วัดพระธรรมกายจัดงานบุญวันอาทิตย์ คณะสงฆ์-สาธุชนทั่วโลก ร่วมพิธีกรรมผ่านซูม


[ 3 พ.ย. 2564 ] - [ 18259 ] LINE it!

วัดพระธรรมกายจัดงานบุญวันอาทิตย์
คณะสงฆ์-สาธุชนทั่วโลก ร่วมพิธีกรรมผ่านซูม

ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564


วัดพระธรรมกายจัดงานบุญวันอาทิตย์ คณะสงฆ์-สาธุชนทั่วโลก ร่วมพิธีกรรมผ่านซูม

     เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดงานบุญวันอาทิตย์ โดยมีคณะสงฆ์และสาธุชนจากทั่วโลกร่วมพิธีกรรมผ่านระบบซูม ภายในงานได้รับความเมตตาจากพระภาวนาธรรมวิเทศ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นประธานสงฆ์ ในส่วนของพิธีกรรมภาคเช้าประกอบด้วยการสวดมนต์สรรเสริญคุณของพระรัตนตรัย อีกทั้งยังจัดให้มีการปฏิบัติธรรมเจริญสมาธิภาวนาตามวิถีปฏิบัติของชาวพุทธ ด้วยการทำใจให้ผ่องใสบริสุทธิ์ หยุดนิ่งอย่างเบาสบาย โดยมีเป้าหมายเพื่อทำพระนิพพานให้แจ้ง ซึ่งเป็นการปฏิบัติธรรมตามหลักคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า นอกจากนี้ยังจัดให้มีพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานแด่คณะสงฆ์ผู้เป็นเนื้อนาบุญ โดยคณะเจ้าภาพได้ร่วมทำบุญพร้อมทั้งเป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน สำหรับพิธีในครั้งนี้มีกัลยาณมิตรกัลยาทิพย์ เพ็งพานิช  และกัลยาณมิตรธราวดี บริสุทธิ์  เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย
 
วัดพระธรรมกายจัดงานบุญวันอาทิตย์ คณะสงฆ์-สาธุชนทั่วโลก ร่วมพิธีกรรมผ่านซูม
 
     ส่วนภาคบ่ายพระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส  ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร ได้แสดงพระธรรมเทศนา เรื่อง''ปกป้อง'' ในมุมมองพระพุทธศาสนา พร้อมทั้งแจ้งข่าวประสัมพันธ์เรื่องการจัดโครงการอุปสมบทบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์ ประจำปี 2564 อบรมระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม พุทธศักราช 2564 ถึงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พุทธศักราช 2565 ณ ศูนย์ส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดทั่วประเทศ อีกทั้งธรรมทายาทที่เข้าร่วมโครงการจะได้เข้าร่วมกิจกรรมธรรมยาตรา ที่จะจัดขึ้น ณ วัดพระธรรมกาย ในเดือนมกราคม พุทธศักราช 2565 อีกด้วย และท่านยังได้ฝากย้ำถึงนักบุญโซเชี่ยลให้ช่วยกันปกป้องพระพุทธศาสนา ปกป้องหลวงพี่วัดต่างๆ โดยดูแลท่านให้ดี และปกป้องคณะสงฆ์ เพราะถือเป็นภารกิจของทุกคน
 

วัดพระธรรมกายจัดงานบุญวันอาทิตย์ คณะสงฆ์-สาธุชนทั่วโลก ร่วมพิธีกรรมผ่านซูม


วัดพระธรรมกายจัดงานบุญวันอาทิตย์ คณะสงฆ์-สาธุชนทั่วโลก ร่วมพิธีกรรมผ่านซูม
 
     ภายหลังปฏิบัติธรรมช่วงบ่ายพระภาวนาธรรมวิเทศ ท่านประธานสงฆ์ได้อ่านทบทวนโอวาท พร้อมทั้งกล่าวถึงสถานการณ์พระพุทธศาสนา ที่พุทธบริษัทสี่ต้องรวมใจเป็นหนึ่ง ...“ความรักสามัคคีของพุทธบริษัทสี่ คือความตั้งมั่น ความมั่นคงของพระพุทธศาสนา ถ้าเมื่อใดที่พุทธบริษัทสี่มาห้ำหั่นมาทิ่มแทงกันเอง นั่นคือสัญญาณอันตรายต่อความมั่นคงของพุทธศาสนา มีตัวอย่างที่เราเคยทำมาแล้วว่า แม้จะมีภัยมารอบด้าน แต่พวกเรารักสามัคคีกัน ก็สามารถต้านภัยที่ต้านได้ยาก  คนทั้งหลายบอกว่าไม่มีทางต้านได้แต่ความรักสามัคคีทำให้เราต้านได้ เอาชนะได้”… และท่านยังได้กล่าวอีกว่า…“พุทธบริษัทสี่ต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน การอยู่ยั่งยืนมั่นคงของพระพุทธศาสนาในแผ่นดินธรรม แผ่นดินทองแห่งนี้อยู่ที่ความรักสามัคคีของพวกเราเหล่าพุทธบริษัทสี่”…
 
1



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 สำนักศาสนศึกษาวัดพระธรรมกายประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 สำนักศาสนศึกษาวัดพระธรรมกาย

ธุดงคสถานลำพูน จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีธุดงคสถานลำพูน จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

พิธีทอดกฐินสามัคคีเพื่อสร้างศาลาธรรมสภา ณ ธุดงคสถานชุมพรพิธีทอดกฐินสามัคคีเพื่อสร้างศาลาธรรมสภา ณ ธุดงคสถานชุมพร



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา