วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล


[ 21 ต.ค. 2564 ] - [ 18261 ] LINE it!

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2564

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล
 
     ภายในงานคณะสงฆ์และพุทธศาสนิกชน ได้ร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร, และปฏิบัติธรรมร่วมกัน ตามเทปเสียงนำนั่งของหลวงพ่อธัมมชโย เมื่อถึงเวลาสว่าง ทุกท่านได้ร่วมกันกล่าวคำอาราธนาศีล 5 และประกอบพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายของฤดูกาลพรรษานี้ โดยมีประธานคือกัลยาณมิตรปรมา ศรีจินดา และกัลยาณมิตรตทธานี หารซะนะ ก่อนที่จะประกอบพิธีทอดผ้าบังสุกุลเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับแก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว โดยกัลยาณมิตร อานนท์ จันทะวงศรี, กัลยาณมิตรแถว  สอประเสริฐ เป็นประธาน ส่วนกัลยาณมิตร ตทธานี หารซะนะ ได้จุดเทียนหน้ารูปผู้วายชนม์เพื่อระลึกถึงคุณงามความดีของผู้ล่วงลับไปแล้ว พร้อมกันนี้คณะประธานและสาธุชนก็ได้น้อมถวายผ้าบังสุกุลแด่คณะสงฆ์ จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายมตกภัตตาหารเป็นสังฆทาน 
 
วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล
 
วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล
 
     และในโอกาสนี้พระเอกชัย กนฺตปญฺโญ  ได้ให้ธรรมะอันทรงคุณค่าในการทำตามคำสอนของพระพุทธเจ้า ที่มีการให้ทาน รักษาศีล ทำให้แผ่นดินเจริญรุ่งเรืองโดยธรรมและบุญกุศล เราก็จะเห็นว่าการทำบุญอุทิศส่วนกุศลเพียงเล็กน้อยเพียงแค่นี้ก็มีผลเปลี่ยนแปลงได้ทั้งแผ่นดิน ซึ่งพิธีอุทิศส่วนกุศลจึงเป็นพิธีที่มีความสำคัญมาก

 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์  จัดพิธีถวายคิลานเภสัชวัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ จัดพิธีถวายคิลานเภสัช

Salesian Soccer Club Greenpoint เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ จัดงานตักบาตรเทโวโรหณะ และพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี  เนื่องในเทศกาลออกพรรษาปี 2564 Salesian Soccer Club Greenpoint เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ จัดงานตักบาตรเทโวโรหณะ และพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี เนื่องในเทศกาลออกพรรษาปี 2564

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีจุดประทีปบูชาพระมหาธรรมกายเจดีย์ วันออกพรรษาวัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีจุดประทีปบูชาพระมหาธรรมกายเจดีย์ วันออกพรรษา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ