พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน ตอน พลิกชีวิต เพราะปิดบัญชีครับ


[ 22 พ.ย. 2558 ] - [ 18270 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558
 
พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
ตอน พลิกชีวิต เพราะปิดบัญชีครับ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 

    กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ


    ผมชื่อ บารมี  หรือเรียกผมง่ายๆว่า “ต้น” ก็ได้ครับ

 
กัลฯ บารมี เจ้าของบริษัทเอง ชื่อ บริษัท บารมีเดีย จำกัด
 
 
    ปัจจุบันทำอาชีพหาพื้นที่ให้เช่าติดป้ายโฆษณา ซึ่งผมเป็นเจ้าของบริษัทเอง ชื่อ บริษัท บารมีเดีย จำกัด ครับ
 

ผมทำอาชีพหาพื้นที่ให้เช่าติดป้ายโฆษณา ดังภาพครับ

    หลวงพ่อครับ..ก่อนหน้านั้นชีวิตผมต่ำเตี้ยเรี่ยดิน สังกัดพรรคกระยาจกอย่างเต็มรูปแบบเลยครับ เพราะคุณแม่ผมมีลูกมากถึง 9 คน แล้วคุณพ่อผมก็มาตายจากไปตั้งแต่ผมอายุแค่ 5 ขวบ หนำซ้ำคุณแม่ก็ไร้อาชีพ ด้วยเหตุนี้..แม่ผมจึงจำเป็นต้องเลี้ยงลูกทั้ง 9 คน แบบตามมีตามเกิด ปล่อยให้เร่ร่อนเต็มที่ คือ ลูกแต่ละคนจะทำอย่างไรก็ได้..อย่าให้อดตายเป็นใช้ได้ ซึ่งพี่ๆผมทุกคนก็ต้องกระเสือกกระสนดิ้นรนเอาเอง โดยไปขายเรียงเบอร์บ้าง รับจ้างทำงานทุกอย่างบ้าง ส่วนผมซึ่งเป็นน้องคนสุดท้อง ก็ไม่มีสิทธิ์ได้ใช้เงินอะไรเลยครับ เนื่องจากไม่มีเงินให้ใช้ แถมต้องไปขอทุนกินข้าวฟรี เรียนฟรีกับครูที่โรงเรียน แถมไปโรงเรียนก็ต้องเดินไปเดินกลับตลอด เพราะไม่มีเงินค่ารถ และพอผมอายุได้ 17 ปี ก็ต้องหาเงินเลี้ยงตัวเองด้วยการไปรับจ้างเป็นเด็กเก็บโต๊ะในร้านไก่ทอด KFC ไปรับจ้างขี่มอเตอร์ไซค์ส่งพิซซ่า รับจ้างเป็นแมสเซนเจอร์ แต่เงินก็ไม่พอใช้ครับ ทำให้ต้องกู้เงินเรียนต่อจนมีหนี้สินถึง 2 แสนบาท
 
     จนกระทั่งปี 2545 แม่ผมป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ทำให้ผมยากจะทำใจ แต่พอดีเหลือบไปเห็นป้ายที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงเขียนว่า “บวชให้แม่..ขณะที่ท่านยังมีชีวิตอยู่” ผมจึงตัดสินใจบวชธรรมทายาทที่วัดพระธรรมกายทันที และหลังลาสิกขาออกมาแล้ว ในปี 2549 ผมก็มาสมัครเป็นสารถีทำงานในวัดพระธรรมกายเพื่อเติมบุญระยะหนึ่งก่อน และพอฟังหลวงพ่อเล่าเรื่องพลิกชีวิตด้วยบุญกฐินบ่อยๆจึงเกิดวิชั่นว่า..เห็นคนจนๆ เขาปิดบัญชีแล้วพลิกชีวิตจนรวยรุ่งพุ่งแรงได้ ผมก็น่าจะทำได้บ้าง จากนั้นผมก็ตัดสินใจลองไปหาช่องทางรวยโดยการไปเช่าแท็กซี่ขับ แต่พอขับไปขับมา ทั้งเหนื่อย ทั้งจนหนักกว่าเดิมครับ 
 
    จนสุดท้าย..ต้องไปขออาศัยอยู่กับพี่ชาย เพื่อไปขอข้าวเขากิน ซึ่งระหว่างนั้น ผมก็ช่วยพี่ชายทำงานหาพื้นที่ให้เช่าเพื่อติดป้ายโฆษณาไปด้วยแต่หลังจากนั้นพี่ชายก็บอกผมว่า..ให้ผมไปทำมาหากินเอาเองได้แล้ว แล้วเขาก็ให้ค่าตอบแทนที่ช่วยงาน 5 หมื่นบาท ซึ่งเป็นเงินที่มากที่สุดในชีวิตที่ผมเคยมีมาเลยครับ แต่ช่วงนั้น..ทางวัดมีข่าวการทำบุญปิดองค์พระ และพอผมฟังหลวงพ่อเล่าโน่นเล่านี่ ผมก็อยากรื้อผังจนบ้าง จึงตัดสินใจเอาเงิน 5 หมื่นบาทที่มีในชีวิต ทำบุญองค์พระทั้งหมดทันทีทั้งๆที่ตอนนั้นผมยังใช้หนี้การศึกษา 2 แสนบาทไม่หมดเลยอีกทั้งยังไม่รู้ว่า..ในอนาคตจะกินอะไร

      เนื่องจากพี่ชายให้ออกมาทำมาหากินเองแล้ว แต่พอผมทำบุญเสร็จ ขณะที่นอนปลื้ม..แต่ไม่มีจะกินนั่นเองครับ อยู่ๆก็ปิ้งไอเดียว่า..ลองไปหาพื้นที่ให้เขาเช่าติดป้ายโฆษณาเล่นๆดีกว่า ซึ่งผมก็เจอทำเลเหมาะเป็นอัศจรรย์ แล้วก็ติดต่อบริษัทบ้านจัดสรรให้มาขึ้นป้ายโฆษณาสำเร็จเป็นอัศจรรย์งานนี้..เลยทำให้ผมรอดตาย มีเงินซื้อข้าวกินอย่างเหลือเชื่อ จากนั้นชีวิตผมก็เริ่มพลิกเลยครับ เพราะได้หันมาทำอาชีพนี้ จนมีรายได้มากขึ้น แต่ผมก็อยากรื้อผังจนอยู่ดีครับ จึงตั้งความปรารถนาว่า..ครั้งหนึ่งในชีวิต..เราต้องเป็นประธานกองกฐินให้ได้จากนั้นผมก็ประหยัดเก็บหอมรอมริบทุกอย่างจนถึงปี 2554 แล้วปิดบัญชีที่ 1 S เอามาเป็นประธานกองทันทีทั้งๆที่ผมยังใช้หนี้การศึกษาไม่หมด และพอเป็นประธาน S เสร็จ ชีวิตผมก็พลิกไปแบบสุดเหวี่ยง คือ ธุรกิจผมดีขึ้นมากจนใช้หนี้ได้หมดในปีต่อมาคือปี 2555 และสามารถมีเงินเป็นประธาน M แรกในชีวิตอย่างเหลือเชื่อ
 

ผมได้เป็นประธานกองกฐิน M แรกในชีวิตครับ

    ซึ่งผมปลื้มมากเลยครับ ว่าอดีตสมาชิกพรรคกระยาจกอย่างผม สามารถมีเงิน M ทำบุญกับเขาได้ และจากนั้นธุรกิจผมก็พลิกดีขึ้นอีกจนสามารถทำ M ได้ทุกปี และพอปีนี้ แม้เศรษฐกิจจะไม่ดีเอามากๆ แต่ผมก็กัดฟันสู้ปิดบัญชีมาเป็นประธานกฐิน และหล่อหลวงปู่ไปที่ M กว่าๆ ซึ่งเป็นการทำบุญที่มากกว่าทุกปีเพราะผมคิดว่า..ผมรอดวิกฤติในชีวิตที่ผ่านๆมาได้ด้วยบุญ

    และครั้งนี้ ผมก็ต้องเอาบุญกับหลวงปู่ เพื่อให้รอดวิกฤติครั้งนี้ให้ได้เช่นกัน ผมต้องกราบขอบพระคุณหลวงพ่อมากๆนะครับ ที่ช่วยเล่าเรื่องพลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน จนผมมีแรงบันดาลใจ ตั้งความปรารถนาอย่างแรงกล้าในการรื้อผังจน เพราะถ้าผมไม่รื้อ ก็คงเสียชาติเกิด ที่ต้องเกิดมาจนฟรีๆ ลำบากฟรีๆโดยเสียไปอีกชาติ ทำให้สร้างบารมีได้น้อยมาก ถ้าไม่รื้อผังจนในชาตินี้  แต่พอรื้อผังจน ก็จะสะดวกในการสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลัง แล้วชาติหน้าจะได้ไม่ต้องเป็นสมาชิกพรรคกระยาจกอีก  คือ เข็ดแล้วครับ และท้ายที่สุดนี้ ผมกราบขอพรจากหลวงพ่อด้วยครับ


รับชมคลิปวิดีโอเพลงกฐินธรรมชัยฟังไว้แล้วรวย
ชมวิดีโอเพลงกฐินธรรมชัยฟังไว้แล้วรวย    Download ธรรมะเพลงกฐินธรรมชัยฟังไว้แล้วรวย

 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน ตอน กล้าพิสูจน์ จึงกล้ารวยพลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน ตอน กล้าพิสูจน์ จึงกล้ารวย

พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน ตอน คิดจะหล่อทองปุ๊บ..เงินก็ไหลมาปั๊บพลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน ตอน คิดจะหล่อทองปุ๊บ..เงินก็ไหลมาปั๊บ

ปลื้มใจได้ทอดกฐินและหล่อหลวงปู่องค์ที่ 8 ตอน ชิตังเม สวนกระแสจะรวยเร็วยิ่งกว่าจรวดปลื้มใจได้ทอดกฐินและหล่อหลวงปู่องค์ที่ 8 ตอน ชิตังเม สวนกระแสจะรวยเร็วยิ่งกว่าจรวด



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน