ทำอย่างไรเมื่อสามีนอกใจ


[ 7 ต.ค. 2559 ] - [ 18259 ] LINE it!

ทำอย่างไรเมื่อสามีนอกใจ

โดย พระครูปลัดสุวัฒนโพธิคุณ (สมชาย ฐานวุฑโฒ)
 

    คำถาม : หนูกับสามีอยู่ด้วยกันมา 10 ปีแล้ว สามีแอบไปคบผู้หญิงใหม่ แล้วผู้หญิงคนนั้นก็รู้ด้วยว่า สามีหนูมีภรรยา มีลูกแล้ว หนูจะทำอย่างไรดีคะ

     พระอาจารย์ : คุณโยม ประการแรกเลยคือว่า ให้เราถามใจของเราเองก่อนว่า เราจะเอาอย่างไร มีทางเลือกกี่ช่องทาง เช่นว่า 1. ถ้าคุยกันแล้วเขาเลิกได้ เรื่องก็จบ เราให้อภัยเพื่อลูก 2. ถ้าเขาเลิกไม่ได้เราจะยอมรับสภาพอย่างงั้น หรือว่า เราจะขอแยกทาง ทำใจไม่ได้ที่จะอยู่ด้วยกัน แต่เรารับผิดชอบตัวเองได้ ดูแลลูกได้ ภาวะเศรษฐกิจเราเองเรารับผิดชอบได้ พอชัดเจนอย่างนั้นแล้ว ก็คุยกับเขา ว่าเขาเลิกได้ไหม พูดคุยกันให้ชัดเจนเลย บางทีผู้ชายมีเผลอบ้าง แต่ถ้าเกิดว่าเราเองไปคุยด้วยอาการที่นิ่งๆ ใจเรานิ่งและมีการตัดสินใจในทิศทางที่ชัดเจนเด็ดขาด ไม่ใช่ตีโพยตีพาย อาละวาด คำพูดเราจะมีน้ำหนัก และเขาจะเกรงใจ เสร็จแล้วคุณโยมต้องดูแลตัวเองให้ดีนะ
 
     ฝากไว้สองข้อคือ 1. พยายามให้พึ่งตัวเองทางเศรษฐกิจได้ ถ้าเราเองมีรายได้ของเราเอง เราเลี้ยงตัวเองได้ เราจะมีความมั่นใจ และความเกรงใจของคู่ชีวิตก็จะเพิ่มขึ้นด้วย อันที่2. คือว่า ให้ดูแลเนื้อตัว ตัวเองให้ดี บางคนคิดว่ามีครอบครัวแล้วมีลูกแล้วปล่อยละ ให้อ้วนเผละไป ไม่แต่งเนื้อแต่งตัว ไม่ดูแล ทุกอย่างต้องแบบเผละๆไปอย่างงั้นเนี่ยนะ ความสะอาด ความเรียบร้อย ก็ไม่ได้ดูเท่าที่ควร อันนี้ถือว่าพลาด ต้องดูแลตัวเองให้ดี ให้สุขภาพเราดี ร่างกายแข็งแรงกระฉับกระเฉง มีการออกกำลังกายมั่ง เข้า Fitness บ้าง แล้วแต่ ถ้าอย่างนี้แล้วละก็ เราเองก็เกิดความเชื่อมั่น แล้วทำให้เป็นที่เกรงใจของคู่ชีวิตด้วย เจริญพร
 

รับชมคลิปวิดีโอทำอย่างไรเมื่อสามีนอกใจ
ชมวิดีโอทำอย่างไรเมื่อสามีนอกใจ   Download ธรรมะทำอย่างไรเมื่อสามีนอกใจ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ทุกข์เมื่อเห็นแฟนเก่าไปมีคนอื่นทุกข์เมื่อเห็นแฟนเก่าไปมีคนอื่น

มีแต่คนนินทาใส่ความ ควรจะทำอย่างไรดีมีแต่คนนินทาใส่ความ ควรจะทำอย่างไรดี

ปล่อยเช่าพระเครื่องเอาเงินมาทำบุญเหมาะสมหรือไม่ปล่อยเช่าพระเครื่องเอาเงินมาทำบุญเหมาะสมหรือไม่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ธรรมะสอนใจ