พิธีถวายสังฆทานออนไลน์แด่คณะสงฆ์ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนใต้ ปีที่ 17 ครั้งที่ 155


[ 27 ก.ย. 2564 ] - [ 18263 ] LINE it!


พิธีถวายสังฆทานออนไลน์แด่คณะสงฆ์ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนใต้
ปีที่ 17 ครั้งที่ 155
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2564

พิธีถวายสังฆทานออนไลน์แด่คณะสงฆ์ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนใต้ ปีที่ 17 ครั้งที่ 155

    วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายสังฆทานออนไลน์แด่คณะสงฆ์ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนใต้ ปีที่ 17 ครั้งที่ 155 และพิธีมอบกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ ปีที่ 14 ครั้งที่ 120 ซึ่งมีพุทธศาสนิกชนทั่วโลกร่วมอนุโมทนาผ่านระบบ Zoom เป็นจำนวนมาก
 
    เมื่อวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา คณะสงฆ์จังหวัดสงขลา, จังหวัดยะลา, จังหวัดปัตตานี, จังหวัดนราธิวาส หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมกับวัดพระธรรมกาย พร้อมด้วยคณะกัลยาณมิตรทั่วทั้งโลก ได้จัดพิธีถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 323 วัด พิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้วายชนม์จากเหตุการณ์ความไม่สงบ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีที่ 17 ครั้งที่ 155 และพิธีมอบกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ ปีที่ 14 ครั้งที่ 120 โดยได้ถ่ายทอดสดจากศูนย์กลางพิธี 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสงขลา, จังหวัดยะลา, จังหวัดปัตตานี, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดปทุมธานี ด้วยระบบออนไลน์ ทางแอปพลิเคชั่น ZOOM
 
    พิธีเริ่มเวลา 09.00 น. เป็นพิธีมอบกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ ปีที่ 14 ครั้งที่ 120 จำนวน 73 กองทุน แบ่งออกเป็นกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ 38 กองทุน, กองทุนครูดี 35 กองทุน ซึ่งทางคณะครูต่างซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ทางวัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกาย รวมถึงทุกหน่วยงานที่มีส่วนในการช่วยเหลือครูที่อยู่ในเขตพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนใต้ อย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน
 
    จากนั้นเป็นพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้วายชนม์ อันเนื่องมาจากเหตุการณ์ความไม่สงบ และพิธีถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีที่ 17 ครั้งที่ 155 และในโอกาสนี้พระภาวนาธรรมวิเทศ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ได้กล่าวความในใจก่อนที่ทุกท่านจะได้รับชมวีดีโอประมวลภาพทบทวนงานฟื้นฟูศีลธรรมโลก โดยภายในงานครั้งนี้ได้รับความเมตตาจากพระราชวรเวที เจ้าคณะจังหวัดสงขลา วัดโคกสมานคุณ พระอารามหลวง เป็นประธานพิธีฝ่ายสงฆ์จังหวัดสงขลา พร้อมด้วยเจ้าคณะพระสังฆาธิการ 323 วัด, พระราชปัญญามุนี เจ้าคณะจังหวัดยะลา วัดเวฬุวัน เป็นประธานพิธีฝ่ายสงฆ์จังหวัดยะลา, พระมหาสมชาย วิริยวโร เจ้าคณะอำเภอยี่งอ-บาเจาะ วัดทุ่งคา เป็นประธานพิธีฝ่ายสงฆ์จังหวัดนราธิวาส, พร้อมด้วยพระครูนิมิตรธรรมธาดา เจ้าคณะอำเภอแม่ลาน วัดบุพนิมิต, พระครูโกศลกิจวิธาน เจ้าคณะอำเภอเมืองหนองจิก วัดมุจลินทวาปีวิหาร พระอารามหลวง จังหวัดปัตตานี เข้าร่วมพิธีกรรมในครั้งนี้ และได้รับเกียรติจากนายสุรัตน์ ลายจันทร์ นายอำเภอบางกล่ำ ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส
 
     สำหรับพิธีถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนใต้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 155 ทั้งนี้เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแด่คณะสงฆ์ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นผู้ที่หยัดสู้เอาชีวิตเป็นเดิมพันในการรักษาพระพุทธศาสนาพื้นที่ชายแดนภาคใต้รวมทั้ง พุทธศาสนิกชนที่อยู่ในพื้นที่ภาคใต้ นอกจากนี้ยังเป็นการทำนุบำรุงส่งเสริมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา พร้อมทั้งอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้อีกด้วย ซึ่งภายในงานก็มีพุทธศาสนิกชนทั้งในและต่างประเทศเข้าพิธีกรรมผ่านแอปพลิเคชั่น ZOOM เป็นจำนวนมาก
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 สำนักศาสนศึกษาวัดพระธรรมกายประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 สำนักศาสนศึกษาวัดพระธรรมกาย

วัดพระธรรมกายมอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม 5 จังหวัดวัดพระธรรมกายมอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม 5 จังหวัด

วัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกาย มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.เมือง จ.ชัยภูมิวัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกาย มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา