จดหมายจากองค์กรพุทธเกาหลีร้องนายกรัฐมนตรีอย่าให้เกิดความรุนแรงกรณีหลวงพ่อธัมมชโย


[ 12 ธ.ค. 2559 ] - [ 18264 ] LINE it!

จดหมายจากองค์กรพุทธเกาหลี

 

วันที่ 11 ธันวาคม 2559

เจริญพร​ ท่านนายกรัฐมนตรี


    วัดพระธรรมกาย เป็นหนึ่งในวัดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ได้ตกอยู่ในภาวะวิกฤต เจ้าอาวาสพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย พระเทพญาณมหามุนี ได้ถูกไล่ล่าอย่างอุกอาจ โดย กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) และกองกำลังตำรวจของประเทศไทย ซึ่งกรณียังไม่ประจักษ์ในมูลความผิดและเราเชื่อว่าท่านถูกใส่ความอย่างไม่ถูกต้อง

    ทาง DSI และกองกำลังตำรวจได้ใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบด้วยกฎหมายอย่างสิ้นเชิง ทั้งในการออกหมายค้นและหมายจับ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ตำรวจได้คุกคามสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ 2,200 นาย เพื่อจับพระอาพาธอายุ 72 ปี ซึ่งท่านได้อุทิศชีวิตทำงานเพื่อความสงบสันติและยกยอพระพุทธศาสนา เราไม่อาจเข้าใจว่าการกระทำเช่นนี้เกิดขึ้นในประเทศไทยได้อย่างไร ในดินแดนพระพุทธศาสนา และ 95% ของประชากรทั้งหมดเป็นชาวพุทธ ท่าทีและการกระทำของ DSI นั้นปราศจากความยุติธรรมและเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ ก่อให้เกิดความตระหนกเสื่อมเสียแก่องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ต้องพึงพาการบริจาคสาธารณกุศล

     เราใคร่ขอให้ ท่านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแห่งประเทศไทย ได้โปรดพิจารณาถึงกรณีที่เกิดขึ้นนี้ เพื่อให้มั่นใจได้ว่า กรณีระหว่าง DSI กองกำลังตำรวจ และวัดพระธรรมกาย จะได้รับการแก้ไขโดยสันติ เพื่อยังประโยชน์แก่พระพุทธศาสนาและประเทศไทย เราเชื่อมั่นว่าท่านเข้าใจในสถานการณ์ที่อ่อนไหวนี้ และโปรดใช้ท่าทีต่อพระชราและอาพาธด้วยจิตที่มีเมตตา

ขอแสดงความนับถือ

พระซันโบ - ประธานองค์กรปารามิตตา เกาหลี
ศูนย์ภาคียุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก (WFBY)
Paramita/Sejong Paramita Youth Association
22-77 Hwangwoojae-Gil, Yeondong-Myeon
Sejong, Korea, 339-863


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจากพระสังฆนายกสุทธนันธะมหาเถโรประมุขสงฆ์มหานิกายแห่งบังคลาเทศร้องนายกรัฐมนตรีอย่าให้เกิดความรุนแรงจดหมายจากพระสังฆนายกสุทธนันธะมหาเถโรประมุขสงฆ์มหานิกายแห่งบังคลาเทศร้องนายกรัฐมนตรีอย่าให้เกิดความรุนแรง

จดหมายจากสหพันธ์องค์กรชาวพุทธออสเตรเลียร้องนายกรัฐมนตรีอย่าให้เกิดความรุนแรงกรณีหลวงพ่อธัมมชโยจดหมายจากสหพันธ์องค์กรชาวพุทธออสเตรเลียร้องนายกรัฐมนตรีอย่าให้เกิดความรุนแรงกรณีหลวงพ่อธัมมชโย

พระมหานพพรเผยทนายวัดพระธรรมกายยื่นศาล ขอถอนหมายค้นพระมหานพพรเผยทนายวัดพระธรรมกายยื่นศาล ขอถอนหมายค้น



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าววัดพระธรรมกาย รวมคำถาม-คำตอบ