พิธีตัดปอยผมธรรมทายาทนานาชาติ IDOP 17


[ 14 ก.ค. 2562 ] - [ 18268 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
พิธีตัดปอยผมธรรมทายาทนานาชาติ IDOP 17
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

พิธีตัดปอยผมธรรมทายาทนานาชาติ IDOP 17

     วัดพระธรรมกาย จัดพิธีตัดปอยผมและปลงผมนาคธรรมทายาทในโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ธรรมทายาทนาชาติ หรือ IDOP รุ่นที่ 17
   
พิธีตัดปอยผมธรรมทายาทนานาชาติ IDOP 17

      เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดพิธีตัดปอยผมและปลงผมนาคธรรมทายาทโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ธรรมทายาทนาชาติ หรือ IDOP รุ่นที่ 17 ซึ่งมีธรรมทายาทนานาชาติกว่า 22 สัญชาติ ร่วมโครงการในครั้งนี้ โดยมีผู้ปกครองและญาติพี่น้องของนาคธรรมทายาทมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก บรรยากาศเต็มเปี่ยมไปด้วยความอบอุ่นใจ โดยคณะผู้ปกครองและผู้ที่มาร่วมงานได้ร่วมตัดปอยผมกันอย่างบุญบันเทิง พร้อมทั้งมีความปลื้มปีติ
 
พิธีตัดปอยผมธรรมทายาทนานาชาติ IDOP 17

     โดยเฉพาะพ่อแม่ผู้ปกครองที่ได้ตัดปอยผมธรรมทายาทด้วยใบหน้าที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มแห่งความภาคภูมิใจที่ลูกชายจะได้บวชเพื่อตอบแทนพระคุณ และศึกษาธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า หลังจากนั้นพระอาจารย์ได้แปรแถวเพื่อปลงผมให้แก่ธรรมทายาท  เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่พิธีบรรพชาและอุปสมบท เปลี่ยนจากเพศคฤหัสถ์สู่เพศบรรพชิต เดินตามรอยองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

พิธีตัดปอยผมธรรมทายาทนานาชาติ IDOP 17

       สำหรับโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ธรรมทายาทนาชาติ จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ชาวต่างชาติผู้มีความสนใจในพระพุทธศาสนาได้เรียนรู้และปฏิบัติตามคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างลึกซึ้ง ด้วยเหตุนี้วัดพระธรรมกาย จึงได้จัดให้มีการอบรมธรรมทายาทนานาชาติขึ้นในประเทศไทย โดยพัฒนาเป็นหลักสูตรเฉพาะเพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ปฏิบัติตนเป็นพระแท้ทั้งด้านปริยัติ ปฏิบัติ ปฏิเวธ และสามารถนำหลักธรรมไปใช้ในการดำเนินชีวิตได้ โดยทางวัดได้ดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่องทุกปีมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งในรุ่นนี้จะจัดพิธีบรรพชาและอุปสมบทในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ ณ วัดพระธรรมกาย พร้อมทั้งจะจัดพิธีตักบาตรพระใหม่ในวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม โดยจะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 10 สิงหาคม พุทธศักราช 2562
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีปิดแผ่นทอง โปรยรัตนชาติ สถาปนามหารัตนรังสีสีหบัญชรพิธีปิดแผ่นทอง โปรยรัตนชาติ สถาปนามหารัตนรังสีสีหบัญชร

ชาวศรีลังกา เดินทางมาเยี่ยมวัดพระธรรมกายชาวศรีลังกา เดินทางมาเยี่ยมวัดพระธรรมกาย

สมเด็จพระสังฆราช ประทานพระคติธรรม เนื่องในวันอาสาฬหบูชาสมเด็จพระสังฆราช ประทานพระคติธรรม เนื่องในวันอาสาฬหบูชา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา