อานุภาพหล่อทองหลวงปู่ ตอน ชีวิตเลิกยึกยัก เพราะทองหนัก 20 บาท


[ 2 พ.ย. 2558 ] - [ 18261 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2558
 
อานุภาพหล่อทองหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ
ตอน ชีวิตเลิกยึกยัก เพราะทองหนัก 20 บาท
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  

     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

    ลูกชื่อดวงใจ ปัจจุบันเป็นตัวแทนขายประกันชีวิตค่ะ

 
กัลฯ ดวงใจ และครอบครัว

    หลวงพ่อคะ..ชีวิตลูกยึกๆ ยักๆ ขึ้นลงยังไงบอกไม่ถูกค่ะ คือ เดี๋ยวจน เดี๋ยวรวย เพราะก่อนลูกเข้าวัดลูกทำธุรกิจขายส่งน้ำมันมีรายได้ดีมาก แต่อยู่ๆ ก็จนลงอย่างฮวบฮาบค่ะ เพราะอยู่ดีไม่ว่าดีลูกเอาเงินกำไรและเงินหมุนทั้งหมดไปทุ่มลงทุนซื้อที่ดินและตึกแถวไว้เยอะแยะเลยค่ะ ทำให้ไม่มีเงินหมุนในธุรกิจ ด้วยเหตุนี้..ลูกจึงต้องกู้หนี้ยืมสินจนหนี้ท่วมหัวมากถึง 6 ล้านบาท วันๆ ต้องคอยหาเงินมาใช้หนี้จนลูกเครียดถึงขนาดจะฆ่าตัวตาย แต่ก็ยังโชคดีค่ะ..ที่ช่วงนั้นทางวัดมีการหล่อหลวงปู่องค์แรกในปี 2537 ลูกก็เลยคิดว่า เราต้องเอาบุญใหญ่ช่วยเท่านั้น

     จากนั้นลูกก็ไม่รอช้า..รีบไปรวบรวมทองคำที่ได้รางวัลจากการทำยอดขายน้ำมันได้ ซึ่งพอนับไปนับมาก็มีถึง 20 บาททอง และลูกก็ได้นำมาถวายหล่อหลวงปู่ทันที เพราะลูกคิดว่ายังไงถ้าเอาทอง 20 บาทนี้ไปใช้หนี้ตอนนี้ยังไงก็ไม่หมดอยู่ดีแต่หลังจากนั้นแค่อาทิตย์เดียว ก็มีเรื่องตะลึงสุดขีดเกิดขึ้น คือ อยู่ๆก็มีลูกค้าคนหนึ่งให้ลูกไปเป็นเพื่อนถอนเงินที่ธนาคาร ซึ่งธนาคารก็ต่อรองไม่อยากให้ถอน โดยบอกว่า..อีก 7 วันคุณจะได้ดอกเบี้ยเพิ่มอีก 17 % แต่ลูกค้าของลูกกลับไม่สนใจ แถมขอปิดบัญชีทั้งหมด 7 แสนบาททันที จากนั้นพอเดินกลับมาที่รถ ลูกค้าคนนั้นก็หันมาบอกลูกว่า..“เจ๊ๆ เราได้ข่าวว่าเจ๊เดือดร้อนมาก เอาเงินก้อนนี้ไปก่อนนะไว้มีเมื่อไรค่อยคืน” พร้อมกับยื่นเงินก้อนนั้นให้ลูกทันทีถึง 7 แสนบาทซึ่งเป็นอะไรที่ลูกไม่คาดคิดมาก่อนเลยค่ะมันอัศจรรย์เหลือเกิน

     และเท่านั้นยังไม่พอนะคะ คือ ลูกให้สามีไปยืมเงินเพื่อน โดยบอกเขาว่าจะเอาไปขยายกิจการ เขาก็ให้ยืมอย่างง่ายๆ ถึง 1 ล้านบาท โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์อะไรค้ำประกันเลย ด้วยเหตุนี้..จึงทำให้ลูกมีเงินหมุนในธุรกิจ จากนั้นจึงผันตัวเองจากยี่ปั้ว มาเป็นซาปั้ว หรือพ่อค้าคนกลางลำดับที่ 3 ซึ่งการทำอย่างนี้ทำให้ได้กำไรเพิ่มขึ้นถึง 5 - 6 เท่าทันที จนลูกมีเงินปลดหนี้ปลดสินได้สำเร็จและรวยเป็นอัศจรรย์ค่ะ
    
     หลวงพ่อคะ..ตั้งแต่ลูกได้มาหล่อทอง ทำให้ชีวิตลูกพ้นวิกฤติได้อย่างเหลือเชื่อ แต่ก็มีบางอย่างที่ลูกอยากจะบอกโนฮาวรวยเร็วให้หลายคนได้รู้ คือ วันหนึ่งลูกได้ลองมาสำรวจตัวเองถึงพฤติกรรมการทำบุญของตัวเองก็พบว่า เวลามีบุญใหญ่ๆ มาทีไร ลูกจะชอบทำบุญวันสุดท้ายทุกครั้งเพราะลูกมองว่าตัวเองยังจนอยู่ ขอเอาเงินไปหมุนในธุรกิจจนถึงวินาทีสุดท้ายก่อน แล้วค่อยเอามาทำบุญแต่การทำอย่างนี้ปรากฏว่า พอถึงคราวที่ลูกจะได้เงินจากลูกค้าทีไร ก็จะได้ในวินาทีสุดท้ายเหมือนกันเช่น พอลูกค้าโทรมาสั่งน้ำมัน เขาจะไม่ยอมโอนเงินค่าน้ำมันมาจ่ายให้ลูกก่อน หนำซ้ำพอลูกไปส่งน้ำมันให้เขาถึงที่แล้ว เขาก็ยังลีลา อิดออด บิดซ้ายบิดขวา ยึกยัก โอ้เอ้ ทำโน่นทำนี่ กว่าจะยอมจ่ายเงินให้ลูกและที่แย่ไปกว่านั้น..พอยอมจ่ายจริง..ก็ดันจ่ายเป็นเช็คอีก ทำให้ลูกต้องเพิ่มขั้นตอนไปขึ้นเงินที่ธนาคาร ซึ่งกว่าจะเดินทางถึงธนาคาร ธนาคารก็เกือบปิดแล้ว ลูกจึงต้องขอร้องยาม เพื่อส่งเช็คแลกเงินลอดทางช่องประตูทุกที ทำให้ลูกใจหายใจคว่ำ เพราะต้องรีบใช้เงินไปจ่ายค่าน้ำมันที่ลูกซื้อต่อเขามาอีกทีหนึ่ง เป็นอย่างนี้บ่อยมากค่ะ 
 
     จนตอนหลังลูกจึงเปลี่ยนพฤติกรรมการทำบุญใหม่ คือพอรู้ว่ามีบุญใหญ่อะไร ก็จะรีบทำก่อนเลย คือ มีมากมีน้อยต้องรีบทำเต็มที่ ณ ตอนนั้น ซึ่งพอลูกทำอย่างนี้ ก็ปรากฏว่า ลูกค้าก็ยอมเปลี่ยนพฤติกรรมอย่างไม่มีเหตุผลเช่นมีลูกค้าคนไทยโทรมาจากเขมรเพื่อมาสั่งน้ำมันมากถึง 3 หมื่นลิตร อีกทั้งยังยอมโอนเงินมาให้ลูกก่อนทั้งๆ ที่เรายังไม่ได้ไปส่งน้ำมันและที่สุดยอดไปกว่านั้น..ลูกก็ไม่ต้องเป็นคนไปส่งน้ำมันเอง เพราะลูกค้าเขาเอารถจากเขมรมาขนน้ำมันจากลูกถึงที่ ทำให้ตอนนี้ลูกทำงานสบายกว่าเดิมเยอะเลย จากนั้นลูกก็รวยขึ้นเรื่อยๆ จนมีเงินมาหล่อหลวงปู่องค์ที่ 6 ถึง 1.5 M ค่ะและล่าสุดปีนี้ พอลูกทราบว่าหลวงพ่อเปิดโอกาสให้หล่อทององค์ที่ 8 ลูกก็อะเลิร์ทมากเลยค่ะ ตอนนี้ได้ทำกฐินและหล่อหลวงปู่ไปแล้วที่ 3 กองค่ะ
    
    สุดท้ายนี้..ลูกก็อยากจะบอกว่า..บุญจากการหล่อหลวงปู่แรงมากจริงๆ ให้รีบมาทำกันให้เยอะๆ นะคะทำก่อนรวยก่อน พลิกชีวิตได้ก่อน ถ้ามัวแต่รีรอ ยึกๆ ยักๆ เหมือนชีวิตของลูกตอนสมัยก่อนๆ ก็อาจจะทำให้เราต้องมานั่งเสียใจ นึกเสียดายวันเวลา และโอกาสในภายหลังค่ะ...
 
 

รับชมคลิปวิดีโอเพลง หล่อหลวงปู่ องค์ที่ 8
ชมวิดีโอเพลง หล่อหลวงปู่ องค์ที่ 8   Download ธรรมะเพลง หล่อหลวงปู่ องค์ที่ 8


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจากประธานกฐินธรรมชัย คณะที่ 1 ร้านเจียมสมาน ประธานกฐินจดหมายจากประธานกฐินธรรมชัย คณะที่ 1 ร้านเจียมสมาน ประธานกฐิน

จดหมายจากประธานกฐินธรรมชัย คณะที่ 2 ความปลื้มใจของหลานยายเมื่อได้เป็นประธานกฐินจดหมายจากประธานกฐินธรรมชัย คณะที่ 2 ความปลื้มใจของหลานยายเมื่อได้เป็นประธานกฐิน

จดหมายจากนางวิสาขาผู้แทนสวมชุดมหาลดาปสาธน์ พ.ศ. 2558จดหมายจากนางวิสาขาผู้แทนสวมชุดมหาลดาปสาธน์ พ.ศ. 2558



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน