พิธีฝากตัวเป็นศิษย์ รุ่นบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์


[ 8 ส.ค. 2562 ] - [ 18310 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
พิธีฝากตัวเป็นศิษย์ รุ่นบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2562

พิธีฝากตัวเป็นศิษย์ รุ่นบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์

    วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี จัดพิธีฝากตัวเป็นศิษย์ในโครงการอุปสมบทรุ่นบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์

พิธีฝากตัวเป็นศิษย์ รุ่นบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์

    เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา นาคธรรมทายาทในโครงการอุปสมบทรุ่นบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์ ได้เข้าพิธีฝากตัวเป็นศิษย์ ณ ห้องแก้วสารพัดนึก สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี โดยได้รับความเมตตาจากพระครูสังฆรักษ์รังสฤษดิ์ อิทฺธิจินฺตโก เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นประธานสงฆ์ โดยนาคธรรมทายาททุกท่านได้ร่วมกันนั่งสมาธิ เพื่อกลั่นกาย วาจา ใจ ให้ใสสะอาดบริสุทธิ์ ก่อนที่ผู้แทนนาคธรรมทายาทจะได้ถวายพานดอกไม้ ธูปเทียนแพ เพื่อสักการะแด่ท่านประธานสงฆ์

พิธีฝากตัวเป็นศิษย์ รุ่นบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์

    จากนั้นนาคธรรมทายาททุกท่านได้กล่าวคำขอฝากตัวเป็นศิษย์ต่อหน้าท่านประธานสงฆ์และคณะพระอาจารย์ และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ก็ได้กล่าวให้โอวาทถึงความสำคัญที่ได้มาบวชในครั้งนี้ว่าการบวชเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยาก ต้องตัดใจสละอะไรหลายอย่าง ทุกคนก็มาด้วยความตั้งใจ เพราะบุญเก่ามากระตุ้นเตือน ให้มาสั่งสมเนกขัมมบารมี คือในอดีตชาติเคยมาบวชกันทุกคน มากชาติน้อยชาติบ้าง ให้ทุกคนดีใจ ภูมิใจที่ได้ตัดสินใจมาบวชเพราะเส้นทางที่เราจะเดินต่อไปเป็นเส้นที่ดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด ปลอดภัยในสังสารวัฏ จึงถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุด

พิธีฝากตัวเป็นศิษย์ รุ่นบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์

    สำหรับพิธีฝากตัวเป็นศิษย์เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สำคัญของโครงการอุปสมบทรุ่นบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์ เพราะนาคธรรมทายาททุกท่านจะได้มีโอกาสกล่าวขอฝากตัวเป็นศิษย์ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า  มหาปูชนียาจารย์ และพระอาจารย์ผู้สอนทุกรูป โดยมีท่านประธานสงฆ์เป็นองค์แทน  เป็นการกล่าวคำยินยอมพร้อมใจที่จะรับคำสั่งสอน  รับบทฝึกและยินดีที่จะเรียนรู้คำสั่งสอนของพระพุทธองค์ พร้อมน้อมรับปฏิบัติตาม ด้านนาคธรรมทายาทที่เข้าพิธีนี้ได้กล่าวว่า”ก่อนหน้านี้เคยเข้าพิธีฝากตัวเป็นศิษย์ในทางโลก รู้สึกเคารพครูแต่พอได้มาเข้าพิธีฝากตัวเป็นศิษย์ที่วัดพระธรรมกาย เมื่อได้เป็นลูกศิษย์ของพระพุทธองค์รู้สึกเป็นเกียรติ ไม่กล้าทำผิดและตั้งใจจะปฏิบัติตามคำสั่งสอนของพระองค์ท่าน

 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีขอขมา มอบบาตรและผ้าไตรแก่ธทย. รุ่นบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์พิธีขอขมา มอบบาตรและผ้าไตรแก่ธทย. รุ่นบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์

ผู้แทนวัดพระธรรมกาย ร่วมงานมุทิตาพระสังฆนายกแห่งเนปาลผู้แทนวัดพระธรรมกาย ร่วมงานมุทิตาพระสังฆนายกแห่งเนปาล

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายยารักษาโรควัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายยารักษาโรค



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา