จดหมายจากโครงการกล้าตะวันสันติภาพโลก ครั้งที่ 4 ตอน เมื่อเราสว่างโลกก็สว่างด้วย


[ 12 ก.ค. 2558 ] - [ 18263 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 กรกฎาคม  พ.ศ. 2558

 
จดหมายจากโครงการกล้าตะวันสันติภาพโลก ครั้งที่ 4
ตอน เมื่อเราสว่างโลกก็สว่างด้วย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

    กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง


      พวกเรา คือ ลูกพระธัมฯ โซนภาษาจีนแห่งทวีปเอเชีย ได้แก่ ประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน และจีน ที่สนใจในธรรมะและรักการปฏิบัติธรรมค่ะ มีทั้งหมด 30 ท่าน อายุมากที่สุดคือ 67 ปี  อายุน้อยที่สุดคือ 20 ปี  ทุกคนได้เข้ารับการฝึกอบรมเรื่องวัฒนธรรมคุณยาย และความดีสากล 5 ประการ เป็นเวลา 12 วัน (ตั้งแต่วันที่ 1-12 กรกฎาคม 2558)  และในวันพรุ่งนี้ (12 ก.ค.) ก็จะจบการอบรมโครงการกล้าตะวันสันติภาพโลกครั้งที่ 4 แล้วค่ะ
 
ผู้เข้ารับการอบรมโครงการกล้าตะวัน สันติภาพโลก ครั้งที่ 4
ผู้เข้ารับการอบรมโครงการกล้าตะวัน สันติภาพโลก ครั้งที่ 4

    โครงการนี้ได้มีผู้ช่วยพี่เลี้ยงหัวใจยอดกัลยาณมิตรจำนวน 5 ท่าน คือ หลิน  ไต้หมิง และ โจว เว่ยอี (อาเชา)  จากกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย, เซียวหลี่ เอี้ยนฟาง  จากปีนัง มาเลเซีย, กง  เจี้ยนหว่าน จากสิงคโปร์ และลวี๋  เจียหมิน จากไต้หวัน ได้เดินทางมาเมืองไทยล่วงหน้าก่อน 4 วัน (วันที่ 27-30 มิถุนายน 2558) เพื่อเข้าคอร์สฝึกอบรมเป็นผู้ช่วยพี่เลี้ยงแบบเข้มข้นและรับภารกิจที่เร่งด่วนต่อทันทีในช่วง 12 วันถัดมา ซึ่งผู้ช่วยพี่เลี้ยงทุกคนต้องทำหน้าที่แนะนำวัด  แนะนำประวัติคุณยายอาจารย์ฯ นำสวดมนต์ทำวัตรเช้าเย็นและเป็นผู้ช่วยสอนความดีสากล ประสบการณ์ที่ดีงามเหล่านี้ทำให้ทุกคนปลื้มปีติ และมีความมั่นใจในการทำหน้าที่กัลยาณมิตรมากยิ่งขึ้นค่ะ
 
ผู้ช่วยพี่เลี้ยง 5 ท่าน  และผู้ประสานงานโครงการ
ผู้ช่วยพี่เลี้ยง 5 ท่าน  และผู้ประสานงานโครงการ

ผู้ช่วยพี่เลี้ยงเดินทางมาเมืองไทยล่วงหน้า และรับการอบรมอย่างเข้มงวด เพื่อรับภารกิจสำคัญในการดูแลน้องๆที่เข้ามาอบรม
ผู้ช่วยพี่เลี้ยงเดินทางมาเมืองไทยล่วงหน้า และรับการอบรมอย่างเข้มงวด
เพื่อรับภารกิจสำคัญในการดูแลน้องๆที่เข้ามาอบรม

    ผู้ช่วยพี่เลี้ยง หวี่ เจียหมิน จากไต้หวัน  เขาคือนักศึกษาปริญญาโทสาขาพระพุทธศาสนา ได้มาที่วัดพระธรรมกายติดต่อกัน 3 ปีแล้ว  ทุ่มเทในการรับบุญทุกบุญ และทำหน้าที่เป็นหัวหน้าชั้นให้กับโครงการอีกด้วย  เขารู้สึกว่าวัดพระธรรมกายเหมือนบ้านของเขา ตอนนี้เรียนจบแล้วกำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อว่า ทำอย่างไรจึงจะสามารถทำงานและดูแลพ่อแม่ที่บ้านควบคู่กันไปได้ ดังนั้นเขาจึงอธิษฐานกับหลวงปู่มาตลอดว่า  ให้ชีวิตพบแสงสว่างและสิ่งที่ดีๆ ทุกๆปีขอให้ได้มาช่วยงานในโครงการกล้าตะวันสันติภาพโลก
 
กัลฯ หวี่ เจียหมิน จากไต้หวัน  ทำหน้าที่ผู้ช่วยพี่เลี้ยงและหัวหน้าชั้นโครงการกล้าตะวัน สันติภาพโลก
กัลฯ หวี่ เจียหมิน จากไต้หวัน
ทำหน้าที่ผู้ช่วยพี่เลี้ยงและหัวหน้าชั้นโครงการกล้าตะวัน สันติภาพโลก

    ความจริงพวกเราเคยมาร่วมงานบุญวัดพระธรรมกายหลายครั้ง ทุกครั้งที่มานั้นก็จะรีบมา แล้วก็รีบบินกลับต่างประเทศค่ะ  แต่ในครั้งนี้เหมือนความฝันกลายเป็นจริงคือ พวกเราทุกคนมีเวลาอยู่ในวัด และได้รับการอบรม ณ หมู่บ้านบุคลากรแก้ว  เหมือนกับคนไทยที่เข้ารับการฝึกเป็นบุคลากรภายในวัดเป๊ะเลยค่ะ ซึ่งตอนนี้ลูกๆทุกคนพบแล้วค่ะ คนที่มาอบรมนั้น บางคนก็เป็นหัวหน้างานระดับสูง บางคนเป็นเจ้าของกิจการ หลายคนที่จ้างแม่บ้านมาช่วยทำแทน  เมื่อมาถึงที่นี่แล้ว  พวกเราต้องลงมือทำทุกอย่างเอง ทั้งกวาดถูพื้น พับเสื้อผ้าและขัดวิมานค่ะ แต่ทุกคนก็ตั้งใจรับบุญเต็มที่ ถือเป็นการฝึกฝนอบรมตนเองที่วิเศษยอดเยี่ยมมากค่ะ
 
พวกเราได้เรียนรู้หลักปฏิบัติของวัฒนธรรมคุณยายอาจารย์ฯ และหลักสูตรความดีสากล 5 ประการ
พวกเราได้เรียนรู้หลักปฏิบัติของวัฒนธรรมคุณยายอาจารย์ฯ
และหลักสูตรความดีสากล 5 ประการ

หลังจากได้เรียนรู้หลักการทำความสะอาดแล้วพวกเราก็ลงมือปฏิบัติตามวัฒนธรรมชาวพุทธกันจริงๆ กันเลย
หลังจากได้เรียนรู้หลักการทำความสะอาดแล้วพวกเราก็ลงมือปฏิบัติตามวัฒนธรรมชาวพุทธกันจริงๆ กันเลย
 
     ครั้งนี้มีผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 21 ท่าน ที่มาจากวัดพระธรรมกายสิงคโปร์  พวกเขากำลังรวมพลังกันเพื่อสร้างวัดให้สำเร็จเร็วที่สุด พวกเขาตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเองและรวบรวมข้อมูลการอบรมต่างๆ  เพื่อนำไปใช้งานจริงที่วัดพระธรรมกายสิงคโปร์อีกด้วย
 
พวกเราลูกพระธัมฯ จากวัดพระธรรมกายสิงคโปร์ จำนวน 21 ท่าน ตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเองให้สมบูรณ์พร้อมทุกด้าน และจะลุยสร้างวัดให้เสร็จโดยเร็ว
พวกเราลูกพระธัมฯ จากวัดพระธรรมกายสิงคโปร์ จำนวน 21 ท่าน
ตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเองให้สมบูรณ์พร้อมทุกด้าน และจะลุยสร้างวัดให้เสร็จโดยเร็ว

     ชีวิตความเป็นอยู่ ณ หมู่บ้านบุคลากรแก้วนั้นเป็นระบบ ระเบียบมาก  เวลาที่ทุกคนรับบุญทำความสะอาดนั้น จะตั้งใจรับบุญกันเต็มที่ นอกจากนี้ทุกกิจกรรมไม่ว่าจะเป็นการแปรงฟัน เข้าแถว ปัดกวาด รับประทานอาหาร ล้างจาน ก็จะภาวนาสัมมาอะระหังไปด้วย พร้อมทั้งนำใจมาไว้ที่ศูนย์กลางกายตลอดเวลา   ทำให้ทุกท่านมีผลการปฏิบัติธรรมภายในที่ดี และในวันนี้มีตัวแทนเพื่อนๆ มาเล่าผลการปฏิบัติธรรมให้ฟังค่ะ

     ท่านแรก ชื่อ เกา เหลียนจู หรือ เวโรนิก้า ชาวสิงคโปร์  เธอเล่าว่า “พอเริ่มนั่งสมาธิ ฉันจะหายใจเข้าออกลึก ๆ 3ครั้ง แล้วนึกถึงแสงสว่างทั่วทั้งตัว ต่อจากนั้นก็วางใจเบาๆ ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 แล้วค่อยๆขยายความสว่างให้กว้างออกไปทั่วทั้ง 7 ฐานเลย ทำความรู้สึกว่าทั้งโลกและจักรวาลว่างเปล่า ตัวเราเป็นเพียงจุดเล็กๆในจักรวาลนี้เท่านั้น ผลปฏิบัติธรรมที่ดีที่สุด คือ ฉันเห็นองค์พระขึ้นมาในกลางท้อง องค์พระท่านสว่างมาก ฉันมีความสุขมากๆค่ะ”
 
กัลฯ เกา  เหลียนจู (เวโรนิก้า)  ชาวสิงคโปร์ “ฉันเห็นองค์พระกลางท้อง ท่านสว่างมาก ฉันมีความสุขมากๆค่ะ”
กัลฯ เกา  เหลียนจู (เวโรนิก้า)  ชาวสิงคโปร์
“ฉันเห็นองค์พระกลางท้อง ท่านสว่างมาก ฉันมีความสุขมากๆค่ะ”

     ท่านที่สอง ชื่อ ฟาง  จินไฉ่ ชาวสิงคโปร์ บอกว่า  “ฉันจะท่องสัมมาอะระหังในใจตลอดเวลาทุกกิจกรรม  พอเริ่มนั่ง ก็ไม่นึกอะไร บริกรรมสัมมาอะระหังอย่างเดียวค่ะ สักพักใจก็นิ่ง ผ่านไปไม่นานก็จะเห็นน้ำใสๆ รู้สึกสบาย แล้วก็เห็นความสว่าง และเห็นเศียรองค์พระเป็นรูป Top View ฉันรู้สึกนิ่ง สบาย มีความสุขมากๆค่ะ”
 
กัลฯ ฟาง จิน ไฉ่  ชาวสิงคโปร์ “ฉันอธิษฐานจิตขอให้ได้มาเป็นอาสาสมัครที่วัดพระธรรมกายประเทศไทยค่ะ”
กัลฯ ฟาง จิน ไฉ่  ชาวสิงคโปร์
“ฉันอธิษฐานจิตขอให้ได้มาเป็นอาสาสมัครที่วัดพระธรรมกายประเทศไทยค่ะ”

    หลวงพ่อเจ้าคะ พวกเราขอขอบพระคุณหลวงพ่อที่เมตตาให้มีโครงการดีๆแบบนี้ ทำให้ทุกคนรู้สึกว่าได้เข้าใกล้พระรัตนตรัยและหมู่คณะมากยิ่งขึ้น และรับรู้ถึงหน้าที่อันสำคัญของหมู่คณะวัดพระธรรมกายด้วย ตอนนี้พวกเราทุกคนไม่ใช่เป็นแค่สาธุชนที่นับถือพระพุทธศาสนาเท่านั้น แต่พวกเรายังตั้งความปรารถนาว่า จะต้องทำหน้าที่เผยแผ่พระพุทธศาสนาไปทั่วทุกมุมโลกอีกด้วยค่ะ
 
พวกเราตั้งความปรารถนาว่า อยากช่วยเผยแผ่พระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกายไปทั่วทุกมุมโลก
พวกเราตั้งความปรารถนาว่า อยากช่วยเผยแผ่พระพุทธศาสนา
วิชชาธรรมกายไปทั่วทุกมุมโลก
 

รับชมคลิปวิดีโอโครงการกล้าตะวันสันติภาพโลก ครั้งที่ 4
ชมวิดีโอโครงการกล้าตะวันสันติภาพโลก ครั้งที่ 4   Download ธรรมะโครงการกล้าตะวันสันติภาพโลก ครั้งที่ 4


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เรื่องปลื้มๆ กับภารกิจฟื้นฟูพระพุทธศาสนาเรื่องปลื้มๆ กับภารกิจฟื้นฟูพระพุทธศาสนา

ผลการปฏิบัติธรรมพุทธศาสตร์สากล รุ่นที่ 1 ตอน ยิ่งนิ่ง ยิ่งเย็น ยิ่งสุขใจผลการปฏิบัติธรรมพุทธศาสตร์สากล รุ่นที่ 1 ตอน ยิ่งนิ่ง ยิ่งเย็น ยิ่งสุขใจ

เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย ตอน โค้งสุดท้าย ชวนบวช สุดปลื้มเกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย ตอน โค้งสุดท้าย ชวนบวช สุดปลื้ม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน