กลุ่มเพื่อนไทย-เยอรมนี ร่วมบริจาคเจลแอลกอฮอล์ป้องกันไวรัส COVID-19


[ 9 เม.ย. 2563 ] - [ 18259 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
กลุ่มเพื่อนไทย-เยอรมนี
ร่วมบริจาคเจลแอลกอฮอล์ป้องกันไวรัส COVID-19
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2563

กลุ่มเพื่อนไทย-เยอรมนี ร่วมบริจาคเจลแอลกอฮอล์ป้องกันไวรัส COVID-19

    กลุ่มเพื่อนไทย-เยอรมนี ร่วมบริจาคเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ถวายแด่พระภิกษุสามเณร วัดพระธรรมกาย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19
 
    เมื่อวันเสาร์ที่ 4 เมษายน  ที่ผ่านมา กลุ่มเพื่อนไทย-เยอรมนี ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มกันของเหล่ากัลยาณมิตรในประเทศไทย และที่วัดพระธรรมกายบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี กว่า 20 คน ได้นำ ethyl alcohol 99.5% ขนาด 1000ml จำนวน 90 ขวด โดยกระจายถวายในหลายจุดของวัดพระธรรมกาย และถวายจุดใหญ่ที่บริเวณโถงช้าง ทั้งนี้เนื่องจากต้องการที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid 19 โดยเฉพาะกับพุทธบริษัท 4 คือ พระภิกษุ สามเณร อุบาสก อุบาสิกา ที่อุทิศชีวิตถวายไว้ในพระพุทธศาสนาให้มีความปลอดภัย ห่างไกลจากโรคภัย และอยู่เป็นอายุพระพุทธศาสนาสืบไป นอกจากนี้ยังมีความตั้งใจว่าจะรวมกลุ่มกันเพื่อที่จะทำความดีอย่างนี้อีกในโอกาสต่อไป
 
    ซึ่งจะเห็นได้ว่า แม้จะเกิดวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในประเทศไทย ในอีกมุมหนึ่งเรายังได้เห็นความห่วงใยของเหล่าคณะกัลยาณมิตรที่มีต่อพระภิกษุ สามเณร รวมถึงบุคลากรวัดพระธรรมกาย ได้ร่วมกันบริจาคด้วยใจที่เปี่ยมล้นด้วยความศรัทธา และยังทำตามหลักวิชชาระลึกถึงมหาปูชนียาจารย์ เพื่อให้รอดพ้นวิกฤติที่เกิดขึ้นในครั้งนี้อย่างปลอดภัย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จจ.ปทุมธานี มอบผ้าไตรจีวร นำไปตัดเย็บหน้ากากอนามัยถวายพระสงฆ์จจ.ปทุมธานี มอบผ้าไตรจีวร นำไปตัดเย็บหน้ากากอนามัยถวายพระสงฆ์

วัดพระธรรมกาย ถวายอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 แด่เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีวัดพระธรรมกาย ถวายอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 แด่เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี

คณะสงฆ์ศูนย์ปฏิบัติธรรมภาคใต้ ถวายน้ำดื่มแด่คณะสงฆ์ จ.สงขลาคณะสงฆ์ศูนย์ปฏิบัติธรรมภาคใต้ ถวายน้ำดื่มแด่คณะสงฆ์ จ.สงขลา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา