ธรรมยาตราที่ทุกคนเฝ้ารอ


[ 24 ธ.ค. 2558 ] - [ 18257 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2558
 
 
ธรรมยาตราที่ทุกคนเฝ้ารอ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     ตอนนี้ผู้มีบุญตามชุมชนตลอดเส้นทางพระผู้ปราบมาร กำลังตั้งตารอคอยการมาโปรดของพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ 1,131 รูปกันแล้วอย่างกลุ่มพี่น้องลาวโซ่ง หรือไทยทรงดำในอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ก็นับถอยหลังรอวันที่จะได้โปรยดาวรวยกันอีกครั้งป้าสมวัย ทองเชื้อ ที่ปรึกษากลุ่มไทยทรงดำ
 

คุณสมวัย  ทองเชื้อ
 ที่ปรึกษากลุ่มไทยทรงดำ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

    บอกกับผู้สื่อข่าวสว่างว่า “ชาวไทยทรงดำนับถือศาสนาพุทธมาตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ แล้วพวกเราก็นับถือหลวงพ่อสดด้วย พวกเราภูมิใจมากที่ท่านก็เป็นชาวสองพี่น้องและท่านทำให้มีพระเป็นพันรูปมาโปรดที่บ้านเรา ให้คนทุกชนชั้นไม่ว่ายากดีมีจนได้รู้ว่านี่คือศาสนาพุทธ มีโอกาสได้เห็นได้กราบพระเป็นพันรูปถือเป็นบุญเป็นวาสนา พอถึงปลายปีคนแถวนี้เขาก็รอแล้ว ถามกันแล้วว่าปีใหม่นี้พระจะมาอีกไหม เป็นอะไรที่เขาก็รอคอยกันอยู่เล็งแลกันอยู่สำหรับป้านะการมีพระมาแบบนี้ถือเป็นกิจกรรมทางศาสนาที่ท่านทำมาถูกทางแล้ว การที่วัดพระธรรมกายจัดแบบนี้มันเป็นแรงจูงใจทำให้เราศรัทธาในพระพุทธศาสนามากขึ้น อาจจะมีบางส่วนซึ่งก็น้อยมากที่เขายังไม่เข้าใจ มันก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่ส่วนใหญ่เขามองเห็นนะว่าท่านตั้งใจจะสร้างให้ศาสนาพุทธของเราเจริญรุ่งเรือง ก็อยากจะกราบขอบพระคุณท่าน ขอให้ท่านชนะมาร ชนะทุกอย่างเลยท่านต้องทำต่อไป เพราะที่ทำมาดีที่สุดแล้ว”
 

คุณจิรนันท์  ทองเชื้อ
รองประธานไทยทรงดำ วัดใหม่พิบูลย์ผล

      พี่จิรนันท์ ทองเชื้อ รองประธานไทยทรงดำวัดใหม่พิบูลย์ผล บอกว่า “พี่ไม่เคยไปวัดพระธรรมกายหรอกนะ แต่พี่เคยได้โปรยดอกไม้ต้อนรับพระธุดงค์ ตอนที่ทุกองค์เดินผ่านเราได้มองที่เท้ามองที่หน้าท่าน รู้สึกว่าท่านน่าเลื่อมใส มันเกิดความรู้สึกยินดีขึ้นในใจเรา ทำให้เราได้รู้ว่าพระสงฆ์ก็ยังดี ศาสนาพุทธของเราก็ยังดี มันแตกต่างมากเลยกับข่าวที่ฟังมา ความเป็นจริงที่เกิดขึ้นมันไม่มีอะไรเสียหายตามที่ข่าวเขาว่าไว้เลย  พอพี่ได้พูดสาธุได้โปรยดาวรวยด้วยมือของตัวเอง มันมีความสุขมาก นี่แหละใช่ พระพุทธศาสนาของเราอย่างแท้จริงก็อยากให้พวกเราช่วยกันอนุรักษ์ประเพณีนี้เอาไว้ค่ะถึงจะต่างคนต่างความคิด แต่ใครก็ตามที่ได้มาสัมผัสกับตรงนี้ด้วยตัวเองเขาจะรู้ว่ามันดีขนาดไหน ตอนนี้พวกเราก็รอคอยแล้วที่ปีใหม่นี้จะได้โปรยดาวรวยต้อนรับพระธุดงค์ค่ะ”


รับชมคลิปวิดีโอธรรมยาตราเส้นทางพระผู้ปราบมารปีที่ 5 ตอน ไทยทรงดำ จ.สุพรรณบุรี
ชมวิดีโอธรรมยาตราเส้นทางพระผู้ปราบมารปีที่ 5 ตอน ไทยทรงดำ จ.สุพรรณบุรี   Download ธรรมะธรรมยาตราเส้นทางพระผู้ปราบมารปีที่ 5 ตอน ไทยทรงดำ จ.สุพรรณบุรี


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อานุภาพหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ตอน พลิกชีวิตแม่ค้าแบกะดินอานุภาพหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ตอน พลิกชีวิตแม่ค้าแบกะดิน

อานุภาพหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ตอน รวยกระทันหันบนโลกออนไลน์อานุภาพหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ตอน รวยกระทันหันบนโลกออนไลน์

World-PEC สปป.ลาวWorld-PEC สปป.ลาว



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน