คณะสงฆ์ จ.เพชรบุรี จัดสอบธรรมสนามหลวง


[ 29 ก.ย. 2563 ] - [ 18267 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
คณะสงฆ์ จ.เพชรบุรี จัดสอบธรรมสนามหลวง
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2563

คณะสงฆ์จังหวัดเพชรบุรี จัดสอบธรรมสนามหลวง

    คณะสงฆ์จังหวัดเพชรบุรี จัดสอบธรรมสนามหลวง นักธรรมชั้นตรี ประจำปีการศึกษา 2563

คณะสงฆ์จังหวัดเพชรบุรี จัดสอบธรรมสนามหลวง

    เมื่อวันเสาร์ที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา คณะสงฆ์จังหวัดเพชรบุรีได้จัดสอบธรรมสนามหลวง ประจำปีการศึกษา 2563 โดยทำการสอบระหว่างวันที่ 26-29 กันยายน พุทธศักราช 2563 โดยจังหวัดเพชรบุรีจัดให้มีสนามสอบ 4 แห่งใน 4 อำเภอ ประกอบด้วย สนามสอบที่ 1 วัดใหญ่สุวรรณาราม อำเภอเมืองเพชรบุรี มีพระภิกษุ-สามเณร เข้าสอบจำนวน 79 รูป, สนามสอบที่ 2 วัดช่อม่วง อำเภอบ้านลาด มีพระภิกษุ-สามเณร เข้าสอบจำนวน 55 รูป, สนามสอบที่ 3 วัดศีลคุณาราม อำเภอเขาย้อย มีพระภิกษุ-สามเณรจาก 3 อำเภอ เข้าสอบ ได้แก่อำเภอเขาย้อย อำเภอหนองหญ้าปล้อง และอำเภอบ้านแหลม รวมพระภิกษุที่เข้าสอบ จำนวน 67 รูป และสนามสอบที่ 4 วัดชลธราราม (ท่าซิก) อำเภอท่ายาง มีพระภิกษุ-สามเณรจาก 3 อำเภอ เข้าสอบ ได้แก่อำเภอท่ายาง อำเภอแก่งกระจาน และอำเภอชะอำ รวมพระภิกษุ-สามเณร เข้าสอบจำนวน 112 รูป

คณะสงฆ์จังหวัดเพชรบุรี จัดสอบธรรมสนามหลวง

    โดยศูนย์ปฏิบัติธรรมและศูนย์อบรมเยาวชนเพชรบุรี นำโดยพระครูปลัดวรวิทย์ ถิรปัญโญ และคณะกัลยาณมิตรในจังหวัดเพชรบุรี ได้น้อมถวายน้ำปานแด่ะพระภิกษุ สามเณร ที่ร่วมสอบนักธรรมชั้นตรี ณ สนามสอบ ทั้ง 4 แห่ง สำหรับน้ำปานะที่นำมาถวายในครั้งนี้ มีหลากหลายเมนูด้วยกัน อาทิ ชานม กาแฟเย็น ชาเขียว ชามะนาว รวมถึงเครื่องดื่มชนิดอื่นๆ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา และงานการคณะสงฆ์จังหวัดเพชรบุรี

คณะสงฆ์จังหวัดเพชรบุรี จัดสอบธรรมสนามหลวง

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ศูนย์ปฏิบัติธรรมแพร่ ร่วมถวายน้ำปานะ ณ สนามสอบวัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหารศูนย์ปฏิบัติธรรมแพร่ ร่วมถวายน้ำปานะ ณ สนามสอบวัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร

กิจกรรมธรรมสัญจรครั้งที่ 17 ณ วัดโบราณสถิตย์กิจกรรมธรรมสัญจรครั้งที่ 17 ณ วัดโบราณสถิตย์

นักเรียนโรงเรียนพิมานวิทย์ เข้าค่ายอบรมศีลธรรมนักเรียนโรงเรียนพิมานวิทย์ เข้าค่ายอบรมศีลธรรม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา