ธุดงคสถานชลบุรี จัดพิธีจุดประทีปถวายเป็นพุทธบูชา


[ 18 ต.ค. 2564 ] - [ 18262 ] LINE it!

ธุดงคสถานชลบุรี จัดพิธีจุดประทีปถวายเป็นพุทธบูชา
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2564
 
 
ธุดงคสถานชลบุรี จัดพิธีจุดประทีปถวายเป็นพุทธบูชา
 
     คณะกัลยาณมิตรในจังหวัดชลบุรี ได้พร้อมใจกันมาสั่งสมบุญเนื่องในวันพระ ณ ธุดงคสถานชลบุรี โดยท่านประธานสงฆ์ ได้นำทุกท่านปฏิบัติธรรม โดยนำใจกลับมาวางไว้ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 อย่างเบาสบาย พร้อมกับผ่อนคลายทุกส่วนของร่างกาย เพื่อให้ใจหยุดนิ่งพร้อมที่จะเป็นภาชนะรองรับบุญ เมื่อใจของทุกท่านผ่องใสดีแล้ว ท่านประธานก็ได้นำสวดมนต์บทธัมมจักกัปวัตตนสูตร ซึ่งเป็นปฐมเทศนาของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่ให้ชาวพุทธได้นำมาประพฤติปฏิบัติตาม เพื่อความดับทุกข์พบสุขที่แท้จริง 
 
     
ธุดงคสถานชลบุรี จัดพิธีจุดประทีปถวายเป็นพุทธบูชา

     
ธุดงคสถานชลบุรี จัดพิธีจุดประทีปถวายเป็นพุทธบูชา
 
     นอกจากนี้ทุกท่านยังได้ร่วมกันจุดประทีป โครงการรักษ์วัตรปฏิบัติบูชา แด่มหาปูชนียาจารย์ตลอดพรรษา ยังความสว่างไสวให้เกิดขึ้นในค่ำคืนนี้ เพื่อน้อมถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ผู้เป็นศาสดาเอกของโลก เมื่อแสงสว่างจากโคมประทีปได้ถูกจุดขึ้นเป็นสัญญาบ่งบอกว่า เป็นดั่งประทีปธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่ได้ส่องกลางดวงใจของทุกคนในค่ำคืนนี้ หลังจากจุดประทีปแล้วทุกท่านยังได้พร้อมใจกันปฏิบัติธรรม เพื่อกลั่นกายใจให้ใสบริสุทธิ์ ซึ่งนับเป็นภาพการทำความดีที่สวยงามและปลื้มปีติที่ทุกท่านได้มาสั่งสมบุญร่วมกันในวันพระที่ผ่านมา
 
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 สำนักศาสนศึกษาวัดพระธรรมกายประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 สำนักศาสนศึกษาวัดพระธรรมกาย

วัดพระธรรมกาย ร่วมกับ ภาคีเครือข่าย ร่วมพิธีสวดพระพุทธมนต์ บำเพ็ญจิตภาวนา Online ถวายพระราชกุศลแด่ “ในหลวง ร.9” เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตวัดพระธรรมกาย ร่วมกับ ภาคีเครือข่าย ร่วมพิธีสวดพระพุทธมนต์ บำเพ็ญจิตภาวนา Online ถวายพระราชกุศลแด่ “ในหลวง ร.9” เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต

คณะสงฆ์พระนครศรีอยุธยา มอบเครื่องอุปโภค บริโภค สิ่งของจำเป็นแก่วัดและผู้ประสบภัยน้ำท่วมคณะสงฆ์พระนครศรีอยุธยา มอบเครื่องอุปโภค บริโภค สิ่งของจำเป็นแก่วัดและผู้ประสบภัยน้ำท่วม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา