จดหมายจากพระลูกชาย (พระอินทะยานะ)


[ 30 ต.ค. 2558 ] - [ 18278 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2558

 
 
จดหมายจากพระลูกชาย (พระอินทะยานะ)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
    กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพรักอย่างสูง
    
    กระผมพระอินทะยานะเจ้าอาวาสวัดยินเง เมืองทวาย ประเทศเมียนมาร์ครับ
 
U EaindaNyana(Yinngay , Dawai Myanmar)
U EaindaNyana (Yinngay , Dawai Myanmar)

     ก่อนอื่นผมต้องกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงครับที่เมื่อช่วงเข้าพรรษาที่ผ่านมาหลวงพ่อได้เมตตาถวายเทียนพรรษาและปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ 700 รูป ที่เมืองทวาย ประเทศเมียนมาร์ วันนั้นมีชาวเมียนมาร์กว่า 4,500 คนมาร่วมงาน ทุกคนตื่นเต้นมากเพราะที่ทวายไม่เคยจัดถวายเทียนพรรษาแบบนี้มาก่อนเลย หลายคนปลื้มจนน้ำตาไหล และพระภิกษุจากเมียนมาร์ที่เมตตามาเป็นเนื้อนาบุญได้กล่าวว่า “การมาร่วมงานนี้ทำให้มองเห็นว่าหลวงพ่อธัมมชโยรักพระพุทธศาสนามากแค่ไหน พระจากเมียนมาร์ก็จะทำตามแบบท่าน จะรักษาพระพุทธศาสนาให้คงอยู่ จะร่วมมือปกป้องพระพุทธศาสนาตลอดไป และอยากให้หลวงพ่อมาจัดงานแบบนี้อีก ถ้าไปจัดที่อื่นๆด้วยก็จะยิ่งทำให้คนรักในพระพุทธศาสนามากขึ้นอย่างแน่นอน”
    
     ชาวเมียนมาร์ทุกคนดีใจมากที่ได้เห็นคณะสงฆ์ไทยและเจ้าภาพชาวไทยมาช่วยกันทำนุบำรุงพระพุทธศาสนายิ่งได้รู้ว่าหลวงพ่อไม่เพียงแค่นำเทียนพรรษาและปัจจัยไทยธรรมที่ประณีตมาถวายเท่านั้น แต่ยังส่งทีมงานพระอาจารย์นำโดยพระทวี พฺรหฺมเทโว ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายและอาสาสมัครมาช่วยจัดงานอีกด้วย ชาวเมียนมาร์ทุกคนซาบซึ้งในพระคุณของหลวงพ่อเป็นอย่างสูงครับซึ่งทีมงานอาสาสมัครจากวัดพระธรรมกายนั้นไม่ธรรมดาเพราะเป็นมือวางการจัดงานบุญระดับโลก เป็นต้นบุญต้นแบบที่ดีมากๆ และยังได้ถ่ายทอดโนฮาวให้กับอาสาสมัครชาวเมียนมาร์อีกด้วยอย่างนี้เขาเรียกว่าสามัคคีร่วมใจ พอร่วมมือกันจัดงาน งานจึงออกมาเนี๊ยบเป็นระบบระเบียบสุดๆ ใครเห็นก็อดตะลึงไม่ได้แถมยังปลื้มกันอย่างยาวนานมาจนถึงทุกวันนี้เลยครับ
 
ตัวแทนผู้มีบุญเข้าประจำพื้นที่ชั้นบนและชั้นล่างของอาคาร ประกอบพิธีถวายเทียนพรรษา ผ้าอาบน้ำฝน ปัจจัยไทยธรรม แด่คณะสงฆ์เมืองทวาย
ตัวแทนผู้มีบุญเข้าประจำพื้นที่ชั้นบนและชั้นล่างของอาคาร
ประกอบพิธีถวายเทียนพรรษา ผ้าอาบน้ำฝน ปัจจัยไทยธรรม แด่คณะสงฆ์เมืองทวาย

     หลวงพ่อครับช่วงนี้ที่เมียนมาร์มีแต่เรื่องให้ปลื้มปีติใจโดยในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมาชาวเมียนมาร์ได้รับข่าวดี และถือเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ เมื่อการผลักดันกฏหมายคุ้มครองศาสนาและเผ่าพันธุ์ประสบผลสำเร็จ ทำให้ศาสนาพุทธได้รับการบรรจุเป็นศาสนาประจำชาติเมียนมาร์อย่างสง่างาม หลังจากที่ชาวพุทธทุกคนพยายามต่อสู้เพื่อศาสนาและประเทศชาติ ผลักดันเรื่องนี้มานานถึง 2 ปี ครับ พระราชบัญญัติเพื่อการคุ้มครองพระพุทธศาสนาในครั้งนี้ ไม่ได้บัญญัติขึ้นมาเพื่อกีดกันเพื่อนต่างศาสนิกแต่อย่างใดแต่เป็นการให้ความสำคัญกับพระพุทธศาสนาอย่างที่ควรจะเป็น ต่อไปนี้ชาวเมียนมาร์จะสะดวกในการนับถือศาสนาที่ตนเองศรัทธาได้อย่างปลอดภัย ไม่มีการถูกทำร้ายจากคนที่ไม่เข้าใจ ตัวกฏหมายนี้ยังมีผลดีต่อชาวเมียนมาร์ทุกคน ซึ่งกฏหมายทั้ง 4 ข้อไม่ว่าจะเป็นการมีสามีเดียว ภรรยาเดียว การเปลี่ยนศาสนา การแต่งงานการจำกัดการมีบุตร จะมีผลทำให้สังคมสงบสุข ลดปัญหาขัดแย้ง ลดความโลภ โกรธ หลงจะทำให้ประเทศเมียนมาร์เจริญรุ่งเรืองขึ้นครับ
    
วันที่ 4 ตุลาคมพ.ศ. 2558 ตัวแทนชาวพุทธเมียนมาร์..ร่วมแสดงความปีติใจ  ที่พระพุทธศาสนาได้ถูกบรรจุให้เป็น..ศาสนาประจำชาติเมียนมาร์
วันที่ 4 ตุลาคมพ.ศ. 2558 ตัวแทนชาวพุทธเมียนมาร์..ร่วมแสดงความปีติใจ
 ที่พระพุทธศาสนาได้ถูกบรรจุให้เป็น..ศาสนาประจำชาติเมียนมาร์

     หลวงพ่อครับเรื่องปลื้มๆยังไม่หมดแค่นี้สืบเนื่องมาจากที่แมนแมนตัวแทนจากทวาย ได้เคยมาบวชในโครงการไอดอป (Idop) ที่วัดพระธรรมกายแล้วเกิดความประทับใจในระเบียบแบบแผนโดยเฉพาะหลักสูตรความดีสากล ทำให้อยากนำหลักสูตรดีๆ นี้ไปจัดที่ทวายบ้าง ส่งผลให้ทีมงานสามบิ๊กบุญใหญ่ทั้งเมียนมาร์และไทย ที่เคยจัดตักบาตรและเดินธุดงค์ที่ทวายเมื่อปีที่แล้ว จะได้กลับมาจับมือกันอีกครั้ง

     ทีมงานเมียนมาร์-ไทยจะได้ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับพระพุทธศาสนา ด้วยการจัดพิธีบรรพชาสามเณร 330 รูปขึ้นโดยจะจัดอบรมกันในระหว่างวันที่ 8 – 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2558 เป็นครั้งแรกที่เราจะนำหลักสูตรการจัดพิธีบรรพชา-การจัดอบรม-และหลักสูตรต่างๆจากวัดพระธรรมกายมาใช้ในการจัดบวชสามเณรทวายครั้งนี้ 100 เปอร์เซ็นต์เลยครับ

     ทางทีมงานเมียนมาร์-ไทย ต้องขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงครับ ที่เมตตามอบ “ไตรยอดสามเณรแก้ว” ถึง 30 ไตร ให้กับผู้ตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเองเป็นสามเณรแก้ว สามเณรแท้ในโครงการนี้ และในวันที่ 17 พฤศจิกายน ก็จะมีพิธีฉลองสามเณรบวชใหม่และพิธีทอดกฐิน ณ วัดยินเง ของกระผมด้วยนะครับ     โดยได้เลื่อนวันทอดกฐินที่วัดยินเง จากเดิมคือวันที่ 25 พฤศจิกายน มาเป็นวันที่ 17 พฤศจิกายน ก็เพื่อที่กระผมและชาวทวายจะได้เดินทางมาหล่อหลวงปู่ทองคำองค์ที่ 8 ณ วัดพระธรรมกาย บุญใหญ่ขนาดนี้ชาวทวายมีหรือจะยอมตกบุญครับ

     หลวงพ่อครับ ตอนนี้ชาวทวายทั้งพระและโยมให้ความสนใจวัดพระธรรมกายมากเพราะวัดพระธรรมกายโด่งดังเรื่องการเผยแผ่พระพุทธศาสนาอย่างมีระเบียบแบบแผน เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวพุทธจำนวนมาก พอผมบอกว่าจะพาไปวัดพระธรรมกายเท่านั้นหละครับทุกคนก็ตื่นเต้นดีใจกันใหญ่เลย พวกเขาบอกว่าในฐานะที่เป็นชาวพุทธก็อยากให้พระพุทธศาสนาเป็นหนึ่งเดียวกันและทราบว่าถ้าทางประเทศเมียนมาร์มีปัญหาเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา หลวงพ่อและวัดพระธรรมกายก็พร้อมจะมาช่วยในทันที ผมก็อยากกราบเรียนหลวงพ่อว่า เช่นเดียวกันครับถ้าพระพุทธศาสนาที่ประเทศไทยมีภัย ชาวพุทธเมียนมาร์ก็พร้อมจะลุกขึ้นช่วยในทันใด พวกเราจะร่วมกันปกป้องและเผยแผ่พระพุทธศาสนา จะนำพาชาวโลกให้ได้พบกับสันติสุขที่แท้จริงให้ได้ครับ

    ปกติไม่ว่าจะทำอะไรผมจะระลึกถึงครูบาอาจารย์อยู่เสมอ ยิ่งตอนนี้ได้เจอครูดีอย่างหลวงพ่อก็ทำให้จิตใจของผมทวีความเข้มแข็งและพร้อมลุยเพื่องานพระศาสนา ผมมีความปลื้มปีติใจมากที่สุดที่ได้เป็นพระลูกชายของหลวงพ่อและจะขอลุย..เผยแผ่พระพุทธศาสนากับหลวงพ่อตลอดไปครับ
 

รับชมคลิปวิดีโอพิธีถวายเทียนพรรษา เมืองทวาย สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์
ชมวิดีโอพิธีถวายเทียนพรรษา เมืองทวาย สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์   Download ธรรมะพิธีถวายเทียนพรรษา เมืองทวาย สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน ตอน บุญประธานกองเปลี่ยนชีวิตให้พลิกไปแบบชิวๆพลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน ตอน บุญประธานกองเปลี่ยนชีวิตให้พลิกไปแบบชิวๆ

อานุภาพหล่อทองหลวงปู่ ตอน ชีวิตเลิกยึกยัก เพราะทองหนัก 20 บาทอานุภาพหล่อทองหลวงปู่ ตอน ชีวิตเลิกยึกยัก เพราะทองหนัก 20 บาท

จดหมายจากประธานกฐินธรรมชัย คณะที่ 1 ร้านเจียมสมาน ประธานกฐินจดหมายจากประธานกฐินธรรมชัย คณะที่ 1 ร้านเจียมสมาน ประธานกฐิน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน