วัดภาวนาโตรอนโต จัดพิธีบุพเปตพลี


[ 28 ก.ย. 2563 ] - [ 18260 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดภาวนาโตรอนโต จัดพิธีบุพเปตพลี
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2563

วัดภาวนาโตรอนโต จัดพิธีบุพเปตพลี

      วัดภาวนาโตรอนโต ประเทศแคนาดา ได้จัดพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย และพิธีบุพเปตพลี เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แด่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว

วัดภาวนาโตรอนโต จัดพิธีบุพเปตพลี

     ภายในงานท่านประธานสงฆ์ได้นำสาธุชนสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตรและนำปฏิบัติธรรม กลั่นใจให้ผ่องใส ก่อนที่จะประกอบพิธีบุพเปตพลี เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แด่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว โดยมีกัลยาณมิตรชื่นชีวัน กลึงพุดซา และกัลยาณมิตรเบญจมาพร เลเวอร์ เป็นประธานนำกล่าวถวายผ้าบังสุกุล จากนั้นเป็นพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย บูชาพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยมีกัลยาณมิตรรักษมล ทิพย์แสง และกัลยาณมิตรชื่นชีวัน กลึงพุดซา เป็นประธานเอกจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย พร้อมทั้งได้นำกล่าวคำอธิษฐานจิต

วัดภาวนาโตรอนโต จัดพิธีบุพเปตพลี

     นอกจากนี้ยังได้ประกอบพิธีกล่าวคำถวายดอกไม้เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา โดยกัลยาณมิตรปรินดา พวงจำปา เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีถวายมตกะภัตตาหาร โดยกัลยาณมิตรสรารัตน์ ชัยรินทร์ และกัลยาณมิตรเบญจมาพร เลเวอร์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมกันนี้คณะท่านประธานและสาธุชนผู้มีบุญได้ถวายปัจจัยกองบุญต่างๆ แด่คณะสงฆ์ จากนั้นสาธุชนทุกท่านได้ร่วมกันตักบาตรแด่คณะสงฆ์

วัดภาวนาโตรอนโต จัดพิธีบุพเปตพลี

     ส่วนภาคบ่ายพระอาจารย์ได้นำนั่งสมาธิ พร้อมทั้งบรรยายธรรมะ ผ่านช่องทาง Online ซึ่งบรรยากาศงานบุญวันนี้ เต็มไปด้วยรอยยิ้มและความปลื้มปีติของสาธุชนทุกท่าน
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดงานบุญวันอาทิตย์

วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดงานบุญวันอาทิตย์

วัดพระธรรมกายปาล์มบีช จัดงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายปาล์มบีช จัดงานบุญวันอาทิตย์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ