จดหมายจากประธานกฐินธรรมชัย คณะที่ 2 ความปลื้มใจของหลานยายเมื่อได้เป็นประธานกฐิน


[ 4 พ.ย. 2558 ] - [ 18270 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558
 
จดหมายจากประธานกฐินธรรมชัย คณะที่ 2
ตอน ความปลื้มใจของหลานยายเมื่อได้เป็นประธานกฐิน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

     กราบนมัสการหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูงสุดเจ้าค่ะ


    ลูก กัลฯสุริสา ประธานกฐินธรรมชัย คณะที่ 2 ขอกราบรายงานตัวเจ้าค่ะ


กัลฯ สุริสา ประธานกฐินธรรมชัย ประจำปี พ.ศ.2558 คณะที่ 2
กัลฯ สุริสา ประธานกฐินธรรมชัย ประจำปี พ.ศ.2558 คณะที่ 2

     ลูกเข้าวัดตั้งแต่สมัยยังเป็นนักศึกษา ช่วงนั้นลูกก็เหมือนเด็กทั่วไปที่ยังไม่รู้เรื่องราวความจริงของชีวิต แต่ได้มีโอกาสเจอกับคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ผู้ให้กำเนิดวัดพระธรรมกาย ลูกเห็นคุณยายอาจารย์ฯ ตอนนั้นท่านแข็งแรงมาก ท่านมักจะเดินมาทักทาย ซึ่งท่านเป็นต้นบุญต้นแบบในการปฏิบัติธรรม และมีจิตเมตตาคอยอบรมสั่งสอนลูกศิษย์ด้วยความรักความเอาใจใส่มาโดยตลอด  ลูกมักจะได้ยินคำสอนสั้นๆ จากคุณยายอาจารย์ฯ เสมอว่า “พวกเรานั่งธรรมะได้ไหม? ฟังเทศน์หลวงพ่อเข้าใจไหม?”   ลูกจึงมีความรักและศรัทธาในคุณยายอาจารย์ฯ มาก  เพราะท่านสอนให้ลูกได้ทำอะไรหลายๆ อย่าง  จากที่ไม่เคยทำมาก่อนในชีวิต  เช่น กวาดลานวัด  ขัดห้องน้ำ ทำให้ลูกค่อยๆ ซึมซับคุณธรรมความดีงามเหล่านี้เข้ามาอยู่ภายในใจ และหล่อหลอมให้ลูกรู้สึกว่า ตัวเราเอง คือ “เด็กวัดคนหนึ่ง” ที่มีความรักและผูกพันธ์กับวัดพระธรรมกาย

     ถึงแม้ว่าหลายสิ่งหลายอย่างจะเปลี่ยนแปลงไป จากนักศึกษาคนหนึ่ง ก้าวไปสู่การเป็นนักธุรกิจ แต่ด้วยจิตวิญญาณของการเป็นยอดนักสร้างบารมีแนวหน้า  ก็ไม่ได้จางหายไป  ลูกตั้งใจทำหน้าที่สนับสนุนงานพระพุทธศาสนาอย่างเต็มที่เต็มกำลังมาโดยตลอด ลูกได้บุกเบิกสร้างมหาธรรมกายเจดีย์ สร้างพระธรรมกายทองคำประดิษฐานบนยอดโดม องค์พระภายนอก, ภายใน, เป็นประธานรองกฐินทุกปี เป็นประธานกองในงานบุญต่างๆ มากมาย ส่วนบุญที่ลูกปลื้มเป็นพิเศษ คือ บุญที่เนื่องด้วยคุณยายอาจารย์ฯ ค่ะ เช่น มยุรนาวากาศ, ผ้าคลุมเรือนทองคุณยายอาจารย์ฯ, อาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ฯ เป็นต้นค่ะ  ลูกทำทุกบุญอย่างง่ายๆสบายๆและไม่เคยปฏิเสธบุญเลย โดยถือหลักวิชชา คือ “ใจใสและปลื้มทุกครั้งค่ะ” ลูกรู้สึกกระตือรือร้นทำบุญทุกครั้ง โดยไม่สนใจว่า เศรษฐกิจจะดีหรือไม่ เพราะ ลูกคือ ลูกพระธัมฯ พันธุ์รวยสวนกระแส อันลิมิเต็ดฮาร์ทนี่คะ
 
คุณแม่และน้องแบงก์สร้างบารมีร่วมกันมาอย่างยาวนาน เพื่อสนับสนุนงานพระพุทธศาสนาอย่างเต็มที่เต็มกำลังมาโดยตลอด
คุณแม่และน้องแบงก์สร้างบารมีร่วมกันมาอย่างยาวนาน
เพื่อสนับสนุนงานพระพุทธศาสนาอย่างเต็มที่เต็มกำลังมาโดยตลอด

คุณแม่และน้องแบงก์สร้างบารมีร่วมกันมาอย่างยาวนาน เพื่อสนับสนุนงานพระพุทธศาสนาอย่างเต็มที่เต็มกำลังมาโดยตลอด
คุณแม่และน้องแบงก์สร้างบารมีร่วมกันมาอย่างยาวนาน
เพื่อสนับสนุนงานพระพุทธศาสนาอย่างเต็มที่เต็มกำลังมาโดยตลอด

    ปกติถ้าไม่ใช่งานบุญใหญ่ ลูกก็มักจะปูเสื่อนั่งอยู่ท้ายสภา หรือนั่งตามที่เจ้าหน้าที่จัดให้ และรับประทานข้าวถุงของวัด ลูกคิดว่า “อาหารทิพย์ของหลวงพ่อเป็นสิริมงคลที่สุดและที่สำคัญ...อร่อยจังเลยค่ะ!!!”  เวลาเดินไปบนสภา หรือบริเวณไหนที่เห็น “เพชรพลอย” ลูกก็จะเก็บเพชรพลอยไปด้วย แม้กระทั่งเวลาออกจากห้องน้ำ ลูกก็จะทำห้องน้ำให้แห้งและสะอาด ให้คนอื่นที่ใช้ห้องน้ำต่อจากเรา รู้สึกเป็นคนแรกเสมอ ใครไม่ทำเราไม่รู้ แต่เราต้องทำ ถ้าเห็นอ่างล้างหน้าเปียกไม่สะอาด ลูกก็จะเช็ด เราไม่ไปว่าคนอื่น คนอื่นไม่เช็ด ลูกก็จะเช็ด   ลูกรู้สึกว่า สิ่งเหล่านี้ลูกทำตั้งแต่สมัยเป็นนักศึกษาแล้ว มันถูกฝังชิปอยู่ในสายเลือดให้เรารักความสะอาด ไม่ว่าไปตรงไหนของวัด เราต้องช่วยกันรักษาความสะอาดค่ะ  
 
ลูกทำบุญด้วยใจที่ใสๆ และปลื้มปีติใจทุกครั้งค่ะ
ลูกทำบุญด้วยใจที่ใสๆ และปลื้มปีติใจทุกครั้งค่ะ

    จากวันนั้นถึงวันนี้ ลูกๆ ได้ซึมซับคุณธรรมและคำสอนคุณยายอาจารย์ฯ เข้ามาอยู่ภายในใจ เช่น ความอดทน ความมีระเบียบวินัย ความอ่อนน้อมถ่อมตน ความใจเย็น มั่นคง หนักแน่น วันนี้ไม่ได้พรุ่งนี้ทำใหม่ เรามีความหวังได้ไม่สิ้นสุด คุณธรรมเหล่านี้ได้เจริญงอกงามในจิตใจของลูก และเป็นพลังผลักดัน ทำให้ลูกมีความมุ่งมั่นในการสร้างบารมีเรื่อยมา ถ้าไม่มีคุณยายอาจารย์ฯ สอนในวันนั้น อาจจะไม่มีลูกในวันนี้ก็ได้ค่ะ  

    ที่สำคัญในปีนี้ หลวงพ่อได้ดำริให้มีการหล่อรูปเหมือนทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระผู้ปราบมาร องค์ที่ 8 ลูกปลื้มสุดๆ หลวงพ่อให้สิ่งที่ดีที่สุดกับลูกๆ ทุกคนทั่วโลก ลูกได้มาทันหล่อหลวงปู่ทองคำตั้งแต่องค์ที่ 1 ถึงองค์ที่ 7  มาปีนี้ ลูกก็ขอมุ่งมั่นทุ่มเต็มที่ในการหล่อหลวงปู่ทองคำ จะไปนำทองคำทั้งที่ลับที่แจ้งที่แห้งที่เปียก เพื่อเชื่อมสายบุญให้เหนียวแน่น กับมหาปูชนียาจารย์ ขอเรียนเชิญทุกท่านนะคะ วันพุธที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ไม่ต้องลา...มาเลย แล้วมาชิตังเม !!! กับความสำเร็จร่วมกันค่ะ


รับชมคลิปวิดีโอประธานกฐินธรรมชัย คณะที่ 2 ความปลื้มใจของหลานยายเมื่อได้เป็นประธานกฐิน
ชมวิดีโอประธานกฐินธรรมชัย คณะที่ 2 ความปลื้มใจของหลานยายเมื่อได้เป็นประธานกฐิน   Download ธรรมะประธานกฐินธรรมชัย คณะที่ 2 ความปลื้มใจของหลานยายเมื่อได้เป็นประธานกฐิน
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจากนางวิสาขาผู้แทนสวมชุดมหาลดาปสาธน์ พ.ศ. 2558จดหมายจากนางวิสาขาผู้แทนสวมชุดมหาลดาปสาธน์ พ.ศ. 2558

อานุภาพหล่อทองหลวงปู่ ตอน รอดตายแถมรวยตลอดกาลด้วยบารมีหลวงปู่อานุภาพหล่อทองหลวงปู่ ตอน รอดตายแถมรวยตลอดกาลด้วยบารมีหลวงปู่

พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน ตอน ขอให้ตั้งใจจริง ก็จะมีหนทางพลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน ตอน ขอให้ตั้งใจจริง ก็จะมีหนทาง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน