พิธีเจริญพระพุทธมนต์ออนไลน์ ผ่าน Zoom สู้ภัยโควิด-19


[ 28 มิ.ย. 2564 ] - [ 18267 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
พิธีเจริญพระพุทธมนต์ออนไลน์ ผ่าน ZOOM สู้ภัยโควิด-19
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2564

พิธีเจริญพระพุทธมนต์ออนไลน์ ผ่าน ZOOM สู้ภัยโควิด-19

     คณะสงฆ์และชาวพุทธทั่วโลก ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ออนไลน์ ถวายเป็นพุทธบูชา นั่งสมาธิ อธิษฐานจิต ให้ทุกคนพ้นจากภัยโควิด-19 ผ่านระบบ Zoom

พิธีเจริญพระพุทธมนต์ออนไลน์ ผ่าน ZOOM สู้ภัยโควิด-19

     เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตรงกับวันพระขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 คณะสงฆ์ พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชนจากทั่วโลก ได้ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ออนไลน์ ถวายเป็นพุทธบูชา นั่งสมาธิ อธิษฐานจิต ให้ทุกคนพ้นจากภัยโควิด-19 ผ่านระบบZOOM โดยพิธีกรรม ณ วัดพระธรรมกาย พระภาวนาธรรมวิเทศน์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย นำคณะสงฆ์และพุทธศาสนิกชนทั่วโลกสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย ก่อนที่คณะสงฆ์จากทั่วโลกจะได้ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ออนไลน์เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้ประชาชนที่กำลังเผชิญกับวิกฤติสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่พบการแพร่ระบาดในวงกว้าง และพบว่ามีผู้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้น ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจ สร้างความวิตกกังวลแก่ประชาชน ทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ
 
พิธีเจริญพระพุทธมนต์ออนไลน์ ผ่าน ZOOM สู้ภัยโควิด-19

     ซึ่งการประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์นั้น เป็นไปตามวิถีของชาวพุทธ ที่มีพระพุทธศาสนาเป็นศูนย์รวมจิตใจในยามทุกข์ยาก โดยภายในงานก็ได้รับความเมตตาจากพระเถรานุเถระทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ จำนวนมากร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ออนไลน์ในครั้งนี้ด้วย โดยในช่วงพิธีเจริญพระพุทธมนต์ บรรยากาศเป็นไปด้วยความศักดิ์สิทธิ์ สงบ โดยมีภาพของคณะสงฆ์และพุทธศาสนิกชนจากทั่วโลกที่เข้าร่วมพิธีกรรมได้ขึ้นปรากฎบนหน้าจอ LED ขนาดใหญ่ที่ ซึ่งภาพทุกภาพที่บังเกิดขึ้นในครั้งนี้ นับเป็นภาพแห่งมหาปีติ เป็นภาพประวัติศาสตร์อันงดงามยิ่งในพระพุทธศาสนา

พิธีเจริญพระพุทธมนต์ออนไลน์ ผ่าน ZOOM สู้ภัยโควิด-19

     นอกจากนี้ภายในงานยังได้ประกอบพิธีฉลองชัยชิตังเมสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ออนไลน์ ทั่วโลกผ่านระบบ Zoom เนื่องในวันพระขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 ครบ 3,480,000,000 จบ ซึ่งในโอกาสนี้พระภาวนาธรรมวิเทศน์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ก็ได้เมตตาแจ้งเป้าใหม่ ในวันอาสาฬหบูชา ตรงกับวันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม พพุทธศักราช 2564 ด้วยเป้าสวด 3,555,555,5555 จบ

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
คณะสงฆ์ปทุมธานี มอบชุดส่งแรงใจสู้ภัยโควิด-19 แก่บุคลากรทางการแพทย์ 5,000 ชุดคณะสงฆ์ปทุมธานี มอบชุดส่งแรงใจสู้ภัยโควิด-19 แก่บุคลากรทางการแพทย์ 5,000 ชุด

คณะสงฆ์ปทุมธานี ร่วมกับวัดพระธรรมกาย ส่งแรงใจถึงบุคลากรทางการแพทย์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติคณะสงฆ์ปทุมธานี ร่วมกับวัดพระธรรมกาย ส่งแรงใจถึงบุคลากรทางการแพทย์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

ประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 สำนักศาสนศึกษาวัดพระธรรมกายประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 สำนักศาสนศึกษาวัดพระธรรมกาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา