คณะสงฆ์-สามเณร ปฏิบัติธรรมครบรอบ 137 ปี พระมงคลเทพมุนี


[ 16 ต.ค. 2564 ] - [ 18257 ] LINE it!

คณะสงฆ์และสามเณร โครงการเตรียมบาลีนาคหลวงประโยค 9
วัดพระธรรมกาย ปฏิบัติธรรมเนื่องในวาระครบรอบ 137 ปี
พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)พระผู้ปราบมาร
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2564

     ด้วยความซาบซึ้งในพระคุณของมหาปูชนียาจารย์ และแสดงออกถึงความรัก ความเคารพ และความกตัญญูที่มีต่อท่าน คณะสงฆ์และสามเณรโครงการเตรียมบาลีนาคหลวงประโยค 9 วัดพระธรรมกาย ได้ร่วมกันปฏิบัติธรรมน้อมถวายเป็นพุทธบูชาเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 137 ปี พระมงคลเทพมุนี  (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา ภายในงานได้กราบอาราธนา พม.ดร.ธีรธรรม ธัมมธีโร เปรียญธรรม 9 ประโยค เป็นประธานสงฆ์นำประกอบพิธีกรรม โดยคณะสงฆ์และสามเณรทุกรูปได้ร่วมกันปฏิบัติธรรมน้อมนำใจกลับมาวางไว้ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 อย่างถูกหลักวิชชา อันเป็นการบำเพ็ญสมณธรรมเดินตามรอยมหาปูชนียาจารย์ อีกทั้งยังตั้งใจศึกษาคำสอนของท่าน และตั้งใจศึกษาเล่าเรียนพระบาลี เพื่อต่อยอดนำไปใช้ในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายไปทั่วโลก เพื่อให้มวลมนุษยชาติได้รู้จักความสุขภายในที่แท้จริง และมีหลักดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง

คณะสงฆ์-สามเณร ร่วมปฏิบัติธรรมครบรอบ 137 ปี พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)พระผู้ปราบมาร
 
คณะสงฆ์-สามเณร ร่วมปฏิบัติธรรมครบรอบ 137 ปี พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)พระผู้ปราบมาร
 
คณะสงฆ์-สามเณร ร่วมปฏิบัติธรรมครบรอบ 137 ปี พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)พระผู้ปราบมาร
 
     ดังนั้นวันที่ 10 ตุลาคมของทุกปี จึงเป็นวันสำคัญที่คณะสงฆ์ รวมถึงคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายทั่วโลกให้ความสำคัญ พร้อมทั้งจัดกิจกรรมเพื่อระลึกถึงพระคุณของท่าน หากไม่มีการบังเกิดขึ้นของพระเดชพระคุณหลวงปู่ในวันนั้น ก็ไม่มีการสร้างบารมีของพวกเราในวันนี้




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 สำนักศาสนศึกษาวัดพระธรรมกายประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 สำนักศาสนศึกษาวัดพระธรรมกาย

วัดพระธรรมกายอิตาลี จัดพิธีทอดผ้าป่า ครบรอบ 137 พระมงคลเทพมุนี( สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมารวัดพระธรรมกายอิตาลี จัดพิธีทอดผ้าป่า ครบรอบ 137 พระมงคลเทพมุนี( สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร

ศูนย์ปฏิบัติธรรมพนมสารคาม (เพชรตะวัน) จัดงานบุญทอดผ้าป่า เพื่อเติมเต็มสมทบกฐิน ครั้งที่ 5ศูนย์ปฏิบัติธรรมพนมสารคาม (เพชรตะวัน) จัดงานบุญทอดผ้าป่า เพื่อเติมเต็มสมทบกฐิน ครั้งที่ 5



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา