จดหมายจากท่านประธานชมรมส่งเสริมและฟื้นฟูพระพุทธศาสนา


[ 27 มี.ค. 2559 ] - [ 18263 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2559

จดหมายจากท่านประธานชมรมส่งเสริมและฟื้นฟูพระพุทธศาสนา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 

นายแพทย์ไพโรจน์  ส่งคุณธรรม
ประธานชมรมส่งเสริมและฟื้นฟูพระพุทธศาสนา

     เนื่องจากปีนี้ได้มีโครงการบรรพชาสามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนาในทุกจังหวัดทั่วประเทศ นับว่าเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์ชาติไทยที่จะมีสามเณรผู้เป็นหน่อเนื้อพระพุทธศาสนาบังเกิดขึ้นพร้อมกันเป็นจำนวนมากถึงหนึ่งล้านกว่ารูป

     ทางชมรมส่งเสริมและฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ร่วมกับเครือข่ายชาวพุทธทั่วโลก ได้เล็งเห็นโอกาสที่เหล่าพุทธศาสนิกชนจะได้ช่วยกันธำรงรักษาประเพณีอันดีงามของชาวพุทธ และทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองถาวรสืบไป จึงได้จัดให้มีการตักบาตรพระภิกษุสามเณรครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกขึ้น คือ “พิธีตักบาตรพระภิกษุสามเณรหนึ่งแสนกว่ารูปครั้งแรกของโลก” ที่จังหวัดอุบลราชธานี

     การตักบาตรพระภิกษุสามเณรหนึ่งแสนกว่ารูปในครั้งนี้จะมีพระภิกษุสามเณร AEC จาก 4 ประเทศเพื่อนบ้านมาร่วมในพิธีด้วยได้แก่สปป.ลาวกัมพูชาเวียดนามและเมียนมาร์โดยพิธีตักบาตรจะจัดให้มีขึ้นในเช้าวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2559 เวลา 5.45 น. ณ  ลานบริษัทสิริมงคลพร๊อพเพอร์ตี้จำกัดซึ่งอยู่บริเวณด้านหลังห้างสรรพสินค้าเซ็ลทรัล อำเภอเมืองจังหวัดอุบลราชธานี

    การจัดตักบาตรในครั้งนี้จะทำให้สามเณรจากทั่วประเทศได้เห็นถึงพลังศรัทธาของพุทธบริษัท 4 ที่มีต่อพระพุทธศาสนา อันจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับสามเณรในการบวชสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาต่อไป อีกทั้งภาพของการได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในพิธีตักบาตรพระภิกษุสามเณรแสนรูปครั้งแรกของโลกในครั้งนี้จะจารจารึกอยู่ในจิตใจดวงน้อยๆ ของสามเณรและเยาวชนผู้เป็นอนาคตของชาติและศาสนา  ให้รักและหวงแหนช่วยกันธำรงรักษาพระพุทธศาสนาให้เป็นศาสนาประจำชาติไทยสืบไป

    ทางชมรมส่งเสริมและฟื้นฟูพระพุทธศาสนาและเครือข่ายชาวพุทธทั่วโลกได้เล็งเห็นว่า “วัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกาย”  มีศักยภาพที่จะจัดพิธีตักบาตรพระภิกษุสามเณรหนึ่งแสนกว่ารูปในครั้งนี้ให้สำเร็จลุล่วงได้อย่างดียิ่ง จึงใคร่ขอความอนุเคราะห์มายังวัดพระธรรมกาย และมูลนิธิธรรมกายให้การสนับสนุนทีมงานทั้งพระภิกษุสามเณร อุบาสกอุบาสิกาเจ้าหน้าที่ในการจัดงานตักบาตร และขอความอนุเคราะห์ประชาสัมพันธ์ข่าวบุญนี้ผ่านทางช่อง DMC ช่องพระพุทธศาสนาที่มีชาวพุทธรับชมมากที่สุดในโลก

    สุดท้ายนี้ ทางคณะกรรมการจัดงานตักบาตรพระภิกษุ สามเณรหนึ่งแสนกว่ารูป ขอกราบขอบพระคุณพระเทพญาณมหามุนี เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายอย่างสูงสุด ที่เมตตาสนับสนุนโครงการตักบาตรพระภิกษุสามเณรหนึ่งแสนรูปในครั้งนี้เป็นอย่างดียิ่ง
 
นายแพทย์ไพโรจน์  ส่งคุณธรรม
ประธานชมรมส่งเสริมและฟื้นฟูพระพุทธศาสนา



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ความเป็นมาและอานุภาพเส้นเกศาหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญความเป็นมาและอานุภาพเส้นเกศาหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ

อานุภาพหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ตอน รอดตายเพราะสร้างอนุสรณ์สถานมหาวิหารหลวงปู่อานุภาพหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ตอน รอดตายเพราะสร้างอนุสรณ์สถานมหาวิหารหลวงปู่

ปฏิบัติการบวชสามเณรล้านรูปทั่วไทย สร้างผู้นำรุ่นใหม่หัวใจรักพระพุทธศาสนาปฏิบัติการบวชสามเณรล้านรูปทั่วไทย สร้างผู้นำรุ่นใหม่หัวใจรักพระพุทธศาสนา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน