เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย ตอน โค้งสุดท้าย ชวนบวช สุดปลื้ม


[ 16 ก.ค. 2558 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 กรกฎาคม  พ.ศ. 2558

 
เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย
ตอน โค้งสุดท้าย ชวนบวช สุดปลื้ม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการชวนบวช ซึ่งลูกพระธัมฯพันธ์ฮาร์ดคอร์ทุกรูป-ทุกคน ยังคงลุยทำหน้าที่อย่างไม่หยุดยั้ง แล้วนอกจากจะอิ่มอกอิ่มใจอิ่มบุญที่ได้ออกไปชวนบวชแล้ว ยังอิ่มท้องอีกต่างหาก เรื่องปลื้มๆนี้เกิดขึ้นในช่วงค่ำ ที่หน้าห้างเมเจอร์รังสิต พี่หมู ตัวแทนทีมชุมชนสัมพันธ์ เล่าว่า ในขณะที่เดินชวนบวชไปเรื่อยๆ สายตาก็กวาดไปเห็นแมนแมนท่านหนึ่ง ตรงสเปคเลย จึงลุยเข้าไปชวนบวช คุยไปคุยมา แมนแมนก็กล้าๆกลัว แต่ทีมงานสังเกตเห็นแววตาของแมนแมนเป็นประกาย ทีมงานจึงคิดว่ายังไงต้องชวนให้ได้ จึงชวนต่อแบบไม่ยอมถอย สุดท้ายแมนแมนก็แพ้ใจเขียนใบสมัคร และพอทีมงานรู้ว่าคุณพ่อของแมนแมนขายลูกชิ้นปิ้งอยู่ใกล้ๆ ยังไงก็ต้องให้คุณพ่ออนุญาตด้วย ทีมงานจึงส่งตัวแทนเข้าไปตีซี้ ซื้อลูกชิ้นปิ้ง และชวนคุณพ่อคุย แล้วก็ได้ความว่าจริงๆแล้วคุณพ่ออยากให้ลูกชายบวชมาก แต่ลูกชายไม่เคยยอมบวชให้สักที แล้วก็บอกกับทีมงานว่า ถ้าชวนได้นะ ให้เอาตัวไปเลย
 
เมื่อคุณพ่ออยากให้ลูกชายบวช และลูกชายยอมบวชให้ ภาพแห่งมหาปีติจึงเกิดขึ้นที่ริมถนนใหญ่หน้าห้างเมเจอร์รังสิต
เมื่อคุณพ่ออยากให้ลูกชายบวช และลูกชายยอมบวชให้
ภาพแห่งมหาปีติจึงเกิดขึ้นที่ริมถนนใหญ่หน้าห้างเมเจอร์รังสิต

     เมื่อวันก่อนทีมงานไปรับตัวแมนแมนเข้าวัด ก็กะจะอุดหนุนลูกชิ้นสักหน่อย แต่คุณพ่อบอกว่า วันนี้ไม่ขาย แต่พ่อจะเลี้ยงเอง ทีมงานเลยได้กินลูกชิ้นฟรี ขอบอก..น้ำจิ้มร้านนี้อร่อยเหาะ ร้อยจั่งฮู้
 
(ซ้าย)วันนี้ไม่ขาย พ่อเลี้ยงเอง ฉลองที่ลูกชายบวชให้ และขอยืนยันว่าแมนแมนตัวเป็นๆ โกนผมเข้าอบรมเป็นที่เรียบร้อย(ขวา)
(ซ้าย)วันนี้ไม่ขาย พ่อเลี้ยงเอง ฉลองที่ลูกชายบวชให้
และขอยืนยันว่าแมนแมนตัวเป็นๆ โกนผมเข้าอบรมเป็นที่เรียบร้อย(ขวา)

      อีกเคสหนึ่ง เกิดขึ้นที่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี พี่บัว ตัวแทนทีมชุมชนสัมพันธ์ เล่าไปน้ำตาไหลไปเพราะมันซึ้งใจ ว่าแต่นักเรียนอนุบาล..อยากจะฟังไหม..? เรื่องมันมีอยู่ว่า ขณะที่ทีมงานนั่งอยู่บนรถก็มองเข้าไปในตรอกเล็กๆ เห็นแมนแมนคนหนึ่งกำลังซื้อของ ทีมงานก็จอดรถเลย แต่พอไปถึงร้านค้า ผู้หญิงคนหนึ่งกลับบอกว่า “เขาบวชไม่ได้หรอก นี่ก็เพิ่งจะมาซื้อเหล้าไปเมื่อกี้เอง” แต่ทีมงานไม่คิดอย่างนั้น ชวนกันเดินเข้าไปตามหาในซอย จนเจอ จึงเข้าไปชวนบวช แมนแมนก็ถามกลับมาทันที “คนอย่างผม..บวชได้เหรอ” เราก็บอกว่า “ได้สิคะ” แมนแมนก็ถามอย่างสนใจว่าต้องทำยังไงบ้าง ทีมงานก็บอก..ถ้าอยากบวชก็ให้ไปพร้อมกันวันนี้เลย แล้วก็ส่งชุดขาวให้ พอคุณแม่เห็นว่าลูกชายจะไปบวชจริงๆ ด้วยความห่วงใย..ทั้งๆที่ตอนนั้นทั้งเนื้อทั้งตัวทั้งบ้านมีเงินอยู่แค่ 200 บาท  แต่ก็ล้วงออกมาส่งให้ลูกชาย 100 บาทเลย พอเห็นดังนั้นพระอาจารย์จึงพูดกับแมนแมนว่า “เห็นไหมความรักของแม่ แม่รักและเสียสละเพื่อลูกขนาดไหน เงินนี้เป็นเงินที่เลี้ยงคนทั้งบ้านเลยนะ แต่แม่ยังแบ่งให้เราได้ขนาดนี้” สิ้นคำพระอาจารย์เท่านั้น ภาพมหัศจรรย์ก็เกิดขึ้น แมนแมนก้มลงกราบเท้าแม่และหอมเท้าแม่ ทำเอาทีมงานน้ำตาไหลไปตามๆกันเลย
 
ภาพมหัศจรรย์เกิดขึ้นแล้ว เกิดจากดวงใจที่เปี่ยมไปด้วยความกตัญญู
ภาพมหัศจรรย์เกิดขึ้นแล้ว เกิดจากดวงใจที่เปี่ยมไปด้วยความกตัญญู

     แล้วแมนแมนก็สวมกอดมารดา บอกกับมารดาว่า “ผมจะเป็นคนดีเพื่อแม่ ผมจะบวชให้แม่ครับ”
 
รักใดๆในโลก ไม่เท่ารักแท้ของมารดา
รักใดๆในโลก ไม่เท่ารักแท้ของมารดา

ลูกผู้ชายแมนแมนทำตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้  “ผมจะทำดีเพื่อแม่ บวชเพื่อแม่ ตอบแทนพระคุณแม่ครับ”
ลูกผู้ชายแมนแมนทำตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้
“ผมจะทำดีเพื่อแม่ บวชเพื่อแม่ ตอบแทนพระคุณแม่ครับ”
 
    พอออกจากบ้านเดินไปขึ้นรถ แมนแมนท่านนี้ก็ทำในสิ่งที่แมนมากๆ คือ เขาเอายาเส้นออกมาโยนทิ้งเลย พร้อมบอกอย่างมุ่งมั่นว่า “จะไม่ย้อนกลับไปทำสิ่งที่ไม่ดีอีกต่อไป” ในใจแมนแมนตอนนั้น คงอยากจะบอกทีมชวนบวชทุกท่านว่า  

     และวันนี้ก็มีจดหมาย จากตัวแทนโครงการอบรมธรรมทายาทพุทธศาสตร์สากล คอนเฟิมว่าการบวชเป็นทางประเสริฐ เป็นทางสว่างที่สุดของชีวิตแมนแมน ที่สักครั้งในชีวิตต้องบวชเป็นพระแท้ให้ได้
 
พระธรรมทายาทธนกร  เขมวิชฺโช กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 คณะวิทยาการจัดการ  ภาควิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
พระธรรมทายาทธนกร  เขมวิชฺโช
กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 คณะวิทยาการจัดการ
ภาควิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

     พระธรรมทายาทธนกร  เขมวิชฺโช  กล่าวว่า “  หลวงพ่อครับ พอได้มาบวช ผมได้รับประโยชน์มากมาย พระอาจารย์ท่านสอนให้ต้องฝึกฝนอบรมตนเองให้เป็นพระแท้ ซึ่งทุกกิจวัตรกิจกรรม ทุกคำสอน ทำให้ผมเกิดแรงบันดาลใจที่อยากจะธำรงไว้ซึ่งพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะเมื่อได้นั่งสมาธิมากขึ้น ทำให้ผมได้พบกับความสุขแบบที่ไม่เคยพบจากที่ไหนมาก่อนครับ ตอนแรกที่เริ่มนั่ง มันก็เป็นไปด้วยความยากลำบากครับ เพราะไม่ค่อยชินกับการอยู่ในท่านั่งนานๆ ผมจึงทั้งปวดขา เมื่อยหลัง แถมฟุ้งซ่าน คิดอะไรเพ้อเจ้อไปสารพัด แต่ผมก็พยายามท่องสัมมาอะระหัง ตรึกดวงแก้ว ตรึกองค์พระ และแล้ววันหนึ่งในขณะที่ผมกำลังนำใจมาไว้ที่กลางท้อง ค่อยๆตรึกระลึกถึงพระประธานแก้วใส ประคองสติไปเรื่อยๆ สักครู่ใจผมก็นิ่งมาก องค์พระสีทองเหลืองอร่ามก็ผุดออกมาจากกลางท้องของผม ชัดมากเลย รู้สึกมีความสุขมากครับ ในรอบต่อๆมาผมก็เอาใจมาจรดไว้ที่กลางท้องเหมือนเดิม ทุกอย่างนิ่งมาก  แล้วองค์พระสีทององค์เดิมก็ผุดเปลี่ยนเป็นองค์พระแก้วใส ผมเห็นท่านชัดมากๆ รู้สึกเบาสบาย ปลื้มมากเลยครับ ผมอยากให้ทุกคนได้มาบวชและได้พบกับองค์พระภายในแบบนี้จังเลยครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของพระธรรมทายาทธนกร เขมวิชฺโช
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของพระธรรมทายาทธนกร เขมวิชฺโช

พระธรรมทายาทธนกร เขมวิชฺโช ในท่า Peace Position
พระธรรมทายาทธนกร เขมวิชฺโช ในท่า Peace Position
 
     หลวงพ่อครับ ถ้าจบโครงการไปแล้ว พวกผมมีความตั้งใจจะกลับไปรับบุญที่ชมรมพุทธอย่างจริงจัง จะแนะนำให้เพื่อนๆให้นั่งสมาธิ จะได้พบกับองค์พระภายในเหมือนกับที่ผมได้พบครับ และขอเชิญชวนลูกผู้ชายแมนแมนให้มาบวชสักครั้งในชีวิต แล้วจะรู้ว่าคุณค่าที่แท้จริงของชีวิตนั้นอยู่ตรงไหน
 

รับชมคลิปวิดีโอธรรมทายาทพุทธศาสตร์สากล รุ่นที่ 1
ชมวิดีโอธรรมทายาทพุทธศาสตร์สากล รุ่นที่ 1   Download ธรรมะธรรมทายาทพุทธศาสตร์สากล รุ่นที่ 1


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดบ้านแม่แสนสุข แสนปลื้ม พุทธบุตรเกินร้อยบวชเข้าพรรษาวัดบ้านแม่แสนสุข แสนปลื้ม พุทธบุตรเกินร้อยบวชเข้าพรรษา

ดวงแก้วต้นสมบัติ รวยสวนกระแสดวงแก้วต้นสมบัติ รวยสวนกระแส

ปลื้ม..เพราะกฐินนี้ “ชิตัง เม” ก่อนใคร  ตอน ลูกกตัญญูของแท้มาแล้วครับปลื้ม..เพราะกฐินนี้ “ชิตัง เม” ก่อนใคร ตอน ลูกกตัญญูของแท้มาแล้วครับ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน