รร.นครไทย จัดโครงการแสงทองส่องชีวิตใหม่


[ 26 พ.ค. 2561 ] - [ 18259 ] LINE it!

 
รร.นครไทย จัดโครงการแสงทองส่องชีวิตใหม่
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

รร.นครไทย จัดโครงการแสงทองส่องชีวิตใหม่

     พระอาจารย์จากธุดงคสถานพิษณุโลก ได้สอนศีลธรรมแก่นักเรียนโรงเรียนนครไทย ในโครงการแสงทองส่งชีวิตใหม่ พร้อมทั้งนำสวดธัมมจักกัปวัตตนสูตร รวม 600 จบ 

รร.นครไทย จัดโครงการแสงทองส่องชีวิตใหม่

       ระหว่างวันที่ 21-22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โรงเรียนครไทย อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ได้จัดโครงการ "แสงทองส่องชีวิตใหม่" โดยมีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ 6 กว่า 600 คน เข้าร่วมโครงการ ซึ่งได้รับความเมตตาจากได้รับความเมตตาจากพระศุภกฤษ พลวิชฺโช พระทองมี ชยวีโร พระบุญลือ ธมฺมสกฺโก และพระทรงกลด สีหจิตฺโต คณะสงฆ์จากธุดงคถสานพิษณุโลก เป็นพระอาจารย์จัดอบรมในครั้งนี้

รร.นครไทย จัดโครงการแสงทองส่องชีวิตใหม่

      ซึ่งพระอาจารย์ได้เทศน์สอนธรรมะในพระพุทธศาสนาที่สามารถนำไปปรับใช้ได้ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะกับการเรียน นอกจากนี้ยังได้นำนักเรียนนั่งสมาธิ และนำสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร รวม 600 จบ ซึ่งการสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตรนั้นนับว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเป็นพระธรรมเทศนาบทแรกที่เกิดขึ้นในพระพุทธศาสนา อีกทั้งพระธรรมบทนี้พระอัญญาโกณฑัญญะ บรรลุพระโสดาบันและขอบวชในพระพุทธศาสนา ด้วยความสำคัญนี้จึงอยากให้นักเรียนทุกคนได้เรียนรู้และสืบทอดพระธรรมบทธัมมจักกัปปวัตตนสูตรนี้ไปอีกยาวนาน เพื่อจรรโลงพระพุทธศาสนา ทั้งยังเป็นการฟื้นฟูพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรื่องอีกด้วย ซึ่งจากการเข้าร่วมอบรมในครั้งนี้นักเรียนต่างประทับใจกับทุกกิจกรรม โดยเฉพาะธรรมะที่พระอาจารย์ได้เทศน์สอน เพราะสามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วย

รร.นครไทย จัดโครงการแสงทองส่องชีวิตใหม่



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธุดงคสถานนครธรรม จัดค่ายวัยใส ใจเกินร้อยธุดงคสถานนครธรรม จัดค่ายวัยใส ใจเกินร้อย

ประมุขและผู้นำสงฆ์จากต่างประเทศ เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช เนื่องในเทศกาลวิสาขบูชาประมุขและผู้นำสงฆ์จากต่างประเทศ เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช เนื่องในเทศกาลวิสาขบูชา

วิสาขบูชาโลกผู้นำชาวพุทธร่วมสดุดี “รัชกาลที่ 9”วิสาขบูชาโลกผู้นำชาวพุทธร่วมสดุดี “รัชกาลที่ 9”



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา