พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน ตอน คิดจะหล่อทองปุ๊บ..เงินก็ไหลมาปั๊บ


[ 26 พ.ย. 2558 ] - [ 18269 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558
 
พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
ตอน คิดจะหล่อทองปุ๊บ..เงินก็ไหลมาปั๊บ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ


    ลูกชื่อ ละออ  ส่วนคู่บุญของลูกชื่อ ศักดิ์ เราทั้งสองเป็นเจ้าของ บริษัท อินทีเรียอาร์ค จำกัดเป็นบริษัทรับเหมาตกแต่งภายในค่ะ

 
กัลฯ ละออ  และกัลฯ ศักดิ์  คู่บุญคู่บารมี

    หลวงพ่อคะ ลูกเข้าวัดครั้งแรกตั้งแต่ปี 2535 ค่ะ หลังจากนั้นไม่นานก็ได้ไปนั่งสมาธิที่เชียงใหม่ และตัดสินใจกับดาร์ลิ้งค์เป็นประธานกฐิน M แรกทันที ทั้งๆที่เราก็ไม่ได้รวยหรอกนะคะ แต่เราคิดว่า..อยากเป็นประธานกองกฐินสักครั้งหนึ่งในชีวิตให้ได้ และนับจากนั้นก็แปลกมากค่ะ แม้ธุรกิจเราจะหกคะเมนตีลังกาขนาดไหน แต่พอเราปรารถนาจะทำบุญใหญ่ทีไร ทั้งๆที่เราไม่มีเงินกันเลยในตอนนั้น แต่ก็จะเกิดเหตุอัศจรรย์ให้เรามีปัจจัยมาทำบุญใหญ่อย่างเหลือเชื่อแทบทุกครั้ง เช่น ตอนเป็นประธานกองกฐินสร้างวิหารคุณยาย ลูกมีเงินแค่ S เดียวเท่านั้น แต่ด้วยความที่มีใจมุ่งมั่นอยากทำให้สำเร็จให้ได้ อยู่ๆก็ฝันถึงคุณยายอาจารย์ แล้วก็มีคนช่วยลูกบอกบุญ จนปิดกองได้เกิน M อย่างเหลือเชื่อหรือแม้แต่ตอนอยากเป็นประธานกองกฐินสร้างอาคาร 100 ปี ซึ่งก็ไม่มีเงินอีกแล้วค่ะ แต่พออธิษฐานแบบมุ่งมั่น นั่งสมาธิมากๆ ทำใจให้ใสตลอดเวลา ตามหลักวิชชาที่หลวงพ่อบอก และอธิษฐานขอบารมีครูบาอาจารย์ ซึ่งลูกทำอยู่ 1 เดือน ก็ปรากฏว่า มีลูกค้าให้งานจนมีกำไรมาปิดกองสร้างอาคาร100 ปี เกิน M เป็นอัศจรรย์ค่ะ

    หลวงพ่อคะ ตั้งแต่ลูกเป็นประธาน M ชีวิตลูกก็ไม่ถึงกับมีปัญหาหนักหน่วงอะไรมาก แต่พอปลายปี 2557 นี่สิคะ..คุณหมอตรวจพบว่าลูกเป็นมะเร็งที่หน้าอก ซึ่งขึ้นชื่อว่า มะเร็งแล้ว..ก็นับว่ารอดยากนะคะ ด้วยเหตุนี้ลูกจึงต้องทำใจค่ะ แต่การทำใจของลูก ก็ไม่ได้เศร้าโศกอะไร ตรงกันข้ามกลับทำอย่างถูกหลักวิชชาอย่างที่หลวงพ่อสอน คือ หาพระในตัวให้เจอ โดยให้เวลากับการนั่งสมาธิส่วนใหญ่และที่สำคัญลูกได้นึกถึงบุญ โดยเฉพาะบุญใหญ่จากการเป็นประธานกองกฐินมาโดยตลอด เพราะบุญนี้..เป็นบุญที่ลูกนึกทีไรก็ปลื้มมากทุกครั้ง คือ ตั้งแต่ครั้งแรกที่ลูกเข้าขบวนอัญเชิญผ้าไตร ลูกก็ปลื้มจนตัวสั่นขนลุกซู่ตลอดเวลาเหมือนโดนบุญพุ่งเข้ามาใส่ตัวลูกจากทุกทิศทาง ซึ่งเมื่อนึกถึงบุญจนปลื้มแล้ว ลูกก็อธิษฐาน ขอให้ลูกเจอหมอดี ยาดี มารักษาให้หายจากมะเร็งเป็นอัศจรรย์ ซึ่งก็จริงๆค่ะ คือลูกเข้ารับการผ่าตัดและให้คีโมเป็นเวลา 1 ปี ซึ่งปัจจุบันพอลูกไปตรวจปรากฏว่า..หายจากการเป็นมะเร็งอย่างเหลือเชื่อเลยค่ะ ซึ่งลูกปลื้มมาก แต่ก็ต้องคอยเฝ้าระวังสม่ำเสมอ
 

น้องการ์ตูน ลูกสาวของลูก หาเงินมาด้วยน้ำพักน้ำแรงมาทำบุญ 1 S
(ซ้ายมือหน้าสุด)
 
     หลวงพ่อคะ โชคดีนะคะ..ที่ลูกได้สั่งสมบุญจากการเป็นประธานกองกฐินมาโดยตลอด เพราะถ้าเราไม่สั่งสมบุญใหญ่ๆ เอาไว้เลย เวลาจะใช้บุญช่วย..บุญก็มีไม่มากพอที่จะช่วยทันหรอกค่ะเปรียบได้กับยวดยานที่แล่นไปยังมีอุปกรณ์วัดระดับน้ำมัน แต่นาวาชีวิตเราไม่มีอุปกรณ์วัดระดับของบุญในตัวว่าจะหมดเมื่อใดดังนั้นขอฝากผ่านไปถึงทุกท่านหน้าจอ DMC เมื่อได้ยินข่าวใหญ่โดยเฉพาะบุญกฐินและบุญหล่อทองหลวงปู่ ขอให้ฟังและทำเถิดนะคะ อย่าเป็นเช่นประเภทบอกแล้วไม่ฟัง และเพื่อความไม่ประมาท อย่างปีล่าสุดนี่ก็เช่นกัน พอลูกทราบว่าหลวงพ่อจะหล่อหลวงปู่องค์ที่ 8 ลูกก็อะเลิร์ทสุดขีด รีบมาวัด มากราบหลวงปู่วันรุ่งขึ้นทันที และอธิษฐานขอหลวงปู่ว่า..ขอให้ลูกมีเงินอัศจรรย์มาหล่อหลวงปู่ที่ 1 กิโลทองด้วย เพราะลูกได้หล่อหลวงปู่มาทุกองค์ เช่น องค์แรก 100 บาททอง และก็ได้หล่อทุกองค์ ซึ่งองค์ที่ 8 นี้ ลูกก็ไม่อยากพลาดบุญใหญ่ คือ อยากทำเป็นกิโลทองให้ได้
 
    แต่หลวงพ่อคะ..ขณะที่ลูกขอหลวงปู่นั้น..ลูกยังไม่มีเงินหรอกนะคะ เพราะเศรษฐกิจปีนี้ย่ำแย่หนักกว่าทุกปี แต่พอลูกอธิษฐานเสร็จ กลับมาบ้าน อยู่ๆลูกค้าก็โทรมาให้ลูกลองเสนอราคาเข้าไปให้เขาคัดเลือก ซึ่งลูกก็รู้ว่า..ปกติงานใหญ่แบบนี้ กว่าจะรู้คำตอบก็ต้องรอนานถึง 1-2 เดือน และกว่าทำงานเสร็จจนได้รับเงินก็คงไม่ทันหล่อหลวงปู่แน่นอนแต่ลูกก็อธิษฐานขอบารมีหลวงปู่อย่างไม่หวาดหวั่น ซึ่งปรากฏว่า..อยู่ๆ หลวงปู่ก็ทำเซอร์ไพรส์ค่ะ คือ ลูกค้าตอบรับลูกมาภายใน 1 สัปดาห์ และลูกก็ได้เงินมาหล่อหลวงปู่ที่ 1 กิโลทองสำเร็จเป็นอัศจรรย์ทันเวลา คือ เร็วกว่าที่กำหนดไว้มากเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์มากๆ ซึ่งพอเล่าถึงเรื่องทำบุญงานนี้..ลูกก็อยากจะกระซิบขอหลวงพ่อว่า..ช่วยดูโหงวเฮ้งให้ลูกสาวที่ชื่อ“น้องการ์ตูน” หน่อยได้ไหมคะว่า..อนาคตจะรวยไหม? เพราะเมื่อเขาทราบว่าพ่อกับแม่จะทำ 1 กิโลทอง เขาก็มาปวารณากับลูกว่า..เขาขอจองทำบุญด้วยเงินส่วนตัวเขา 1 S ทั้งๆที่เขายังไม่ได้ทำงานเพราะกำลังเรียนคณะสถาปัตย์ปี 2 มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าฯธนบุรี และหลังจากนั้น ก็ไปขายของทางอินเตอร์เน็ตปรากฏว่า..ขายได้ถึงเดือนละ 5 หมื่นบาทอย่างเหลือเชื่อ จนมาปิดกองกับลูกสำเร็จเป็นอัศจรรย์แล้วค่ะ พฤติกรรมอย่างนี้..อนาคตมีแววรวยไหมคะ?ซึ่งปัจจุบันเป็นอาสาสมัครแผนกจราจรค่ะ

    สุดท้ายนี้ ลูกก็อยากชวนมาหล่อทองกันเยอะๆนะคะ เพราะบุญจากการเป็นประธานกอง จะทำให้รอดตาย หายป่วย รวยอัศจรรย์ค่ะ ลูกกราบขอพรจากหลวงพ่อด้วยค่ะ

 

รับชมคลิปวิดีโอเพลง มาหล่อทองกัน
ชมวิดีโอเพลง มาหล่อทองกัน   Download ธรรมะเพลง มาหล่อทองกัน


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปลื้มใจได้ทอดกฐินและหล่อหลวงปู่องค์ที่ 8 ตอน ชิตังเม สวนกระแสจะรวยเร็วยิ่งกว่าจรวดปลื้มใจได้ทอดกฐินและหล่อหลวงปู่องค์ที่ 8 ตอน ชิตังเม สวนกระแสจะรวยเร็วยิ่งกว่าจรวด

V-Star News ตอน อบรมประธานกฐินสัมฤทธิ์ เด็กดี V-Star ประจำปี 2558V-Star News ตอน อบรมประธานกฐินสัมฤทธิ์ เด็กดี V-Star ประจำปี 2558

กฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star โรงเรียนโสตศึกษา จ.อุดรธานีกฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star โรงเรียนโสตศึกษา จ.อุดรธานี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน