องค์การพุทธโลก จัดงาน 100th day Pray for the world


[ 22 มิ.ย. 2564 ] - [ 18260 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
องค์การพุทธโลก จัดงาน 100th day Pray for the world
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2564

องค์การพุทธโลก (WAB) ได้จัดสวดมนต์เพื่อคุ้มครองชาวโลกให้ปลอดภัยจากสถานการณ์แพร่ระบาด

     องค์การพุทธโลก (WAB) ได้จัดสวดมนต์เพื่อคุ้มครองชาวโลกให้ปลอดภัยจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรค COVID-19  หรือ 100th day Pray for the world  ผ่านระบบระบบZoom
 
     เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา องค์การพุทธโลก (WAB) ได้จัดสวดมนต์เพื่อคุ้มครองชาวโลกให้ปลอดภัย หรือ 100th day Pray for the world  ผ่านระบบ Zoom ครบรอบครั้งที่ 100 โดยได้รับความสนใจจากพุทธบริษัท 4 นานาชาติเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรค COVID-19 ในปัจจุบันทวีระดับความรุนแรงขึ้น ส่งผลให้หลายๆประเทศทั่วโลกได้รับผลกระทบ มีผู้คนติดเชื้อและเสียชีวิตรายวันเป็นจำนวนมาก ทางองค์กรพุทธโลก นำโดยพระดร.พรชัย พลวธมฺโม ประธานองค์การพุทธโลก พร้อมด้วยเครือข่ายชาวพุทธนานาชาติ จึงได้จัดสวดมนต์เพื่อขจัดปัดเป่าภัยและคุ้มครองให้ชาวโลกพ้นภัยจาก COVID-19 ผ่านระบบ Zoom โดยมีการจัดครั้งแรก เมื่อวันที่ 10 มีนาคม พุทธศักราช 2564 และจัดทุกวันต่อเนื่อง จนถึงวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันครบรอบครั้งที่ 100 ของการจัดงาน โดยในงานนี้ ได้มีพระภิกษุ, ภิกษุณี, แม่ชี, อุบาสก และอุบาสิกา จากหลากหลายประเทศเข้าร่วมสวดมนต์เป็นจำนวนมาก อาทิ ประเทศ เมียนมา, อินเดีย, ศรีลังกา, บังคลาเทศ, เนปาล, ไต้หวัน, สหรัฐอเมริกา และไทย เป็นต้น ซึ่งแต่ละรูป แต่ละท่าน ได้สลับกันนำสวดมนต์บทต่างๆ ที่เป็นมงคล ในการคุ้มครอง และปัดเป่าโรคร้าย เช่นบทสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร, บทรตนสูตร, บทโพชฌงคปริตร บทชัยมงคลคาถา และบทสวดในพระปริตรต่างๆ ซึ่งนับเป็นโอกาสอันเป็นมงคลที่พุทธบริษัท 4 ได้มารวมตัวกันสวดมนต์เพื่อปวงชนชาวโลก และได้เป็นทัสสนานุตตริยะ แด่ผู้ชมที่เข้าร่วมรายการด้วย
 
     นอกจากนี้พระด๊อกเตอร์พรชัย พลวธมฺโม ยังได้นำทุกท่านสวดมนต์แผ่เมตตาเพื่อสันติสุขภายใน สันติภาพภายนอก และได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน สร้างความประทับใจให้แก่สมาชิกที่เข้าร่วมกิจกรรมผ่าน Zoom ทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
คณะสงฆ์ปทุมร่วมกับวัดพระธรรมกาย มอบอาหารกล่อง 4,920 ชุด แก่โรงพยาบาลสนาม เป็นสาธารณสงเคราะห์คณะสงฆ์ปทุมร่วมกับวัดพระธรรมกาย มอบอาหารกล่อง 4,920 ชุด แก่โรงพยาบาลสนาม เป็นสาธารณสงเคราะห์

คณะสงฆ์ปทุมธานี ร่วมกับภาคีตลาดสดน่าซื้อ จ.ปทุมธานี มอบชุดส่งแรงใจสู้ภัยโควิด-19 แก่อบจ.ปทุมธานี คณะสงฆ์ปทุมธานี ร่วมกับภาคีตลาดสดน่าซื้อ จ.ปทุมธานี มอบชุดส่งแรงใจสู้ภัยโควิด-19 แก่อบจ.ปทุมธานี

คณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับพศจ.ศรีสะเกษ มอบสิ่งของสู้ภัยโควิด-19คณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับพศจ.ศรีสะเกษ มอบสิ่งของสู้ภัยโควิด-19



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา