรมทายาทหญิงพร้อมลุยทุกบุญ เป็นได้ทุก V เจ้าค่ะ

      2.ลูกชื่อธรรมทายาหญิง ทองกร  เจริญพานิช หรือน้องตอง กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ สาขาวิชาดิจิทัลมีเดียค่ะ

 

ธรรมทายาหญิงทองกร  เจริญพานิช
โครงการธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 32

     ลูกเข้าวัดพระธรรมกาย ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ได้เห็นพี่อุบาสิกาในชุดขาวสุภาพ..ดูดีมีคลาสมาก จึงตั้งความปรารถนาว่า “โตขึ้นหนูจะเป็นอุบาสิกา” แล้วลูกก็ได้เข้าอบรมในโครงการเพื่อฝึกฝนตนเอง เช่น โครงการยุวกัลยาณมิตร, โครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน, โครงการมัชฌิมธรรมทายาทหญิง และอื่นๆอีกหลายโครงการเลยค่ะ

     ในการนั่งสมาธิ ลูกจะเริ่มต้นด้วยการยืดเส้นยืดสายก่อน ปรับท่านั่งให้เหมาะสม แล้วก็หลับตาเบาๆแบบปรือๆตา นึกถึงบุญทุกบุญที่ได้สั่งสัมมาทั้งหมด จากนั้นก็แตะใจนิ่งๆ นุ่มๆ เบาๆ ไว้ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 ลูกวางใจนิ่งๆไปเรื่อยๆ สักครู่หนึ่งลูกเกิดความรู้สึกว่าตัวขยายกว้างออก มันลอยๆเบาๆเหมือนกับบอลลูนค่ะ แล้วก็รู้สึกว่าแขนขาหายไป ทุกอย่างเงียบมากเหลือแค่ลมหายใจแผ่วๆเท่านั้น และแล้วก็พลันเกิดแสงสว่างขึ้นค่ะ ค่อยๆสว่างนุ่มนวลเย็นตา สักพักเหมือนจะถูกกดหัวให้มุดลงไป แล้วลูกก็เห็นดวงแก้วใสๆขนาดเล็กกว่าลูกปิงปองนิดหน่อย สว่างเหมือนแสงของหิ่งห้อย ลูกก็แตะใจเบาๆไปที่ดวงแก้วรู้สึกสบายใจมากเลยค่ะ ตอนนี้ไม่ว่าจะหลับตาครั้งใดลูกจะรวมใจได้เร็วขึ้นมาก เหมือนแค่ดีดนิ้วเป๊าะ..! ก็รวมใจได้ปุ๊บ..! และจะมีแสงสว่างเกิดขึ้นทุกครั้งที่ลูกหลับตาเลยค่ะ  
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของน้องตอง


ธรรมทายาหญิงทองกร  เจริญพานิช
โครงการธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 32

หลวงพ่อคะ ในงานธุดงค์อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุประดิษฐาน ณ เจดีย์สวรรค์วัดบ้านขุน ลูกทำหน้าที่ เป็น V-รวย ลูกได้คุยกับคุณป้าท่านหนึ่งก็คุยกันรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง แต่รู้ว่าคุณป้ามาจากดอยที่ไกลมาก คุณป้าบอกว่าเข้าวัดพระธรรมกายมา 5 ปีแล้ว และได้อบรมอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนด้วย ลูกรู้สึกว่าพี่น้องชาวดอยเขารักพระพุทธศาสนามาก และมีความเคารพมีศรัทธาในพระสงฆ์สุดๆเลยค่ะน้ำใจพี่น้องชาวดอยงามแต้ๆค่ะ 
 

เก็บทุกบุญ ทำได้ทุกหน้าที่
นำบุญจากยอดดอยมาฝากพระเดชพระคุณหลวงพ่อและนักเรียนอนุบาลทั่วโลกค่ะ
 
     ภาคเย็นในพิธีประดิษฐาน ทุกคนได้นั่งสมาธิตามเสียงนำนั่งของหลวงพ่อค่ะ ลูกก็นั่งเหมือนกันตอนนั้นลมพัดเย็นสบาย ลูกรู้สึกว่าใจรวมนิ่ง ลูกเห็นแสงสว่างที่กลางท้อง เห็นภาพพระธุดงค์ที่ลูกกล่าวคำสาธุผุดขึ้นมาทำให้ลูกปลื้มมากเลย ลูกเอาบุญทุกบุญมาฝากหลวงพ่อนะเจ้าคะ ลูกอยากบอกหลวงพ่อว่า “รักพ่อจังเลยค่ะ”
 

รับชมคลิปวิดีโอธุดงค์อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ "เจดีย์สวรรค์วัดบ้านขุน" ตอนที่ 3
ชมวิดีโอธุดงค์อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ "เจดีย์สวรรค์วัดบ้านขุน" ตอนที่ 3   Download ธรรมะธุดงค์อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ "เจดีย์สวรรค์วัดบ้านขุน" ตอนที่ 3
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรมธทญ. รุ่นที่ 32 ตอน สุขจริงหนอเมื่อใจได้หยุดนิ่งผลการปฏิบัติธรรมธทญ. รุ่นที่ 32 ตอน สุขจริงหนอเมื่อใจได้หยุดนิ่ง

ปรโลกนิวส์ : เทพบุตรดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงปรโลกนิวส์ : เทพบุตรดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียง

จดหมายจากโครงการกล้าตะวันสันติภาพโลก ครั้งที่ 4 ตอน เมื่อเราสว่างโลกก็สว่างด้วยจดหมายจากโครงการกล้าตะวันสันติภาพโลก ครั้งที่ 4 ตอน เมื่อเราสว่างโลกก็สว่างด้วย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน