แอนิเมชั่น


[ 16 ส.ค. 2549 ] - [ 18258 ] LINE it!



ภาพยนตร์แอนิเมชั่นคอมพิวเตอร์ เรื่อง "Barnyard" โดย Nickelodeon Movies ซึ่งพาราเม้าท์ พิกเจอร์ จัดจำหน่าย ออกฉายที่สหรัฐอเมริกาขณะนี้ เป็นผลงานที่ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ ภูมิใจ เนื่องจากงานแอนิเมชั้นเรื่องนี้ใช้เทคนิคคอมพิวเตอร์ซับซ้อนในการสร้าง โดยเป็นโซลูชั่นสร้างสรรค์และเด่นของซัน

"หนังแอนิเมชั่น ที่ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ล้ำยุคอย่าง Barnyard เป็นความท้าทาย Nickelodeon มาก เพราะต้องใช้ฉากตามเรื่อง ซึ่งเป็นสถานที่กว้างขวาง มีรายละเอียดที่คมชัด แสงเงาสมจริง และมีหลายซีนที่ตัวละครในฉากมากกว่า 200 ตัวเคลื่อนไหวกันไปมาอย่างรวดเร็ว ทำให้การประสานให้ลงตัวระหว่างเทคโนโลยีและตัวศิลปินเป็นเรื่องสำคัญที่จะทำให้ตัวละครออกมาดูมีชีวิตสมจริง" มร.รอน พาร์รี หนึ่งในผู้อำนวยการสร้างบอก

ข้อมูลที่ซับซ้อนต้องใช้ระบบคอมพิวเตอร์ที่ทำงานอย่างรวดเร็ว โดยใช้ระบบเรนเดอร์ภาพที่ใช้งานเซิร์ฟเวอร์ Sun Fire และระบบบริหารข้อมูล Sun StorageTek เพื่อให้ศิลปินทำงานกับหนัง Barnyard สามารถตรวจหาซีนภาพที่ไม่สมบูรณ์ และแก้ไขได้ตามต้องการ ซึ่งโซลูชั่นคอมพิวเตอร์ที่ใช้ประสิทธิภาพสูงแบบ 64 บิต นับเป็นการปฏิวัติการสร้างและบริหารจัดการระบบกราฟฟิค (CG) ใหม่หมด

ภาพยนตร์เรื่อง Barnyard เป็นเรื่องราวจากฟาร์มและท้องทุ่ง ยามที่ชาวไร่เผลอ วัวจอมเฮ "โอติส" ผู้ไม่ใส่ใจในทุกเรื่องราว ชื่นชอบการร้องเพลง เต้นรำและแกล้งมนุษย์เล่น ต่างจากวัวผู้พ่อซึ่งเป็นเสาหลักของฟาร์ม ผสมผสานกับตัวล่อ ผู้ชราและมีหัวคิดมาร่วมกันสร้างความป่วน และปลุกความกล้าในการขึ้นเป็นผู้นำของวัวหนุ่มมาร่วมกันสร้างความเฮฮา
 
ที่มา-
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วันสำคัญทางวัฒนธรรมและวันหยุดราชการ ๒๕๕๐วันสำคัญทางวัฒนธรรมและวันหยุดราชการ ๒๕๕๐

เตรียมเพิ่มดาวเคราะห์ในระบบสุริยะ จาก 9 เป็น 12 ดวงเตรียมเพิ่มดาวเคราะห์ในระบบสุริยะ จาก 9 เป็น 12 ดวง

'นวัตกรรมนาโน' เช็กร่างกายก่อนโรคร้ายรุมเร้า'นวัตกรรมนาโน' เช็กร่างกายก่อนโรคร้ายรุมเร้า



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS