จดหมายจากพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ ตอน ผมจะอยู่เป็นพระพี่เลี้ยงสามเณรล้านครับ


[ 13 ก.พ. 2559 ] - [ 18258 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559
 
จดหมายจากพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ
ตอน ผมจะอยู่เป็นพระพี่เลี้ยงสามเณรล้านครับ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    กระผมพระวัลลพ ฉนฺทิสฺสโร อายุ 32 ปี บวชในโครงการ 1 แสนรูป รุ่นเข้าพรรษา ปี พ.ศ. 2558 ที่ศูนย์อบรมวัดแม่สารป่าขาม จ.ลำพูนครับ



พระวัลลพ ฉนฺทิสฺสโร
พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ (ว่าที่พระพี่เลี้ยงโครงการสามเณรล้านรูป)

     หลวงพ่อครับ ผมเป็นคนเหนือผมก็เลยได้มาบวชแบบเหนือความคาดหมาย เพราะจู่ๆวันหนึ่งโยมแม่มาบอกกับผมว่า “เดี๋ยวจะมีคนเขามาชวนไปบวชนะ” ซึ่งเขาก็มาจริงๆมาถึงบ้านเลยครับ มาชวนคุยอย่างนั้นอย่างนี้และเอารูปโครงการบวชแสนให้ผมดู พอผมเห็นภาพเท่านั้นหละไม่รู้มันเป็นยังไง มันเกิดศรัทธาขึ้นมาเลย แถมโยมแม่ก็ขอให้ผมบวชให้ด้วย ผมจึงตัดสินใจบวชแบบง่ายๆทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยคิดจะบวชมาก่อนเลยครับ

     พอมาบวชแล้ว ยอมรับเลยว่าโครงการของหลวงพ่อดีมากๆ พระอาจารย์-พระพี่เลี้ยงก็สอนดีมากๆโครงการนี้ให้ความรู้กับผมเยอะเลย ผมได้แง่คิดได้ทำอะไรหลายอย่าง และสามารถพูดได้เต็มปากเต็มคำเลยครับว่าผมเปลี่ยนจากคนที่เคยเกะกะเกเรกลายเป็นคนใหม่ได้เพราะมาบวชในโครงการของหลวงพ่อ เช่น ตอนที่ยังไม่บวชผมสูบบุหรี่จัดมาก เคยคิดอยากจะเลิกหลายหนก็ทำไม่ได้สักที แต่พอมาอยู่ในโครงการบวชทำให้ผมเลิกสูบบุหรี่ได้ และเมื่อก่อนนี้ผมจะใช้ชีวิตไปวันๆไม่ค่อยจะมีสาระ แต่มาตอนนี้ผมรู้คุณค่าของชีวิตแล้วเพราะรู้แล้วครับว่าเราเกิดมาทำไม ยิ่งได้ฟังเรื่อง Case Study จากหลวงพ่อ ทำให้ผมรู้เรื่องกฏแห่งกรรมบุญบาปมีจริง ส่งผลข้ามชาติได้จริง

    ตอนนี้ผมเลยยิ่งไม่อยากจะสึกไปไหนเลยครับเพราะถ้าสึกออกไปก็ต้องมีชีวิตวนเวียนอยู่กับการทำมาหากินมันจะได้บุญน้อยมากคิดแล้วก็รู้สึกเบื่อทางโลกขึ้นมาเลย อีกอย่างหนึ่งนะครับชีวิตเรามันไม่มีอะไรแน่นอน ในวันข้างหน้าอะไรๆก็เกิดขึ้นได้ครับแต่ถ้าเรายังบวชสิ่งที่แน่นอนเลยคือเราจะยังได้บุญอยู่ ซึ่งโยมแม่ก็เคยถามเหมือนกันครับว่า “พระ..จะสึกไหม” ผมก็ตอบท่านอย่างมั่นใจด้วยจิตใจที่มั่นคงว่า “พระ..จะยังไม่สึก” โยมแม่ท่านก็ไม่ว่าอะไร ท่านเอาแต่ยิ้มท่านคงปลื้มนะครับ

    หลวงพ่อครับ ผมว่าสมาธิเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เวลาได้นั่งสมาธิทีไรจะทำให้ใจของผมรู้สึกเย็นๆ สบายๆ ทำให้ผมบวชอย่างมีความสุขมาได้จนถึงทุกวันนี้ซึ่งช่วงนี้ผมยังนั่งสมาธิได้ดีเรื่อยๆครับ ยิ่งได้นั่งสมาธิกับหลวงพ่อในห้องแก้วก็รู้สึกมีความสุขใจเวลานั่งผมจะทำใจเฉยๆครับพอหลับตาได้สักพักหนึ่งจะรู้สึกว่าใจมันนิ่งไปเลย แล้วก็เห็นแสงเล็กๆหลายๆดวงแว๊บไปแว๊บมา ผมก็มองดู เห็นเป็นโพลงดำๆลึกมาก แล้วแสงนั้นก็มารวมกันเข้าเป็นก้อนเดียว ใหญ่เท่าฝากระบอกน้ำ ผมเห็นชัดมาก แล้วก้อนกลมๆก็ค่อยๆขยายๆสว่างขึ้นเรื่อยๆ มีแสงสว่างเหมือนเพชรที่โดนแดดส่องสว่างอยู่ในตัวของผมครับ

    ตอนนั้นใจผมจะนิ่งแบบสบายๆ เหมือนจะไม่มีอะไรมาทำอันตรายผมได้ มันสบายจนไม่รู้จะพูดยังไงครับ พอลืมตาแล้วใจก็โล่งสบายไปทั้งตัวเลยมันก็เป็นแบบนี้บ่อยๆเกือบจะทุกครั้งที่นั่งสมาธิเลยครับ

     หลวงพ่อครับ ที่หลวงพ่อชวนให้กองพันเนื้อนาบุญอยู่เป็นพระพี่เลี้ยงโครงการสามเณรล้านรูป พวกผมรู้สึกปลื้มกันนะครับ ซึ่งผมก็จะอยู่เป็นพระพี่เลี้ยงดูแลสามเณรอย่างแน่นอน พอนึกถึงภาพว่าเราจะได้ช่วยดูแลสามเณรตัวเล็กๆน่ารักๆ ก็ดูน่าจะสบายใจดีเหมือนกันครับ ถึงตอนนี้ผมจะยังเป็นพระใหม่ ยังพูดไม่เก่ง แต่ผมก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด จะเอาความรู้เรื่องกฏแห่งกรรมที่หลวงพ่อสอนไปสอนสามเณรต่อครับ

     สุดท้ายนี้ อยากจะบอกว่าผมชอบฟังหลวงพ่อสอนมากๆเลยนะครับ ฟังแล้วทั้งสนุกและได้ความรู้ เป็นคำสอนที่เปลี่ยนชีวิตคนให้ดีขึ้นได้เลย ผมจะคอยติดตามดูหลวงพ่อทางหน้าจอทุกวันนะครับ และขอถวายบุญทุกบุญแด่หลวงพ่อขอให้หลวงพ่อหายปวดขาไวๆ นะครับ และขอให้หลวงพ่ออยู่เป็นผู้นำพวกเราสร้างบารมีไปนานๆ ส่วนตัวผมเองก็จะตั้งใจฝึกฝนตนเอง จะบวชเป็นพระแท้ จะบวชเป็นพระที่ดีตลอดไปครับ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจากว่าที่พระพี่เลี้ยงโครงการสามเณรล้านรูป ตอน ทุ่มทั้งใจให้สามเณรล้านรูปจดหมายจากว่าที่พระพี่เลี้ยงโครงการสามเณรล้านรูป ตอน ทุ่มทั้งใจให้สามเณรล้านรูป

จดหมายจากว่าที่พระพี่เลี้ยงโครงการสามเณรล้านรูป ตอน จะนำแสงแห่งธรรมไปสู่ดวงใจของสามเณรจดหมายจากว่าที่พระพี่เลี้ยงโครงการสามเณรล้านรูป ตอน จะนำแสงแห่งธรรมไปสู่ดวงใจของสามเณร

โครงการสามเณรล้านรูป ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน บวชพร้อมกันทั่วไทย พลิกแผ่นดินไทยให้ร่มเย็นโครงการสามเณรล้านรูป ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน บวชพร้อมกันทั่วไทย พลิกแผ่นดินไทยให้ร่มเย็น



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน