อานุภาพหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ตอน รอดตายเพราะสร้างอนุสรณ์สถานมหาวิหารหลวงปู่


[ 27 มี.ค. 2559 ] - [ 18268 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2559

อานุภาพหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ
ตอน : รอดตายเพราะสร้างอนุสรณ์สถานมหาวิหารหลวงปู่
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา


     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
    

     ลูกชื่อ สมพร ไทรทอง เข้าวัดทั้งครอบครัวตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 เจ้าค่ะ
 
ลูกสมพร ไทรทองค่ะ 


ลูกและครอบครัวที่เข้าวัดสร้างบารมี ส่วนพ่อบ้านก็มาบวชเป็นพระที่วัดแล้วค่ะ

    หลวงพ่อเจ้าคะ ตลอดชีวิตของลูกก็ไม่เคยมีความทุกข์อะไรแบบสาหัสสากันเลยค่ะ จนกระทั่งปลายปี พ.ศ.2558 กรรมนำพาให้โชคร้ายเข้ามาในชีวิตแบบเฉียบพลัน คือ ลูกสาวคนเดียวที่ลูกรักดั่งชีวิต ซึ่งกำลังมีอนาคตในหน้าที่การงานเพราะเป็นถึงผู้จัดการ แต่อยู่ๆ ก็มีอาการจำอะไรไม่ได้ พูดวนไปวนมา จนเพื่อนที่ทำงานเขาถามว่า..“เธอเพี้ยนหรือป่าว?” ซ้ำร้ายลูกสาวยังมีอาการคล้ายโรคซึมเศร้า แต่พอพาไปตรวจกี่หมอๆ หมอก็บอกว่าปกติไม่เป็นอะไร จนลูกสาวมีอาการหนักขึ้น คือ มึนงงปวดหัวตาพร่ามองไม่ชัด อาเจียน
 
     จนกระทั่งถึงวันที่ 26 มกราคมพ.ศ.2559 หมอจึงตัดสินใจให้สแกนสมองซึ่งผลปรากฏว่า พบเนื้องอกขนาดใหญ่กว่าลูกมะนาวอยู่กลางสมองกดทับก้านสมองอยู่
 
เนื้องอกขนาดใหญ่กว่า ลูกมะนาวอยู่กลางสมอง กดทับก้านสมองอยู่
 
      แต่หมอก็ยังไม่รับแอ็ดมิท (คือยังไม่ให้นอนที่โรงพยาบาล) เนื่องจากลูกสาวยังเดินเหินได้ปกติจนกระทั่งในวันที่ 30 มกราคม พ.ศ.2559 นี่เองอยู่ๆ ลูกสาวหลับแล้วไม่ยอมตื่น พวกเราจึงรีบพาเข้าโรงพยาบาลเดิมอีกครั้งซึ่งพอหมอเห็นอาการโคม่าขนาดนี้ก็บอกว่า..เขารักษาไม่ได้ ให้ย้ายไปรักษาโรงพยาบาลอื่น ด้วยเหตุนี้ลูกจึงรีบย้ายลูกสาวเข้าแผนกฉุกเฉินยังโรงพยาบาลที่มีหมอเก่งที่สุดในประเทศ แต่แม้จะเจอหมอที่เป็นที่สุดของประเทศแล้ว หมอก็ยังบอกว่า..อาการน่าเป็นห่วง โอกาสรอดน้อยมาก แต่ถ้ารอดก็คงเหลือแต่ชีวิต คือ จะพิการและมีสภาพเหมือนเจ้าหญิงนิทรา
 
     ซึ่งลูกฟังแล้วก็ปรี๊ดทันที แล้วพูดสวนกลับหมอทันควันว่า..ถ้าพูดอย่างงี้..ให้หมอไปให้ไกลๆ ฉันมีลูกคนเดียวคือ แม้จะเป็นความจริงแต่หัวใจของผู้เป็นแม่ไม่สามารถที่จะรับได้ เพราะตอนนั้นลูกสาวของลูกอายุแค่ 38 ปีเท่านั้น ถ้าตายตอนนี้ลูกคงทำใจไม่ได้เลย จนกระทั่ง..หลังเที่ยงคืนของวันที่ 31 มกราคม พ.ศ.2559สมองของลูกสาวบวมหนักขึ้นจนหน้าบวมช้ำ แล้วยังสลบไม่ได้สติ ไม่ขับถ่าย ไม่พูด ไม่ลืมตาจนเหลือเพียงลมหายใจที่โรยรินเต็มทีแต่อนิจา..หมอไม่สามารถผ่าตัดได้ในทันที เพราะถ้าผ่าในภาวะที่สมองบวมขนาดนี้ก็คงต้องตายสถานเดียวดังนั้นทุกคนจึงได้แต่รอจนถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559ซึ่งพอได้คิว หมอจึงระดมทีมงานผ่าตัดกันตั้งแต่เวลา 8.00-18.00 น. ใช้เวลานานถึง 10 ชั่วโมง และพอออกมาจากห้องผ่าตัด หมอก็ต้องเฝ้าระวังอาการแบบนาทีต่อนาทีและต่อสายออกจากสมองเพื่อไม่ให้เลือดและน้ำเหลืองคั่งในสมอง
 
      แต่หลวงพ่อคะ..เรื่องราวสะเทือนหัวใจยังไม่จบเพียงแค่นี้นะคะ แถมยังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ เพราะจู่ๆ หมอก็มาบอกอีกว่า..จำเป็นต้องผ่าตัดรอบ 2 เพื่อสอดสายเข้าไปในสมองเป็นการถาวร เพื่อให้เลือดและน้ำเหลืองไหลจากสมองลงสู่กระเพาะเพื่อจะได้ไม่ให้คั่งในสมอง และในช่วงเวลาแห่งความตึงเครียดที่ต้องรอคอยการผ่าตัดรอบ 2 นี่เองในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559 ลูกและคนในครอบครัวจึงตัดสินใจทำบุญใหญ่ให้ลูกสาว 1 S เพื่อสร้างอนุสรณ์สถานมหาวิหารหลวงปู่วัดปากน้ำที่บางปลาซึ่งขณะทำก็อธิษฐานขอหลวงปู่ว่า..ให้ภายใน 3-5 วันลูกสาวรอดปลอดภัยและกลับบ้านได้ ลูกอธิษฐานทั้งๆ ที่มันเป็นไปได้ยากมาก เพราะหมอบอกว่า..ยังไงก็ต้องผ่าตัดรอบ2 แต่พอทำบุญเสร็จเท่านั้นเองค่ะ ก็พบว่าลูกสาวมีอาการดีขึ้นอย่างน่าประหลาด คือ หลังจากทำบุญไปเพียง 2 วันลูกสาวก็กินข้าวได้ พูดได้ ไม่เห็นเป็นเจ้าหญิงนิทราแบบที่หมอขู่เลย และมากไปกว่านั้นอาการยังดีขึ้นแบบพรวดพราดจนหมออึ้ง แล้วต้องตัดสินใจใหม่ว่า..ไม่ต้องผ่าตัดรอบ 2 แล้ว เพราะอยู่ๆ เลือดและน้ำเหลืองก็หยุดไหลซะงั้น
 
หลังจากทำบุญ แผลอยู่ในสภาพดีมาก คือ เลือดและน้ำเหลืองหยุดไหล
 
     และที่เหลือเชื่อไปกว่านั้น..พอวันที่ 23 กุมภาพันธ์ หลังจากทำบุญไปได้เพียง 4 วันหมอก็อนุมัติให้กลับบ้านได้อย่างน่าอัศจรรย์มากๆ!!!

     ช่างเป็นอะไรที่ช็อกโลกอย่างหาที่สุดมิได้ เพราะคนไข้ที่ผ่าสมองข้างๆเตียงที่อาการเบากว่าลูกสาวของลูก เขายังไม่พ้นขีดอันตรายเลยค่ะ และที่ต้องอึ้งไปกว่านั้น คือ พอลูกสาวกลับมาบ้านแล้วก็ฟื้นตัวเร็วมาก ถึงขนาดตระเวนออกอีเว้นท์ทำบุญสร้างบารมีที่วัดได้อย่างปกติ โดยไม่ต้องนั่งรถเข็น และสามารถมาปิดทองเสาเข็มด้วยความปลื้มอย่างสุดๆได้อีกด้วยค่ะ
 
ลูกสาวของลูก ชื่อดวงกมล ไทรทอง หรือโอ๋ ( คนใส่แว่น ใส่หมวกขาว )


ลูกโอ๋ มาปล่อยปลาได้ปกติโดยไม่ต้องนั่งรถเข็น


ลูกโอ๋ มาปิดทองเสาเข็มสร้างอนุสรณ์สถานมหาวิหารหลวงปู่ ด้วยความอะเลิร์ทค่ะ
 
     ลูกต้องกราบขอบพระคุณหลวงพ่ออย่างสุดซึ้งที่มีบุญใหญ่มาให้ลูกทำ ซึ่งลูกมั่นใจว่า..เป็นเพราะอานุภาพบุญที่ทำกับหลวงปู่อย่างแท้จริงที่ช่วยให้ลูกสาวรอดอย่างอัศจรรย์ท้ายที่สุดนี้ลูกกราบขอพรจากหลวงพ่อด้วยค่ะ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปฏิบัติการบวชสามเณรล้านรูปทั่วไทย สร้างผู้นำรุ่นใหม่หัวใจรักพระพุทธศาสนาปฏิบัติการบวชสามเณรล้านรูปทั่วไทย สร้างผู้นำรุ่นใหม่หัวใจรักพระพุทธศาสนา

โลกทึ่ง ! UN ตะลึง ! กับผลงานคุณยายอาจารย์ฯโลกทึ่ง ! UN ตะลึง ! กับผลงานคุณยายอาจารย์ฯ

ฝาแฝด 4 คู่ แรกของโลกบวชสามเณรทำลายสถิติโลก ฝาแฝด 4 คู่ แรกของโลกบวชสามเณรทำลายสถิติโลก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน