พิธีตักบาตรสามเณร 1,500 รูป ณ ตลาดไท


[ 6 เม.ย. 2559 ] - [ 18262 ] LINE it!

สมาธิ

พระพุทธศาสนา
พิธีตักบาตรสามเณร 1,500 รูป ณ ตลาดไท
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2559
 
พิธีตักบาตรสามเณร 1,500 รูป ณ ตลาดไท
 
     สามเณรในโครงการบรรพชาสามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย ในจังหวัดปทุมธานี กว่า 1,500 รูป เป็นเนื้อนาบุญรับบิณฑบาตให้กับพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมตักบาตรจำนวนมาก

     เช้าวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา ณ ตลาดไท ติดตลาดต้นไม้ ได้จัดพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่สามเณรจำนวน 1,500 รูป โดยภายในงานได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระเทพรัตนสุธี  เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยนายไทย  ทองปราง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองท่าโขลง เป็นประธานในพิธี และคุณสุพัตรา  เสนีย์วงศ์  ณ อยุธยา เป็นผู้แทนนำกล่าวรายงาน พร้อมกันนี้ทุกท่านยังได้ร่วมกันกล่าวคำแสดงตนเป็นพุทธมามกะ เพื่อแสดงถึงความเป็นชาวพุทธอย่างแท้จริง พร้อมทั้งพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน พิธีกล่าวคำถวายไทยธรรม และพิธีกล่าวคำอธิษฐานจิตตักบาตร

     สำหรับการจัดกิจกรรมตักบาตรสามเณรจำนวน 1,500 รูปในครั้งนี้  สืบเนื่องมาจากการจัดโครงการบรรพชาสามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย และในจังหวัดปทุมธานีก็ได้เปิดศูนย์อบรมบรรพชาสามเณรจำนวน 49 ศูนย์ด้วยกัน  ทำให้เกิดเป็นพลังสามัคคีของพุทธบริษัท 4 ซึ่งเป็นภาพที่ยังความปลาบปลื้มปีติมาสู่คณะพระสังฆาธิการ ครูอาจารย์ ผู้ปกครองและประชาชนที่ได้พบเห็น  ซึ่งภาพกิจกรรมของสามเณรที่บิณฑบาต พึ่งจะบวชได้เพียงไม่กี่วันที่ผ่านมาเท่านั้น แต่ทุกรูปสามารถเป็นเนื้อนาบุญให้กับญาติโยมได้เป็นอย่างดี มีสีราจารวัตรที่งดงาม เป็นระเบียบ และเป็นการปลูกฝังศีลธรรมและคุณธรรมให้เกิดขึ้นภายในใจของเด็กๆ ซึ่งเป็นอนาคตของพระพุทธศาสนาและอนาคตของชาติ
 
     และการเข้ามาบวชของสามเณรทุกรูปในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นการเปิดโอกาสให้ชาวจังหวัดปทุมธานีได้มาสั่งสมบุญครั้งใหญ่กับสามเณรอีกด้วย ซึ่งนับได้ว่าเป็นภาพที่เกิดขึ้นได้ยากยิ่ง อีกทั้งยังเป็นการปลูกฝังคุณธรรมให้เกิดขึ้นภายในใจของสามเณร ที่จะเป็นอนาคตของพระพุทธศาสนาและอนาคตของชาติต่อไปในอนาคต และการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก คณะสงฆ์ในจังหวัดปทุมธานี องค์กรภาครัฐและเอกชน เทศบาลเมืองท่าโขลง ตลาดไท และบริษัทห้างร้าน


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
มูลนิธิธรรมกายมอบข้าวสารอาหารแห้งพร้อมของใช้ที่จำเป็นแก่ผู้ประสบภัยไฟป่าไหม้หมู่บ้านดอยจะนะมูลนิธิธรรมกายมอบข้าวสารอาหารแห้งพร้อมของใช้ที่จำเป็นแก่ผู้ประสบภัยไฟป่าไหม้หมู่บ้านดอยจะนะ

สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เปิดวัดปากน้ำในญี่ปุ่นช่วยคนไทยประสบแผ่นดินไหวสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เปิดวัดปากน้ำในญี่ปุ่นช่วยคนไทยประสบแผ่นดินไหว

องค์กรพุทธแอฟริกาใต้ถวายโล่แด่พระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย)องค์กรพุทธแอฟริกาใต้ถวายโล่แด่พระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา