วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีบูชาข้าวพระ


[ 6 ต.ค. 2564 ] - [ 18262 ] LINE it!

วัดภาวนาซานดิเอโก ประเทศสหรัฐอเมริกา
จัดพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างวัด
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2564

     วัดภาวนาซานดิเอโก จัดงานบุญพิธีบูชาข้าวพระออนไลน์ โดยพิธีในภาคค่ำเริ่มต้นด้วยพุทธศาสนิกชนผู้มาร่วมงานได้จุดประทีปและสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย พร้อมทั้งได้ปฏิบัติธรรมและประกอบบูชาข้าวพระร่วมกัน
พร้อมกับวัดพระธรรมกาย และทั่วโลก 
ตามเสียงนำนั่งของหลวงพ่อธัมมชโย


วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างวัด

    เมื่อถึงเวลาสว่างทุกท่านได้ร่วมประกอบพิธีถวายกองบุญภัตตาหารบูชาข้าวพระโดยมีกัลยาณมิตรอำพัน ถาวรคำ   และกัลยาณมิตรสมวันดี ทองพระจันทร์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมทั้งได้น้อมถวายกองบุญแด่พระประเวศน์ วราสโย เจ้าอาวาสวัดภาวนาซานดิเอโก ท่านประธานสงฆ์


วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างวัด
 
      จากนั้นเป็นพิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างวัดภาวนาซานดิเอโก โดยประธานนำกล่าวคือ กัลยาณมิตรสมพร กัลยาณมิตรนิลวรรณ ปาระเคน ในการนี้ท่านประธานสงฆ์ก็ได้พิจารณาผ้า ส่วนสาธุชนผู้มาร่วมงานทุกท่าน ก็ได้ถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ ก็ได้แจ้งข่าวบุญต่างๆ และได้ให้ธรรมะโดยมีใจความว่า ความปรารถนาของหมู่คณะซึ่งมีพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร   เป็นผู้นำที่จะไปถึงที่สุดแห่งธรรมนี้ เป็นความปรารถอันยิ่งใหญ่  หมู่คณะ และทุกๆคนต้องใช้บารมีและบุญมาก การที่เรามาร่วมบุญสร้างบารมีกับวัดพระธรรมกายในทุกๆบุญ เราอาจจะรู้สึกว่าทำไมเราเหมือนจะต้องทำอะไรๆ ที่ยิ่งใหญ่ไม่เหมือนใคร ดั่งเช่นบุญบูชาข้าวพระนี้ นั่นเป็นเพราะ เราต้องมีบุญและบารมีมากไม่ใช่ธรรมดา ที่จะช่วยให้หมู่คณะ และทุกๆชีวิตไปถึงที่สุดแห่งธรรมได้สำเร็จ และการที่เราได้มีโอกาสมาทำบุญ สร้างบารมีกับหมู่คณะในเวลานี้  เพราะเราเป็นผู้มีบุญมาก ได้สร้างบารมีมาดีแล้วถึงได้มาร่วมสร้างบุญกันในวันนี้


วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างวัด
 
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่าสมทบกฐิน ประจำปี พ.ศ.2564วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่าสมทบกฐิน ประจำปี พ.ศ.2564

วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดพิธีบุพเปตพลีวัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดพิธีบุพเปตพลี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ