พิธีเปิดการอบรมค่ายคุณธรรม โรงเรียนรักษาศีล 5


[ 12 พ.ค. 2559 ] - [ 18270 ] LINE it!

 
พิธีเปิดการอบรมค่ายคุณธรรม
โรงเรียนรักษาศีล 5
 
พิธีเปิดการอบรมค่ายคุณธรรม โรงเรียนรักษาศีล 5

     โรงเรียนสาธิตราชภัฎเทพสตรี  สาขาวัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร จังหวัดสระบุรี จัดพิธีเปิดการอบรมค่ายคุณธรรม  โรงเรียนรักษาศีล 5 

พิธีเปิดการอบรมค่ายคุณธรรม โรงเรียนรักษาศีล 5
 
      วานนี้ ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติ วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี ได้มีพิธีเปิดการอบรมค่ายคุณธรรมโรงเรียนรักษาศีล 5 โรงเรียนสาธิตราชภัฎเทพสตรี สาขาวัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร โดยได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระธรรมปิฏก เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี เป็นประธานสงฆ์ ได้รับเกียรติจากอาจารย์อรพรรณ  วรรณกุล (วัน-นะ-กุล) รองผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตราชภัฎเทพสตรี เป็นผู้แทนกล่าวรายงาน นอกจากนี้ภายในงานตัวแทนนักเรียน ได้ถวายธูปเทียนแพแด่คณะสงฆ์ พร้อมทั้งกล่าวคำถวายตัวเป็นศิษย์

พิธีเปิดการอบรมค่ายคุณธรรม โรงเรียนรักษาศีล 5

      สำหรับโรงเรียนสาธิตราชภัฏเทพสตรี สาขาวัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร เป็นโรงเรียนรักษาศีล 5  ตามโครงการโรงเรียนรักษาศีล 5 ครอบครัวอบอุ่น โดยได้รับป้าย โรงเรียนรักษาศีล 5 เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม พุทธศักราช 2557 จากสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช และในปีการศึกษา 2558 พระเดชพระคุณพระธรรมปิฏก เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี และองค์อุปถัมภ์โรงเรียนได้เมตตาให้นักเรียนเข้าค่ายปฏิบัติธรรมตามโครงการโรงเรียนรักษาศีล 5 ระหว่างวันที่ 13-15 พฤษภาคม พุทธศักราช 2558 ที่ผ่านมา และนักเรียนได้ปฏิบัติภารกิจตามแนวทางของโครงการโรงเรียนรักษาศีล 5

พิธีเปิดการอบรมค่ายคุณธรรม โรงเรียนรักษาศีล 5

       ซึ่งเด็กนักเรียนได้มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี และในปีการศึกษา 2559 ท่านได้มีนโยบายให้โรงเรียนดำเนินการโรงเรียนรักษาศีล 5 อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งให้มีการอบรมค่ายคุณธรรมสำหรับนักเรียนใหม่ คือ นักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 และทุกระดับอื่นๆที่เข้าใหม่ เพื่อปูพื้นฐานในการเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดี ซึ่งการอบรมครั้งนี้จึงเป็นการดำเนินการต่อเนื่อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนทั้งหมดของโรงเรียน ได้ทบทวนต่อยอดปฏิบัติตามแนวทางโครงการรักษาศีล 5 มีคุณธรรมจริยธรรม มีจิตสาธารณะ เกิดประโยชน์แก่ตนเองและครอบครัว นอกจากนี้เพื่อให้โรงเรียนสาธิตเป็นโรงเรียนต้นแบบที่ดีรักษาศีล  5 ของจังหวัดสระบุรี  ซึ่งการอบรมครั้งนี้ได้มีนักเรียนเข้าอบรมจำนวน 344 คน โดยระหว่างวันที่ 11-13 พฤษภาคมคะ



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
มูลนิธิธรรมกายมอบผ้าไตรจีวรแด่เจ้าคณะอำเภอเมืองเสียมเรียบมูลนิธิธรรมกายมอบผ้าไตรจีวรแด่เจ้าคณะอำเภอเมืองเสียมเรียบ

ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช มอบธรรมโอวาทเนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี 2559ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช มอบธรรมโอวาทเนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี 2559

วัดพระธรรมกายจัดพิธีอุปสมบทอุทิศชีวิตสามเณรเปรียญธรรมจำนวน 17 รูป เนื่องในวันวิสาขบูชาวัดพระธรรมกายจัดพิธีอุปสมบทอุทิศชีวิตสามเณรเปรียญธรรมจำนวน 17 รูป เนื่องในวันวิสาขบูชา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา