วัดพระธรรมกายจัดบวชสามเณรช่วงปิดเทอม


[ 17 ต.ค. 2559 ] - [ 18274 ] LINE it!

วัดพระธรรมกายจัดบวชสามเณรช่วงปิดเทอม


     วันนี้ (15 ต.ค.59) พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย กล่าวว่า พระเดชพระคุณพระครูมงคลกิจจารักษ์ เจ้าคณะอำเภอคลองหลวง วัดมงคลพุการาม ได้เมตตามาเป็น  พระอุปัชฌาย์ ในพิธีบรรพชาสามเณรยุวธรรมทายาท รุ่นที่ 25 จำนวน 50 กว่ารูป ณ อุโบสถวัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี

    พิธีเริ่มในเวลา 06.00 น. นาคธรรมทายาท พร้อมด้วยพ่อแม่ผู้ปกครอง และสาธุชน เดินเวียนประทักษิณรอบอุโบสถ เวลา 07.00 น.เป็นพิธีขอขมาผู้ปกครองและมอบผ้าไตรแก่นาคธรรมทายาท เวลา 08.00 น.นาคธรรมทายาทเข้าพิธีบรรพชาภายในอุโบสถ จากนั้น เวลา 10.00 น. เป็นพิธีถวายบาตรแด่สามเณรธรรมทายาท ณ หอฉันคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง

    “หลังเสร็จพิธีบรรพชาสามเณร พระครูมงคลกิจจารักษ์ พระอุปัชฌาย์ นำสามเณรน้อมจิตตภาวนาถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่พระองค์ท่านทรงทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา” พระสนิทวงศ์กล่าว

    สำหรับพิธีบรรพชาสามเณรยุวธรรมทายาทครั้งนี้ เป็นโครงการรอบรมสามเณรที่วัดพระธรรมกายจัดขึ้นต่อเนื่อง เป็นรุ่นที่ 25 โดยจัดขึ้นในช่วงปิดภาคเรียน เพื่อให้เยาวชนรุ่นใหม่ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และได้พัฒนาศักยภาพชีวิตตามหลักพุทธวิธี ผ่านสื่อการเรียนรู้ธรรมะที่ทันสมัยเข้าใจง่าย มีพระอาจารย์คอยให้คำปรึกษาและดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ได้ฝึกสมาธิ อยู่ธุดงค์ รวมถึงได้ฝึกฝนตนเองให้เป็นผู้นำ มีวินัย มีความเคารพ มีความอดทน มีความกตัญญู รู้จักการบริหารเวลา การบริหารปัจจัยสี่ การปรับตัวให้อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข ได้ฝึกการทำงานร่วมกันเป็นทีม อีกทั้งยังได้รับแม่บทการตัดสินใจแก้ไขปัญหาในชีวิตอย่างถูกต้อง
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกาย ศูนย์ต่างประเทศ จัดสวดพระอภิธรรมวัดพระธรรมกาย ศูนย์ต่างประเทศ จัดสวดพระอภิธรรม

มูลนิธิธรรมกายมอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมสิงห์บุรีมูลนิธิธรรมกายมอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมสิงห์บุรี

มูลนิธิธรรมกายมอบอาหารและเครื่องดื่มเพื่อบริการประชาชนมูลนิธิธรรมกายมอบอาหารและเครื่องดื่มเพื่อบริการประชาชน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา