วัดพระธรรมกายออเรกอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ


[ 17 พ.ย. 2564 ] - [ 18269 ] LINE it!

วัดพระธรรมกายออเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา จัดพิธีบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ.2564
 
     สำหรับพิธีกรรมภายในงานท่านประธานสงฆ์จุดประทีปบูชาพระประธาน พร้อมทั้งนำบูชาพระรัตนตรัย และปฏิบัติธรรม เพื่อกลั่นใจให้บริสุทธิ์ผ่องใส ก่อนที่จะประกอบพิธีจุดชวาลบุญรัตนประทีปบูชาพระประธาน ,และพิธีกล่าวคำถวายทิพยบุปผา โดยมีกัลยาณมิตรผาดี จันทบัวศรี ,กัลยาณมิตรนาง มีดวงจันทร์  เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีกล่าวคำถวายกองบุญบูชาข้าวพระ โดยกัลยาณมิตรนวลน้อย ลีพัฒนะพันธ์ และกัลยาณมิตรนงนุช พูนสวรรค์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย,และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ก็ได้นำกล่าวคำอธิฐานจิต ก่อนที่จะได้ร่วมพิธีบูชาข้าวพระ พร้อมกับศูนย์กลางพิธี ณ วัดพระธรรมกาย ประเทศไทย


วัดพระธรรมกายออเรกอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ


วัดพระธรรมกายออเรกอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายผ้าป่าสหวาระเดือนเกิด โดยกัลยาณมิตรสารสิน ศรีสุขพานทอง และกัลยาณมิตรดอกแก้ว โลวัน เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ โดยกัลยาณมิตรดวงใจ และกัลยาณมิตรแสงเพชร มณีราช เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมกันนี้ผู้แทนคณะเจ้าภาพก็ได้ถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่ท่านประธานสงฆ์ และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ก็ได้กล่าวสัมโมทนียกถา พร้อมทั้งอนุโมทนาบุญกันยทุกท่านที่ได้มาสั่งสมบุญร่วมกันในครั้งนี้


วัดพระธรรมกายออเรกอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธุดงคสถานนครธรรม จัดพิธีบุพเปตพลีออนไลน์ธุดงคสถานนครธรรม จัดพิธีบุพเปตพลีออนไลน์

ธุดงคสถานแก่นตะวัน จัดพิธีทอดกฐินเพื่อสร้างอาคารปฏิบัติธรรมธุดงคสถานแก่นตะวัน จัดพิธีทอดกฐินเพื่อสร้างอาคารปฏิบัติธรรม

ศูนย์ปฏิบัติธรรมบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา จัดงานบุญพิธีทอดกฐินสามัคคีศูนย์ปฏิบัติธรรมบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา จัดงานบุญพิธีทอดกฐินสามัคคี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

พระพุทธศาสนา