ทีโอทีใช้ 4 มาตรการคุมเข้มออดิโอเท็กซ์


[ 17 ส.ค. 2549 ] - [ 18255 ] LINE it!

ทีโอที เรียก 13 บริษัทคู่สัญญาให้บริการออดิโอเท็กซ์ หารือเพื่อกำหนดแนวทางแก้ไขและป้องกันการให้บริการที่ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะบริการแชทไลน์ที่ระยะหลังถูกใช้ไปในทางที่หมิ่นเหม่กับศีลธรรม
อันดีงามของไทย
       
นายจำรัส ตันตรีสุคนธ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที กล่าวว่าหลังจากที่ กระทรวงวัฒนธรรม ได้แจ้ง กระทรวงไอซีถึงการได้รับการร้องเรียนจาก มูลนิธิกระจกเงา ให้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาตรการในการกำกับดูแลการให้บริการ ออดิโอเท็กซ์ประเภทแชทไลน์ ซึ่งอาจจะเป็นช่องทางให้อาชญากรใช้เป็นเครื่องมือล่อลวงเด็กมาล่วงละเมิดทางเพศได้นั้น ทีโอที ได้หารือร่วมกับผู้ให้บริการออดิโอเท็กซ์ 13รายและตัวแทนจากสำนักคุ้มครองผู้ใช้บริการ ภายใต้สังกัดคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ได้ข้อสรุปถึงแนวทางป้องกันและควบคุมไม่ให้เกิดเหตุการณ์ไม่เหมาะสมขึ้นอีก 4 แนวทาง
       
       ประกอบด้วย 1. ควบคุมการให้บริการ Chat Line โดยให้ระงับบริการพูดคุย (Chat) ระหว่างผู้ใช้บริการด้วยกันโดยตรงและให้คงไว้เฉพาะการแชท กับพนักงานของบริษัทผู้ให้บริการเพียงอย่างเดียว โดย ทีโอที กำชับให้มีการจัดพนักงานมาตรวจสอบ (Monitor) การสนทนาดังกล่าวอย่างเข้มงวดด้วย
       
       2. การลงสื่อโฆษณา ให้คู่สัญญาทุกรายตรวจสอบสื่อโฆษณาทุกรายการก่อนเผยแพร่สู่สายตาประชาชน และบริษัทผู้ให้บริการจะต้องรับผิดชอบต่อสื่อโฆษณาที่ไม่เหมาะสม แม้ว่าจะเป็นการมอบหมายหรือมอบต่อให้ตัวแทนใดไปดำเนินการก็ตาม
       
       3.บทลงโทษในกรณีที่ตรวจพบหรือได้รับการร้องเรียนหรือมีผู้เสียหาย
จากการใช้บริการแชทไลน์ กรณีมีหลักฐานที่แน่ชัด ทีโอที สามารถที่จะยกเลิกสัญญาได้เนื่องจากถือได้ว่าเป็นการกระทำที่ผิดสัญญา
        
       และ 4. ทีโอที จะได้จัดตั้งคณะทำงาน โดยขอความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ เช่น กระทรวงวัฒนธรรม และมูลนิธิกระจกเงา เข้าร่วมเป็นคณะทำงานเพื่อทำหน้าที่สอดส่องดูแล การให้บริการ แชทไลน์ รวมถึงการติดตามการลงสื่อโฆษณาต่างๆ ด้วย
       
       อย่างไรก็ตาม 4มาตรการดังกล่าวถือเป็นแนวทางเบื้องต้นในการป้องกันและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นซึ่ง ทีโอที จะได้มีการประเมินผลเพื่อกำหนดมาตรการที่มีประสิทธิภาพสูงสุดต่อไป ก่อนหน้านี้ ทีโอที ได้ดำเนินการเร่งด่วน คือ จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบการดำเนินการให้บริการแชทไลน์ นอกจากนั้น ทีโอที ยังได้เปิดสายด่วนรับแจ้งเบาะแสการให้บริการแชทไลน์ไม่เหมาะสมที่หมายเลข 0-2574-9366 อีกด้วย
 
ที่มา-       


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สามเณรรุ่นแรกของวัดพุทธโกเธนเบิร์กสามเณรรุ่นแรกของวัดพุทธโกเธนเบิร์ก

ทึ่งพระออกกำลังกายต้านโรค 90ท่าบริหารแบบอานาปานสติทึ่งพระออกกำลังกายต้านโรค 90ท่าบริหารแบบอานาปานสติ

ชาวอินเดียวรรณะจัณฑาล 500 คนเปลี่ยนมานับถือศาสนาพุทธชาวอินเดียวรรณะจัณฑาล 500 คนเปลี่ยนมานับถือศาสนาพุทธ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS