วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญเนื่องในวันอาสาฬหบูชา


[ 26 ก.ค. 2561 ] - [ 18261 ] LINE it!

 
วัดพระธรรมกายจัดงานบุญ เนื่องในวันอาสาฬหบูชา

 
     วัดพระธรรมกายจัดงานบุญเนื่องในวันอาสาฬหบูชา ตักบาตร - ปฎิบัติธรรม - ถวายผ้าอาบน้ำฝน - เวียนประทักษิณ - สวดธรรมจักร ครบ 600 ล้านจบ พร้อมแผ่เมตตาจิตและอธิษฐานให้ประชาชนชาวลาวผ่านพ้นภัยน้ำท่วมโดยสวัสดิภาพ

 
      พระมหานพพร  ปุญฺญชโย  รองผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย กล่าวว่า   วัดพระธรรมกายจัดงานบุญเนื่องในวันอาสาฬหบูชา ปีนี้ตรงกับวันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ.2561 โดยพิธีภาคเช้าเป็นการตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแก่ พระสงฆ์และสามเณรกว่า 2,000 รูป เพื่อนำไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ สปป.ลาว ภาคสายสาธุชน นั่งสมาธิปฏิบัติธรรมเจริญภาวนา และถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ภาคบ่าย เป็นพิธีถวาย ผ้าวัสสิกสาฎก (ผ้าอาบน้ำฝน) ภาคค่ำ เป็นพิธีบูชาพระมหาธรรมกายเจดีย์ จุดประทีปเวียนประทักษิณ และสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ครบ 600 ล้านจบ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่พระสัมมาสัมพุทธเจ้า และบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์ พร้อมกับแผ่เมตตาอธิฐานจิตให้พี่น้องประชาชนลาวผ่านพ้นภัยพิบัติโดยสวัสดิภาพ โดยระหว่างวันที่ 13 – 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา วัดพระธรรมกาย จัดกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมชาวพุทธด้วยการหล่อเทียนพรรษา ในสัปดาห์อาสาฬหบูชาด้วย 
 
      “วันอาสาฬหบูชา ถือว่าเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เพราะปรารภเหตุ 3 ประการ ได้แก่ 1) เป็นวันที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดงธรรมครั้งแรก ชื่อว่าธัมมจักกัปปวัตตนสูตร  2) เป็นวันที่พระสงฆ์เกิดขึ้นครั้งแรกในโลก คือพระอัญญาโกณฑัญญะ 3) เป็นวันที่พระรัตนตรัยครบบริบูณ์เป็นครั้งแรก คือพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ชาวพุทธจึงนิยมสั่งสมบุญด้วยการทำทาน รักษาศีล เจริญสมาธิภาวนา และน้อมนำคำสอนตามหลักธรรมในธัมมจักกัปปวัตตนสูตร อันได้แก่ ทางที่ไม่ควรดำเนิน 2 อย่างคือ หมกมุ่นอยู่ในกามสุข และทรมานตนโดยปล่าวประโยชน์ และแสดงถึงทางที่ควรดำเนินคือทางสายกลางหรือมัชฌิมาปฏิปทา และอริยะสัจ4 ” พระมหานพพรกล่าว
 
 

 

กำหนดการในวันอาสาฬหบูชา พ.ศ. 2561

     06.30 น. พิธีตักบาตร ณ บ้านแก้วเรือนทองคุณยายฯ
     09.30 น. ปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ
     10.45 น. พิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน
     13.30 น. ริ้วขบวนอัญเชิญผ้าวัสสิกสาฎก
     14.20 น. พิธีถวายผ้าวัสสิกสาฎก
     15.10 น. ประธานสงฆ์รับถวายปัจจัย
     17.30 น. พิธีบูชามหาธรรมกายเจดีย์ และบูชามหาปูชนียาจารย์
     18.00 น. พิธีสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตรครบ 600,000,000 จบ
     18.30 น. พิธีเวียนประทักษิณรอบพระมหาธรรมกายเจดีย์
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รร.มัธยมสุไหงปาดี จัดค่ายอบรมศีลธรรมรร.มัธยมสุไหงปาดี จัดค่ายอบรมศีลธรรม

ภาคีส่งเสริมพระพุทธศาสนาระหว่างประเทศ จัดถวายเทียนพรรษาภาคีส่งเสริมพระพุทธศาสนาระหว่างประเทศ จัดถวายเทียนพรรษา

วัดพระธรรมกาย มอบเงิน 100 ล้านกีบ ช่วยเหลือ สปป.ลาววัดพระธรรมกาย มอบเงิน 100 ล้านกีบ ช่วยเหลือ สปป.ลาว



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา