ศูนย์ปฏิบัติธรรมตะวันเพชร จัดงานทอดกฐิน เพื่อสมทบทุนซื้อที่ดิน


[ 12 พ.ย. 2564 ] - [ 18272 ] LINE it!

ศูนย์ปฏิบัติธรรมตะวันเพชร จังหวัดนครราชสีมา
จัดกิจกรรมงานบุญพิธีทอดกฐิน เพื่อสมทบทุนซื้อที่ดิน
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2564

 
 
     เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมตะวันเพชร จังหวัดนครราชสีมา ได้จัดกิจกรรมงานบุญพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปีพุทธศักราช 2564 เพื่อสมทบทุนซื้อที่ดิน โดยกิจกรรมเริ่มด้วยคณะประธาน คณะเจ้าภาพได้อัญเชิญผ้าไตรเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี โดยท่านประธานกฐินในปีนี้คือ กัลฯ สุนทร  และกัลฯ มิตรอมร นาที และได้รับความเมตตาจากพระวิทยา วิชฺชาชญฺโญ ประธานสงฆ์ศูนย์ปฏิบัติธรรมตะวันเพชร เป็นประธานสงฆ์ ก่อนที่จะประกอบพิธีทอดกฐินทุกท่านได้รวมใจกันปฏิบัติธรรม กลั่นกายใจให้บริสุทธิ์หยุดนิ่ง เพื่อจะเป็นภาชนะรองรับบุญในพิธีทอดกฐิน จากนั้น กัลฯสายวรุฬ สมพงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนตะวันชัยวิทยา เป็นผู้แทนนำกล่าวบทอัญเชิญเทวดา ก่อนที่ท่านประธานกฐินจะได้นำกล่าวคำถวายผ้ากฐิน ส่วนคณะเจ้าภาพก็ได้นำกล่าวคำถวายจตุปัจจัยไทยธรรม และนำกล่าวคำอธิษฐานจิตด้วยใจที่เปี่ยมปีติในบุญ พร้อมกันนี้ท่านประธานกฐินก็ได้น้อมนำผ้ากฐินถวายแด่ผู้แทนคณะสงฆ์ ส่วนผู้แทนคณะสงฆ์ก็ได้กล่าวเผดียงสงฆ์และอปโลกน์กฐิน ซึ่งบรรยากาศงานบุญทอดกฐินในครั้งนี้ เต็มเปี่ยมไปด้วยบุญกุศล ในการสร้างมหาทานบารมีของผู้มีบุญทุกๆท่าน ซึ่งทุกท่านในวันนี้คือผู้ร่วมเป็น 1 ในความสำเร็จร่วมแรงร่วมใจในการช่วยพัฒนาศูนย์แห่งนี้ให้สำเร็จ เป็นภาพของคณะศรัทธาสาธุชนที่มีความรักความสามัคคีในการมาสนับสนุนสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาด้วยการมาร่วมทอดกฐินสามัคคีในปีนี้
 
ศูนย์ปฏิบัติธรรมตะวันเพชร จังหวัดนครราชสีมา จัดกิจกรรมงานบุญพิธีทอดกฐิน เพื่อสมทบทุนซื้อที่ดิน


ศูนย์ปฏิบัติธรรมตะวันเพชร จังหวัดนครราชสีมา จัดกิจกรรมงานบุญพิธีทอดกฐิน เพื่อสมทบทุนซื้อที่ดิน


ศูนย์ปฏิบัติธรรมตะวันเพชร จังหวัดนครราชสีมา จัดกิจกรรมงานบุญพิธีทอดกฐิน เพื่อสมทบทุนซื้อที่ดิน



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 สำนักศาสนศึกษาวัดพระธรรมกายประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 สำนักศาสนศึกษาวัดพระธรรมกาย

พิธีถวายบริวารกฐิน 77 วัด ณ วัดกะพังสุรินทร์ จังหวัดตรังพิธีถวายบริวารกฐิน 77 วัด ณ วัดกะพังสุรินทร์ จังหวัดตรัง

ศูนย์ปฏิบัติธรรมพระมงคลเทพมุนี จัดงานบุญพิธีทอดกฐินบรมจักรพรรดิมหาสมบัติ ประจำปี พ.ศ.2564ศูนย์ปฏิบัติธรรมพระมงคลเทพมุนี จัดงานบุญพิธีทอดกฐินบรมจักรพรรดิมหาสมบัติ ประจำปี พ.ศ.2564



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา