ข่าวสว่างวันรวมพลังเด็กดี V-Star ตอน พลังความดี V-Star ขยายไปไม่มีที่สิ้นสุด


[ 18 ธ.ค. 2558 ] - [ 18254 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2558
 
ข่าวสว่างวันรวมพลังเด็กดี V-Star
ตอน พลังความดี V-Star ขยายไปไม่มีที่สิ้นสุด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 

นึ่งในความประทับใจของเด็กดี V-Star  “หนูได้เจอหมีตัวปลอม (มาสคอต)พี่ๆ แจกข้าว, ขนม,
เขาให้รูปพระกลับมา, ขากลับได้สวดธัมมจักฯ ด้วย
วันนั้นหนูรู้สึกว่าเป็นวันที่พิเศษมากๆ” โรงเรียนอนุบาลวัดเกาะใหญ่ฯ
จังหวัดสมุทรสงครามหลังรวมพลังคุณครูก็พาหนูๆไปทำบุญที่วัด ใกล้โรงเรียนทันที

    แม้ว่าวันรวมพลังเด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ครั้งที่ 10 ประจำปีพุทธศักราช 2558 จะผ่านไปเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2558 แต่ความปลื้มความประทับใจยังคง ลืมไม่ลง คงไม่ลืม ปลื้มทุกครั้งที่นึกถึง เพราะหลังจากกลับไปที่โรงเรียน คณะครู เหล่าเด็กดี V-Star ได้นำทุนต้นสมบัติจักรพรรดิแห่งการเป็นบัณฑิตนักปราชญ์ที่ได้รับจากครูไม่ใหญ่ รวมทั้งของขวัญแสนวิเศษ-สุดประณีตจากผู้ใหญ่ใจดี ไปต่อยอด ให้ความดี-ต่อความดี เกิดเป็นสิ่งดีๆต่อสังคมอย่างไม่มีที่สิ้นสุด
 

รองผอ. กัญกฤษ โชติภัคภิญญา
โรงเรียนบ้านท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี   รับจักรยานเป็นของขวัญให้นักเรียน
ด้วยความปลาบปลื้มใจ พร้อมบอกว่า “ปีหน้าจะพานักเรียนมารวมพลังเพิ่มอีก 1 ทีม”


“รอยยิ้ม..จากแม่พิมพ์ของชาติ” คุณครูผู้ประสานงานจังหวัดอุดรธานี
รับของขวัญสุดพิเศษจากผู้ใหญ่ใจดี ..ปลื้มปีติ ปีนี้ของขวัญให้เด็กดี V-Star ครบถ้วนหน้า


“บุญต่อบุญ” เด็กดี V-Star โรงเรียนยุวศึกษา จ.สุราษฎร์ธานี
ตั้งใจเก็บทุนต้นสมบัติฯ  ไปทำบุญต้อนรับพระธุดงค์ธรรมชัยในปี 2559 ที่จะถึงนี้


“ของขวัญเหล่านี้ อาจจะอยู่กับพวกหนูได้ไม่กี่ปี
แต่ภาพความประทับใจทั้งหมดในวันรวมพลังนี้จะอยู่ในใจพวกหนูตลอดไป”
 
     สำหรับวันนี้เราไปเก็บตก เรื่องราวความปลื้มความประทับใจของเด็กดี V-Star ผู้นำยุคใหม่ที่เป็นที่กล่าวขานของมวลมนุษย์และเทวดาในยุคนี้ เริ่มจากน้องแม็ค หรือนายกฤษฎากร  ภูกาบเงิน เด็กดี V-Star ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 คณะกรรมการสภา V-Star แห่งประเทศไทย จากโรงเรียนประจักษ์ศิลปาคม จังหวัดอุดรธานี
 

น้องแม็ค คณะกรรมการสภา V-Star แห่งประเทศไทย
และ ประธานชมรม V-Star Club โรงเรียนประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี


น้องแม็ค ในท่าPeace Position (ซ้ายสุด)
“แม้ผมจะเป็นเด็กตัวเล็กๆ ชั้น ม.3 แต่ผมขอทุ่มเท สุดตัว-สุดใจ
เพื่อช่วยงานขับเคลื่อนกิจกรรม V-Star  ครับ”
 
      ได้กล่าวว่า “หลวงพ่อครับ ผมได้มาร่วมงานวันรวมพลังเด็กดี V-Star ตั้งแต่ครั้งที่ 1 ตอนนั้นผมมากับคุณยาย ซึ่งเป็นคุณครูผู้ประสานงานโครงการ V-Star และผมก็มาในฐานะวีไกด์ผู้ใหญ่ใจดีครับ พอผมเข้าศึกษาระดับมัธยมต้น ในโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ V-Star ผมก็ไม่รอช้า ทุกครั้งที่กลับจากการรวมพลัง ผมจะนำทุนต้นสมบัติฯ ที่ได้รับไปเป็นทุนการศึกษาให้กับน้องๆ ที่เรียนดีแต่ครอบครัวมีฐานะยากจน ปีนี้พิเศษครับ หลังจากกลับไปที่โรงเรียน ผมกับเพื่อนๆ ก็ไปเล่าสิ่งดีๆ ที่ได้รับจากวันรวมพลังเด็กดี V-Star ให้เพื่อนๆที่ไม่ได้ไปฟัง พร้อมทั้งเปิดหนังเรื่อง “รักแลกภพ” ในแบบ 2D ให้เพื่อนดู เพื่อนๆ บอกว่าสนุกและเม้าท์กันว่าพวกเราจะไม่ริรักในวัยเรียน รักกันแบบเพื่อนๆ ดีกว่าครับ

     ไม่เพียงแค่นั้นนะครับ ปีนี้ผมและเพื่อนๆ จะรวบรวมทุนต้นสมบัติจักรพรรดิแห่งการเป็นบัณฑิตนักปราชญ์ที่ได้รับ ไปจัดค่าย 5 ห้องชีวิตเนรมิตนิสัยให้กับน้องๆและเพื่อนๆ ชั้นม.1-ม.3 ทั้งโรงเรียนในช่วงต้อนรับปีใหม่ เดือนมกราคมปีหน้าทันทีเลยครับ หลวงพ่อครับผมกับเพื่อนๆ เห็นด้วยอย่างยิ่งกับหลวงพ่อว่า ถ้าพวกเราบวชสามเณรเป็นล้านรูปในประเทศไทยได้จริง สามเณรทั้งหนึ่งล้านรูปก็จะไปพัฒนาวัดในชุมชนของตน ผมคิดว่าต้องไม่มีวัดร้างหลงเหลือในประเทศไทยเลยครับ ผมในฐานะเด็กดี V-Star ขอเป็นหนึ่งในสามเณรล้านเพื่อทำความฝันของหลวงพ่อให้เป็นจริงครับ”
 
     ขณะนี้กระแสเยาวชนรุ่นใหม่ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ได้เผยแพร่ออกไปทั้งในและต่างประเทศแล้ว หลายโรงเรียนได้เกิดผู้นำความดีที่ไปชักชวนเพื่อนๆ มาร่วมงานวันรวมพลังเด็กดี V-Star ด้วยตนเอง อย่างเช่น น้องเอ๊าะอ๋อ หรือนางสาวธนกร  กาญสอาด นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม กรุงเทพมหานคร กล่าวความในใจว่า “หลวงพ่อเจ้าคะ หนูไปทำหน้าที่กัลยาณมิตรชักชวนเพื่อนๆ น้องๆ มาร่วมงานวันรวมพลังได้ 2 ปีแล้วค่ะ จากการที่หนูได้มารวมพลังที่วัด ทำให้ชีวิตของหนูและเพื่อนๆ เปลี่ยนไปเยอะมากๆ เพราะกิจวัตร 10 ประการที่หนูและเพื่อนๆ นำไปทำเองที่บ้าน ทำให้ครอบครัวเขาอบอุ่นขึ้น
 
น้องเอ๊าะอ๋อ ประธานชมรม V-Star Club ชั้น ม.6
โรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม กรุงเทพมหานครฯ

      น้องคนหนึ่งเขามีดีกรีสวยแซ่บที่สุดในโรงเรียน หนูก็พาเขามาร่วมกิจกรรม V-Star ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะเขาได้แรงบันดาลใจ กลับไปบ้านเขาไปกราบเท้าคุณพ่อคุณแม่ก่อนนอน สวดมนต์ไหว้พระ นั่งสมาธิ และสมาทานศีล 5 ทำให้คุณพ่อคุณแม่ถึงกับอึ้งและทึ่ง!! ว่าเราได้ลูกสาวคนใหม่แล้ว คุณพ่อคุณแม่ของน้องจึงขอเข้ามาดูที่วัด เพื่อติดตามลูกสาวว่าใครหนอทำให้ลูกสาวเป็นคนเก่งและดีขนาดนี้ หนูอยากจะบอกเพื่อนๆ V-Star ทุกคนคะ ว่าการที่เราเข้ามาอยู่ในเส้นทางนี้ โชคดีมาก เพราะปัจจุบันมีสิ่งไม่ดีมากมายที่อาจทำให้เราพลั้งพลาดทำบาป แต่โครงการเด็กดี V-Star ทำให้เรารู้จักศีล 5 ทำให้มีหลักในการดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง ทำให้เรามีความสุข ได้ฝึกตนและได้บุญด้วย
 
     หนูอยากกราบขอบพระคุณหลวงพ่อครูไม่ใหญ่ ที่จัดโครงการนี้ขึ้นมา ทำให้พวกหนูและน้องๆทุกคน ได้มีหลักในการดำเนินชีวิตในวัยเรียนวัยรุ่นให้มีความสุข ไม่หวั่นไหวไปกับสังคม ทำให้จิตใจเราเข้มแข็งในการเป็นผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกที่แท้จริง ในระดับประเทศ และระดับโลก  หลวงพ่อไม่ได้สอนให้หนูรักตัวเองแต่เพียงอย่างเดียว แต่หลวงพ่อสอนให้หนูรักคนทั้งโลกด้วย ทำให้หนูอยากเป็นตัวอย่างที่ดี เป็นผู้นำศีลธรรมที่ดีของโลกเลยค่ะ”
 

“น้องไอซ์ ก่อนและหลังฝึกฝนกิจวัตร 10 ประการของ V-Star”
จากการทำหน้าที่กัลยาณมิตรของน้องเอ๊าะอ๋อ ทำให้ชีวิตน้องไอซ์เปลี่ยนไป


น้องเอ๊าะอ๋อและเพื่อนๆ ชมรม V-Star Club โรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม มาร่วมงานวันรวมพลังครั้งที่ 10
พร้อมทำหน้าที่เป็นเจ้าของบ้าน-เจ้าของวัด ช่วยรับบุญทำความสะอาดจนกว่าจะเสร็จงาน
 
     นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความปลื้มความประทับใจ ของเหล่าผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก เด็กดี V-Star ผู้เป็นเสมือนดาวแห่งความดี ที่จะนำศีลธรรมไปฝึกฝนตนเอง เพื่อเปลี่ยนแปลงทั้งตนเอง ครอบครัวและสังคมรอบข้างให้ทุกคนเป็นคนดี-มีศีลธรรม  ...ดาวแต่ละดวงได้ส่องแสงประกายในแต่ละพื้นที่ของประเทศไทย ตลอดจนขยายแสงสว่างไปทั่วโลกใบนี้..อย่างไม่มีที่สิ้นสุด


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจากพระลูกชาย ตอน ผมมีวันนี้เพราะธรรมยาตราจดหมายจากพระลูกชาย ตอน ผมมีวันนี้เพราะธรรมยาตรา

ธรรมยาตราวันที่ชาวโลกรอคอยธรรมยาตราวันที่ชาวโลกรอคอย

สาธุสาธุ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน