จดหมายจากท่าน นายก อบต. ท่าทราย


[ 27 ม.ค. 2559 ] - [ 18286 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2559
 
จดหมายจากท่าน นายก อบต. ท่าทราย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายครับ

     กระผม นายสิริบูรณ์ ทองบางเกาะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าทราย จ.สมุทรสาคร ขอกราบรายงานครับ
 

นายสิริบูรณ์ ทองบางเกาะ
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

     1 ปีมาแล้วครับที่คณะพระภิกษุสงฆ์ได้เดินธรรมยาตรา มาเป็นเนื้อนาบุญ ณ อบต.ท่าทรายแห่งนี้ พอนึกย้อนกลับไป ผมก็ยังคงปลาบปลื้มใจอยู่เลยครับ เพราะผมรู้สึกว่าผมเป็นคนมีบุญมากที่ได้มีโอกาสต้อนรับพระมากถึง 1,130 รูป ซึ่งผมเคยจัดทำบุญมากสุดก็แค่ 108 รูปเท่านั้นเองครับ  
    
    เมื่อปลายปีที่ผ่านมา มีผู้ประสานงานมาแจ้งว่าจะมีการเดินธรรมยาตรามาที่ อบต.ท่าทรายอีกในปีนี้ ผมก็ดีใจยินดีต้อนรับครับ  จะหาโอกาสที่ไหนที่จะมีพระมาโปรดให้ถึงที่ โดยที่ผมไม่ต้องทำอะไรเลยก็ได้บุญใหญ่แล้ว บุญมาเยือนถึงที่ หากไม่รับก็เสียโอกาสสิครับ   ผมดีใจอยู่ได้ไม่กี่วัน ผู้ประสานงานก็แจ้งมาอีกว่า ปีนี้ทางวัดจะจัดให้มีการเดินธรรมยาตราแบบพิเศษ คือเดินและทำกิจกรรมเฉพาะในพื้นที่อนุสรณ์สถานทั้ง 7 แห่งเท่านั้น พอผมฟังดังนั้นก็รู้สึกเสียดายสิครับ เสียดายที่พี่น้องประชาชนในเขตตำบลท่าทรายของผม จะไม่ได้บุญใหญ่ในการต้อนรับขบวนธรรมยาตราในปีนี้อีก
    
     หลวงพ่อครับ พอจะเป็นไปได้ไหมครับ? ถ้าปีนี้ผมจะกราบนิมนต์คณะพระธรรมยาตรา มาบิณฑบาตที่ อบต.ท่าทราย ทั้ง 1,131 รูป  โดยจะนิมนต์คณะพระภิกษุสงฆ์จากวัดพระธรรมกาย และพระภิกษุสงฆ์ในพื้นที่มาเป็นเนื้อนาบุญด้วย รวมเป็น 1,559 รูปนะครับ จะพอเป็นไปได้ไหมครับ?  เพราะผมอยากจะให้ประชาชนชาวไทยและชาวเมียนม่าร์ ได้มาร่วมทำบุญเป็นประจำทุกปี เห็นภาพประวัติศาสตร์ตอนต้อนรับขบวนธรรมยาตราเมื่อปี 2558 แล้วยังปลื้มปีติใจเป็นอย่างยิ่ง ผมอยากจะให้ภาพประวัติศาสตร์นั้นคงอยู่กับชาวไทยและชาวเมียนม่าร์ตลอดไปครับ
 
     และที่สำคัญในการจัดตักบาตรครั้งนี้ ผมจะทำพิธียกพระพุทธรูปปางลีลา ประดิษฐานที่ด้านหน้า อบต.ท่าทรายด้วยครับ เพราะปัจจุบัน อบต.ท่าทราย มีแต่ศาลพระภูมิครับ ผมจึงรวบรวมปัจจัยของตนเองและผู้มีจิตศรัทธา ร่วมสร้างพระพุทธรูปปางลีลามาประดิษฐานไว้ที่ด้านหน้า อบต. ให้ชาวพุทธมากราบไหว้ครับ

     ซึ่งพิธีตักบาตรพระ 1,559 รูป จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคมที่ใกล้จะถึงนี้ โดยจะทำพิธีประดิษฐานองค์พระในเวลาตีห้า และเริ่มพิธีตักบาตร ในเวลา 06.29 น. ในพื้นที่ อบต. ท่าทรายครับ

     สุดท้ายนี้กระผมหวังว่าพระเดชพระคุณหลวงพ่อจะเมตตากระผม และพี่น้องประชาชนชาวตำบลท่าทรายของกระผมด้วยนะครับ  
 
     กราบขอบพระคุณและนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูงครับ 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธรรมยาตรา กตัญญูบูชา มหาปูชนียาจารย์ พระผู้ปราบมาร อนุสรณ์สถาน 7 แห่ง ปีที่ 5 วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2559ธรรมยาตรา กตัญญูบูชา มหาปูชนียาจารย์ พระผู้ปราบมาร อนุสรณ์สถาน 7 แห่ง ปีที่ 5 วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2559

เกาะติดความปลื้ม 26 มกราคม เกาะติดความปลื้ม 26 มกราคม "หนาวทั้งเมือง เย็นใจ ปลื้มบุญ"

ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคมภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน